Bồn vệ sinh sạch bóng bằng 4 cách đơn giản mà khỏi cần động tay vào cho mất công

Chà rửa bồn cầu không phải việc nặng nhọc nhưng là việc mà không có bà nội trợ nào muốn làm. Vì thế hôm nay em muốn chia sẻ cho mọi người một vài mẹo chà rửa bồn cầu sạch bóng mà không cần đụng tay đến!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Dùng nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga không chỉ giải khát mà nó còn thể dùng để vệ sinh nhà cửa. Và nước ngọt là thứ tuyệt vời để mọi người vệ sinh bồn cầu sáng bóng đó.

ve-sinh-bon-cau-1
Dùng nước ngọt có ga

– Mọi người mua một chai nước ngọt 1,5 lít và đổ thẳng tay vào bồn cầu. Chất Axit trong nước ngọt sẽ làm bong các mảng bám ra khỏi bề mặt sứ trong bồn cầu. Và khi đổ nước ngọt vào bồn cầu, mọi người chú ý đổ xung quanh lòng để nước ngọt chảy tràn qua các vết bẩn. Còn đối với những vết bẩn ở vị trí cao hoặc khuất thì mọi người có thể lấy một miếng giẻ ẩm tẩm đẫm nước ngọt để chùi. Nếu không muốn bẩn tay thì mọi người cũng có thể đổ đầy nước ngọt vô bình xịt và xịt vết bẩn ở thành và phía trong bồn cầu.

– Sau đó mọi người để nguyên nước ngọt trong bồn cầu trong ít nhất một giờ, đảm bảo mấy vết bẩn sẽ bị bong ra hết cho coi. Mà em nghĩ tốt nhất là mọi người nên làm vào tối trước khi ngủ, sáng ra chỉ cần giật nước là bồn cầu sạch bóng rồi.

2. Dùng baking soda

ve-sinh-bon-cau-2
Dùng baking soda

Nếu mà dùng cách này thì mọi người nên làm trước khi đi ngủ. Mọi người cho khoảng nửa hộp baking soda vào bồn cầu rồi để qua đêm. Sáng hôm sau ngủ dậy chỉ cần giật nước nhiều lần để rửa trôi mấy bột soda còn bám là được.

Nếu kĩ tính mọi người có thể dùng bàn chải để cọ sạch hoàn toàn mấy mảng bám còn dính lại.

3. Dùng giấm và baking soda

Mọi người đổ thẳng giấm lên thẳng mấy về bẩn trên thành và phía trong của bồn cầu, ở những nơi góc khuất cũng ráng đổ lên nhé. Sau đó mọi người không giật nước, để nguyên vậy trong vòng 30 phút.

Nếu được thì mọi người dùng bàn chải để cọ rửa cũng được. Mấy vết bẩn sau khi đổ giấm lên chỉ cần chà qua là bay liền à. Tiếp đó nhớ rắc bột baking soda lên xung quanh rồi đợi thêm 30 phút nữa

Sau 30 phút rắc bột soda, bây giờ mọi người chỉ cần xả nước là xong. Đảm bảo bồn cầu sẽ sạch bóng không còn chút vết bẩn nào.

4. Dùng hàn the và chanh

ve-sinh-bon-cau-3
Dùng hàn the và chanh

Mọi người mua hàn thế ở ngoài chợ về rồi đổ nó ra 1 cái chén. Rồi mọi người cho thêm nửa chén nước cốt chanh vào nữa. Nửa chén nước cốt em nghĩ là khoảng 3 trái chanh hay sao ấy. Mọi người dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp vừa làm lên, nó sẽ có dạng bột nhão đó.

Trước khi dùng hỗn hợp đó, mọi người giật nước xã bồn cầu trước. Sau đó mới dùng miếng bọt biển chà hỗn hợp đó lên xung quanh và phía trong bồn cầu.

Sau khi chà xong các vết bẩn rồi, mọi người cứ để yên vậy và đợi khoảng 2 giờ rồi hãy giật nước xả sạch lại. Các vết bẩn sẽ bay hết và bồn cầu sẽ sạch bóng cho xem.

Chúc mọi người thành công !

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…