Bí quyết đổ rau câu dẻo, giòn ngon như đi ăn tiệc – Không phải ai cũng biết

Bình thường đi tiệc, đám cưới… chúng ta hay được tráng miệng bằng món rau câu. Họ làm không chỉ ngon mà còn rất trang trí đẹp, công phu nữa. Để làm được như vậy cần có những bí quyết sau:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chọn bột rau câu đúng cách:

– 2 loại bột rau phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất đó là bột rau câu giòn và bột rau câu dẻo. Nên chọn mua loại bột rau câu dạng bột vì nếu nấu một số lượng lớn rau câu đến như vậy thì dạng bột vẫn là tối ưu nhất bởi nhanh chóng hòa tan, dể khuấy và ước tính số lượng theo kinh nghiệm, đây cũng là loại phổ biến và dễ tìm thấy trên thị trường.

Ảnh Internet

Cách sử dụng bột rau câu hiệu quả:

– Đối với rau câu giòn:

+Tỷ lệ bột rau câu và nước: Tùy vào nhãn hiệu và tính chất của mỗi loại bột rau câu mà tỷ lệ giữa bột và nước có thể xê dịch đôi chút. Trên thực tế thì nó không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng rau câu làm ra. Những hướng dẫn ghi trên mỗi gói bột rau câu đều là những tỷ lệ được ước tính theo thông dụng nhất và phổ biến nhất. Và dĩ nhiên là tỷ lệ ấy chỉ dùng để pha với nước.

Nếu bạn muốn thêm nguyên liệu vào món rau câu để hấp dẫn hơn như cà phê, trà, sữa tươi, nước cốt dừa hoặc sữa đặc thì tỷ lệ nước sẽ có phần thay đổi.

Ví dụ: Trên bao bì gói bột rau câu giòn 50g thì thường hướng dẫn pha với 2.5 lít nước lọc. Nhưng theo kinh nghiệm thực tế thì nếu giảm lượng nước xuống 1.5 lít thì các thợ nấu đám cho rằng rau câu làm ra sẽ giòn hơn. Nếu có thêm phụ liệu tạo màu và hương kể trên thì khi đun cũng không giảm dưới 1.5 lít nước/ 50g bột rau câu.

+Cách nấu: Khác với cách nấu rau câu dẻo, rau câu giòn cần phải được ngâm trong nước lạnh cho nở nhiều rồi mới đun sôi và khuấy tan đều.

Ảnh Internet

– Đối với rau câu dẻo:

+Tỷ lệ bột rau câu với nước: Chúng ta có thể áp dụng nhiều tỷ lệ bột rau câu với nước để tăng hoặc giảm độ dẻo của rau câu. Ví như: 10g bột câu dẻo có thể dùng 600-800ml nước hoặc 1 lít, 1.5 lít, 2 lít. Nếu có nguyên liệu tạo màu như cà phê, nước cốt dừa, … thì tỷ lệ nước phải giảm lại. Phổ biến nhất là đun 2 gói bột rau câu với 3.5ml nước lọc tỷ lệ còn lại dành cho chất tạo màu tự nhiên.

+Cách nấu: Không giống như rau câu giòn, đối với bột rau câu dẻo bạn nên đun sôi nước rồi mới từ từ rắc từng chút một bột rau câu vào nồi nước sôi, đồng thời tiến hành khuấy đều. Cứ vừa rắc vừa khuấy cho đến khi hết gói bột rau câu. Cứ khuấy đến khi tan hẳn sau đó thêm đường vào khuấy tan là có thể cho ra khuôn.

Chú ý đun sôi nước với lửa lớn, rắc và khuấy bột rau câu với lửa nhỏ, khi rắc hết thì tăng lửa to lên một chút và khuấy cho đến khi tan. Tránh mở lửa to, nước rau câu sẽ sôi nhiều bọt và dễ bị trào ra khỏi nồi.

Ảnh Internet

Một số lưu ý khi làm rau câu:

– Khi nấu rau câu:

Tốt nhất là đun cho rau câu tan hoàn toàn thì mới thêm các nguyên liệu như nước cốt dừa, cà phê, sữa tươi hoặc sữa đặc vào khuấy nhanh tay thì cho ra khuôn. Tránh cho vào đun ngay từ đầu vì nước cốt dừa và 1 số nguyên liệu sẽ dễ bị tách ra, hai là ảnh hưởng đến hương vị của rau câu khi nhiều nguyên liệu được đun cùng trong thời gian dài.

Ảnh Internet

Khi đổ rau câu khuôn

Khi đổ rau câu nhiều lớp thì lưu ý đợi lớp thứ nhất đóng váng hơi cứng trên bề mặt rồi mới đổ tiếp lớp thứ 2. Tránh trường hợp chưa đóng váng hoặc đóng váng quá mỏng thì 2 lớp sẽ hòa vào nhau. Dĩ nhiên bên nào nhiều nguyên liệu hơn thì chắn chắn sẽ bị chìm xuống dưới.

Cũng tránh trường hợp để rau câu lớp dưới đông lại hoàn toàn mới đổ lớp thứ 2, như vậy rau câu dễ bị tách rời mặt trên dưới, không ra được rau câu nhiều lớp. Khi đổ lớp sau lên lớp trước thì nên nhẹ nhàng và khéo léo một chút, có thể dùng dụng cụ chuyên biệt để nhỏ vào một 1 lớp mỏng lên trên trước rồi mới đổ hết vào.

Chọn khuôn rau câu phù hợp:

Nếu các tiệc lớn vài trăm phần ăn trở lên thì khuôn rau câu một là nên dùng các ly nhựa nhỏ có thể 1 bàn 10 ly, hai là nên dùng 1 khuôn tròn, đường kính khoảng 20-30 cm, cao khoảng 3-4 cm, dễ cắt làm 10 phần đều nhau.

Ảnh Internet

Nên nấu từng mẻ nhỏ:

Dù làm rau câu với số lượng nhiều thì cũng không nên nấu 1 lần trong 1 nồi cho cả tiệc nhé. Vì rau câu dễ đông, khi bạn bận một việc khác hoặc trong lúc đang khuấy hay cho ra khuôn gặp sự cố va chạm ngoài ý muốn thì có thể hỏng cả 1 nồi rau câu rất tốn kém đấy. Đối với rau câu nhiều lớp thì việc chia nhỏ ra nấu sẽ lợi hơn nhiều.

Ảnh Internet

Theo WTT

Xem thêm: Cách chặt và xếp thịt gà lên đĩa vô cùng đẹp mắt

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…