Bật mí tác dụng ít ai biết của những chi tiết quen thuộc trên đồ vật

Tại sao quần áo mới luôn có một mẩu vải nhỏ đính kèm, các chai lọ thường bị lõm ở đáy… ?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Tay cầm khoét lỗ của nồi, chảo: Có 2 tác dụng chính là giúp bạn treo chúng lên giá và để muôi khi nấu nướng.
Vết lõm ở đáy chai: Giúp chai có thể đứng vững hơn so với các loại chai có đáy phẳng. Ngoài ra, chi tiết này giúp cặn lắng đọng xuống đáy, bớt hòa vào rượu, nước.
Miếng lót nhựa ở nắp chai: Nếu bạn không sử dụng miếng lót, nước trong các chai rất dễ bị chảy ra ngoài. Nhờ miếng lót này, nhà sản xuất có thể vận chuyển, phân phối nước lọc, nước ngọt đi nhiều nơi.
Mẩu vải nhỏ đính kèm quần áo: Bạn cho rằng nhà sản xuất lo cho trang phục của bạn bị rách và cần vá? Công dụng thực tế của mẩu vải này là giúp cho bạn thử nghiệm trước phản ứng của bột giặt với quần áo mới.
Lỗ thủng trên nắp bút bi: Nhiều người, đặc biệt là trẻ em, thường có thói quen cắn và có khả năng nuốt nắp bút và bị nghẹn. Lỗ thủng sẽ giúp một lượng không khí nhỏ lọt vào, tránh cho bạn bị ngạt thở khi gặp sự cố.
Hai lỗ nhỏ bên giày thể thao: Tác dụng chính là thông khí, giúp cho đôi chân người dùng không bị bí bức, chảy mồ hôi ít hơn.
Túi nhỏ ở quần jean: Ban đầu, các nhà thiết kế quần jean sáng tạo ra chi tiết này để những người chăn bò ở miền Tây (Mỹ) có chỗ để đồng hồ.
Những chiếc đinh tán: Quần jean được những người lao động yêu thích bởi độ bền cao. Tuy nhiên, họ phàn nàn khu vực túi quần nhanh bị sờn rách. Bởi vậy, thợ may đã gắn đinh tán, giúp gia cố các điểm chịu tác động nhiều. Nhờ vậy, quần jean trông cá tính và chắc chắn hơn.
“Đôi cánh” trên thiết bị sạc của Apple: Hãng công nghệ của Mỹ nổi tiếng với thiết kế tối giản. Họ đã nghĩ ra cách để cuộn dây sạc gọn gàng và không bị rối khi tháo ra sử dụng.
Phím F, J có gờ nổi: Hai ngón trỏ của bạn đặt ở 2 phím này, các ngón khác sẽ phân phối ở các vị trí xung quanh. Đây là cách tối ưu để bạn có thể đánh máy bằng 10 ngón mà không cần nhìn xuống bàn phím.

Theo vnexpress

Video: Điều kì diệu bên dưới đống đổ nát

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…