Bạn sẽ phải mua cả lô giấm ăn về dùng dần sau khi biết những công dụng bất ngờ này

Không phải chỉ dùng để nấu ăn thôi đâu, giấm còn có nhiều công dụng cực hay, giúp ích cho các bạn rất nhiều trong cuộc sống.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Làm hoa tươi lâu:

Hoa luôn được xem là vật dụng để trang trí cho căn phòng thêm đẹp và mang lại cảm giác thư thái cho chủ nhà. Thế nhưng nhược điểm lớn nhất của hoa là nhanh tàn nên việc sử dụng hoa tươi khiến chị em tiêu tốn một khoản không nhỏ.

Chính vì thế, sử dụng giấm ăn là lựa chọn hàng đầu giữ hoa tươi lâu, vừa dễ thực hiện lại ít tốn kém.

anh-hoa-1483553206266
Tác dụng của giấm làm hoa tươi lâu hơn (Ảnh: Internet)

Trước khi cắm hoa, bạn hãy thêm 1 thìa giấm trắng vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm. Giấm làm giúp cho việc giảm thiểu vi khuẩn trong nước một cách tối đa, hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa sau ngày thứ ba.

2. Làm sạch vết bẩn trên chảo:

Mấy cái nồi chảo cháy khét khiến chị em phải hì hục chà rửa. Giờ đây, với giấm, chị em sẽ tiết kiệm được cả khối thời gian. Bạn hãy lấy chai giấm trong tủ ra, đổ vào chảo cùng với lượng nước bằng với lượng giấm bắc lên bếp đun. Giờ thì chỉ cần cọ rửa nhẹ nhàng là xong rồi nhé.

anh-2-1483553322361
Thành quả sau khi dùng giấm ăn tẩy rửa (Ảnh: Internet)

3. Loại bỏ mùi hôi thùng rác:

Việc sử dụng thùng rác trong căn bếp lại khiến cho rất nhiều gia đình cảm thấy khó chịu bởi mùi hôi từ thùng rác bay lên.

Để khử mùi hôi thùng rác, bạn chỉ cần đổ một lượng giấm vừa phải vào một lát bánh mỳ và cho vào thùng rác để qua đêm và mùi hôi trong thúng rác sẽ hoàn toàn biến mất.

http-sohanews-sohacdn-com-2017-anh-2-1483553787961-1483672304600
Mùi hôi sẽ lập tức biên mất khi bạn cho giấm ăn và bánh mỳ vào thùng rác

4. Làm dung dịch tẩy rửa đa năng:

Cho vào chai xịt dung dịch gồm giấm và nước thao tỷ lệ 1:1, thêm vài giọt nước rửa chén lắc đều. Thế là bạn đã có dung dịch tẩy rửa nhà bếp đa năng và an toàn mà chẳng lo hóa chất độc hại nữa nhé.

anh-3-1483553545258
Giấm ăn trở thành dung dịch tẩy rửa đa năng hiệu quả

5. Xua đuổi ruồi, nhặng:

Ruồi nhặng trong nhà làm bạn khó chịu, thậm chí gây bệnh nhưng bạn cũng ngại việc dùng hóa chất để xua đuổi chúng? Yên tâm nhé vì đã có giấm ăn cứu cánh rồi.

Đổ giấm vào ly, bọc lại với màng bọc thực phẩm, rạch vài lỗ nhỏ trên màng bọc rồi đặt vào bếp, bạn sẽ có bẫy ruồi nhặng siêu hiệu quả và tiết kiệm.

anh-4-1483553728640
Dùng giấm đuổi ruồi muỗi vừa đơn giản lại cực kỳ hiệu quả

Bạn thấy đấy, chỉ với chai giấm ăn nhỏ bé trong gian bếp, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những công dụng hữu ích nó mang lại. Hãy cùng lưu lại để sử dụng khi cần thiết nhé!

Theo Soha

Xem thêm: 10 điều rất đơn giản vào bếp nhưng hầu như ai cũng làm sai!

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…