Ai hay mặc đồ trắng mà không biết 3 mẹo này thì phí “nữa cuộc đời”

Bỏ túi 3 mẹo này, dù trong thời tiết hay hoàn cảnh nào, bạn vẫn thoải mái và tự tin diện đồ trắng sang chảnh lại chẳng lo bị bẩn bao giờ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trong tủ đồ của mọi cô gái hay chàng trai nào, chắc chắn sẽ có ít nhất một vài chiếc áo hay quần jeans trắng. Không thể phủ nhận sức hút đặc biệt của món đồmàu trắng với các bạn trẻ, nhất là các bạn nữ. Bởi màu trắng không chỉ tinh khôi, trẻ trung mà còn chẳng bao giờ lỗi mốt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ có một điều bận tâm duy nhất khi diện đồ trắng đó là những vết mực, thức ăn, cà phê… rất dễ lộ. Vì thế, hãy tham khảo những bí kíp sau để trang phục của bạn lúc nào cũng trắng sáng như vừa mới mua nhé!

1. Sử dụng baking soda

Baking soda
Baking soda

Trong vô số công dụng hữu ích của baking soda, không thể không nhắc đến khả năng tẩy trắng kì diệu.

Đối với những vết bẩn ố vàng do mồ hôi hay đồ ăn dính vào trên áo trắng, bạn chỉ cần trộn khoảng 2 thìa cafe baking soda với lượng nước ấm vừa đủ để thu được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, dùng khăn sạch thấm hỗn hợp này rồi chà xát lên chỗ vải bị ố vàng. Để nguyên như vậy khoảng 5 phút rồi giặt sạch lại bằng xà phòng như bình thường.

2. Dùng chanh tươi

Hàm lượng axit nitric dồi dào cùng với khả năng kháng khuẩn cao chính là những yếu tố quan trọng giúp nước cốt chanh có khả năng đánh bật mọi vết ố màu cứng đầu trên quần áo.

Theo cách này, bạn hãy chuẩn bị 1 cốc nhỏ nước cốt chanh.

Chanh tươi
Chanh tươi

Dùng khăn bông mềm thấm ướt nước cốt chanh rồi chà xát trực tiếp lên vết ố vàng. Giữ nguyên sau 5 phút thì giặt lại như bình thường.

Hoặc bạn cũng có thể đổ nước cốt chanh vào một ít nước đủ ngập chiếc áo bẩn, ngâm như vậy trong vòng 4-5 tiếng rồi giặt lại.

3. Dùng muối ăn

Nguyên liệu chuẩn bị: 4 thìa muối ăn, 1 cốc nước ấm.

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, bạn cho muối ăn vào cốc nước ấm, dùng thìa khuấy đều tay để muối tan hết.

– Dùng khăn bông sạch thấm nước muối rồi chà xát lên các vết bẩn hoặc vết ố vàng, để khô tự nhiên, bạn sẽ thấy vết bẩn nhanh chóng bị đánh bật dễ dàng.

– Cuối cùng, bạn giặt sạch lại với nước, quần áo sẽ lại trắng sáng như trước.

Những lưu ý thêm:

– Để đồ trắng được bền màu và luôn mới, tốt nhất bạn nên giặt tay thay vì giặt máy.

– Bên cạnh đó, bạn cũng tránh giặt hoặc ngâm đồ trắng chung với các quần áo khác. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời quá lâu, vì nhiệt độ cao chính là kẻ thù số 1 khiến chúng nhanh bị “chảy xệ”, mất đi dáng và màu sắc ban đầu.

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…