9 cách giúp người ta gặp bạn một lần mà nhớ mãi không quên

Khi gặp người lạ lần đầu tiên, có thể bạn sẽ chẳng bao giờ hình dung được một ngày nào đó, bạn lại trở nên cực kì quan trọng với họ. Thú vị nhất trên đời là có người vừa gặp mình đã nhớ, nhiều năm trôi qua cũng không quên.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Để làm được điều này không hề khó chút nào, bạn chỉ cần khéo một chút thì đến cái dễ quên nhất là tên của bạn, người ta cũng sẽ nhớ rất dai đấy.

1. Tỏ ra duyên dáng: Con người thường thích những điều lãng mạn. Để người khác nhớ mình, phụ nữ có thể nhoẻn miệng cười đáng yêu, nháy mắt tinh nghịch hoặc hất tóc làm duyên. Đàn ông thì có thể khen ngợi người đối diện xinh đẹp, mời một ly nước hay đưa nàng về nhà.

bestie-nhay-mat-20161017103517
Không phải với đối tượng nào bạn cũng có thể “nháy mắt” chết người thế này đâu nhé!

2. Biết kể chuyện: Có người sợ mình bị cười cợt, bị chê ngốc mà không dám nói lên ý kiến hay đặt câu hỏi. Để người ta nhớ bạn, hãy kể cho họ nghe câu chuyện của mình, ý kiến của mình. Nói giọng trầm ấm, vừa đủ nghe, đừng nói quá to hay làm người khác giật mình.

3. Hơi cá biệt một chút: Để nổi bật, dĩ nhiên bạn phải đi ngược với văn hóa thông thường. Nhưng hãy nổi bật một cách tích cực trong tính cách hoặc sở thích, chứ đừng tỏ ra xấc xược, lỗ mãng hay lố lăng vẻ bề ngoài.

bestie-ca-biet-20161017102701
Đừng nhợt nhạt, hãy cá tính.

4. Gợi cảm xúc: Hãy khiến người nghe bật cười, khơi gợi lòng tự hào của họ hoặc tỏ ra sôi nổi khi nói đến một chủ đề nào đó. Tuy nhiên, đừng cố tỏ ra mình là kẻ ngốc, cấm kị lấy người khác ra làm trò đùa, cụ thể là người đối diện. Có những người bề ngoài hết sức bình thường nhưng đến khi mở miệng nói chuyện thì lại hút hết tầm mắt của đối phương. Có những người vẻ ngoài lồng lộng nhưng cũng đến khi mở miệng nói chuyện là bị người khác đánh giá ngay.

5. Ngôn ngữ cơ thể rõ ràng: Hãy thể hiện những độc tác dứt khoát rõ ràng, chẳng hạn như cái bắt tay dứt khoát, dáng ngồi thẳng thóm, ánh nhìn tập trung… Tất cả những điều này đều gây ấn tượng trong mắt người khác. Đối với những cuộc trò chuyện cảm động, bạn có thể vỗ nhẹ an ủi lên vai đối phương.

bestie-ngon-ngu-co-the-ro-rang-20161017101633
Phải nói là tư thế này cực kì ăn điểm đó!

6. Hãy biến thành cuộc trò chuyện của 2 người: Hãy chú tâm vào những gì người khác nói, dù xung quanh có ồn ào náo nhiệt đến mức nào. Người đáng tin cậy nhất, người được yêu mến nhất chính là người cho đối phương sự chú ý 100%. Con người ai cũng thích nói về mình. Vì thế, bước đầu tiên để người ta nhớ bạn rất đơn giản. Hãy tỏ sự quan tâm của mình đến họ, việc mà họ đang làm… Bạn có thể dẫn dắt cuộc trò chuyện, nhưng hãy để họ là trung tâm. Đừng lắng nghe một cách gật gù hời hợt.

7. Chủ đề nên tránh: Tôn giáo, tín ngưỡng, chính trị, phân biệt giàu nghèo, chênh lệch học thức…

8. Đừng nói chuyện buồn: Kể cả khi đang tường thuật một câu chuyện xui xẻo vừa xảy ra mới mình, bạn cũng nên thêm yếu tố hài hước vào đó. Tốt nhất hãy nói những chuyện vui, đừng kể quá nhiều về chuyện buồn. “Tự kể xấu” mình cũng là một cách khiến người khác thích bạn. Tự khen mình sẽ khiến người ta lánh xá.

bestie-co-gai-buon-20161017102957
Hình ảnh đầy tính chất tự sự này, ôi sao mà thê lương!

9. Thẳng thắn và chân thật: Chúng ta thường chỉ nhớ tới những chi tiết đắt giá, chứ không phải điều thông thường vụn vặt. Vì vậy, bạn nói gì thì cũng phải có trọng âm và trọng tâm, dù người nghe có thể hơi bị “dội” một chút. Chẳng ai nhớ những điều “mào đầu”, vòng vo tam quốc mà bạn nói, họ chỉ nhớ cái cốt lõi thôi.

Nguồn: Business Insider

Theo Bestie

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…