8 loại rau quen thuộc “trồng một lần, ăn mãi mãi” cực kì an toàn, không lo đồ Trung Quốc

Đây là những loại rau thường xuất hiện trong bữa cơm hằng ngày của người Việt, nhưng điều đặc biệt ở chỗ, nếu bạn biết cách trồng thì chỉ cần trồng một lần và chúng cứ thế phát triển, sản sinh ra nhánh mới giúp gia đình bạn ăn thoải mái chẳng bao giờ hết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chỉ cần áp dụng những cách siêu đơn giản dưới đây, bạn sẽ có một nguồn cung vitamin bất tận cho các thành viên trong nhà.

1. Hành lá

Hành lá là một trong những loại cây gia vị góp mặt nhiều nhất trong bếp của các gia đình Việt Nam, từ các món xào, món canh, thậm chí cả món nướng. Để không bao giờ phải rơi vào tình trạng đang nấu ăn lại hết hành, bạn có thể trồng hành tại nhà rất sạch sẽ, an toàn, lại ăn “mỏi miệng” vẫn không hết.

trongrau1
Ảnh internet

Khi mua hành lá về, bạn chớ vội cắt bỏ phần rễ của chúng đi mà hãy chừa lại phần gốc 5-7cm. Sau đó, cắm phần rễ vào một chiếc ly thủy tinh chứa nước và đặt ở nơi có nhiều ánh sáng. Chỉ vài ngày sau, nhánh hành đã bị cắt mất rễ sẽ bắt đầu mọc ra lá mới xanh tươi hơn và gia đình bạn lại có hành để ăn.

2. Tỏi

Tỏi rất dễ mọc rễ. Bạn chỉ cần cho củ tỏi chạm nước thì chúng sẽ phát triển rất nhanh và ra mầm. Mầm tỏi có vị rất ngon và cực kì hợp với các món sốt hoặc sa lát.

trongrau2
Trồng tỏi

3. Cải thìa (Cải chíp)

Cải thìa là loại rau quen thuộc chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như các vitamin A, B, C. Ăn cải thìa thường xuyên giúp phòng ngừa ung thư, tiêu hóa tốt, bổ mắt, hạ huyết áp cao, giảm cân, đặc biệt rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Bạn có thể tự trồng cải thìa tại nhà để ăn dần ngay từ những gốc thừa bỏ đi để có rau ăn thường xuyên. Cách trồng cải thìa cũng tương tự hành, lúc mua về bạn cắt để lại khoảng 4cm phần gốc. Sau đó ngâm vào nước và để trong phòng thoáng khí từ 1-2 tuần rồi đưa vào chậu đất. Từ đây chúng sẽ phát triển thành cây cải thìa hoàn chỉnh.

trongrau3
Trồng rau cải thìa, cải chip

4. Cà rốt

Khi mua cà rốt về, bạn hãy giữ lại đầu cà rốt mà bạn thường cắt và ném đi. Đặt chúng trong một cái đĩa nông, mặt cắt úp xuống dưới. Thêm nước ngập một nửa đầu cà rốt. Đặt đĩa trên mép cửa sổ, để hứng ánh sáng. Trong những ngày sau, ngọn cà rốt sẽ hấp thụ nước để giữ cho chúng khỏi bị khô. Sau 1 hay 2 tuần, ngọn cà rốt sẽ bắt đầu nảy mầm.

trongrau4
Trồng cà rốt

5. Húng quế

Để nhân đôi, thậm chí nhân 3 vườn húng quế của bạn lên nhanh chóng có một cách rất đơn giản. Đó là đợi khi cây húng cao được 3-4cm thì bứt phần ngọn của nó và cho vào cốc nước để dưới ánh nắng mặt trời. Khi chúng mọc dài gấp đôi rồi thì trồng lại vào vườn.

trongrau5
Húng quế

6. Cần tây

Nếu lo sợ cần tây mua từ chợ có thể nhiễm các chất hóa học và thuốc trừ sâu có thể gây hại cho sức khỏe gia đình, bạn có thể trồng cần tây ở nhà ngay bây giờ.

trongrau6
Trồng cần tây

Đặt phần gốc của cây cần tây trong một bát nước nhỏ và để đó trong 3-4 ngày. Đặt gần cửa sổ để cần tây có thể nhận được ánh nắng mặt trời. Khi nó bắt đầu đâm chồi, chuyển sang một chậu đầy đất. Sau một tuần tưới nước, bạn có thể thưởng thức cần tây tự trồng rất sạch sẽ và đảm bảo an toàn.

7. Xà lách

Những cây xà lách tươi xanh sẽ giúp cho bữa ăn hàng ngày của gia đình thêm ngon miệng hơn. Gia đình có thể trồng quanh năm loại rau sống này trong các khay xốp hoặc khay nhựa. Bạn giữ lại gốc rau xà lách, đặt chúng trong một thùng chứa khoảng 4 cm nước. Vị trí thùng này nên đặt gần cửa sổ và nên kiểm tra mức nước hằng ngày để thêm nước khi cần thiết. Chỉ một vài ngày sau đó bạn sẽ thấy các gốc cây bắt đầu mọc lại.

trongrau7
Trồng xà lách

8. Rau mùi

Rau mùi cũng là loại rau cực kì hợp nước. Bạn hãy để phần gốc của nó vào nước vài ngày, đợi đến khi cây khi lên lá mầm thì trồng lại vào đất. Sau một đến hai ngày chúng sẽ tự mọc rễ và thế là lần sau bạn sẽ không phải ra chợ để mua chúng nữa.

trongrau8
Trồng ra mùi

Theo Feedy

Xem thêm: Cách chặt gà nhanh, đẹp bày mâm cỗ Tết nào các mẹ ơi!

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…