7 cách giúp giảm tiếng ồn trong nhà ở

Khi sống trong những khu đô thị, phố xá ồn ào, tấp nập, rất nhiều người thường xuyên cảm thấy khó chịu bởi tiếng ồn. Với những nhà có trẻ em, việc có tiếng ồn trong nhà thường xuyên sẽ ảnh hưởng nhiều đến bé. Mách nhỏ cho những ai ở nhà phố, hoặc những nơi thường xuyên có tiếng ồn, có thể áp dụng một số cách sau đây để giảm tiếng ồn khá hiệu quả:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Cửa cách âm

Cửa cách âm bao gồm 2 tầng cửa để ngăn cách âm thanh. Các khe cửa đều phải bịt kín, phương pháp này thích hợp cho tất cả những nơi bị tiếng ồn làm phiền. Ngoài ra có thể sử dụng cửa kính hai lớp, hiệu quả cách âm của loại cửa này tương đối tốt.

2. Dùng đồ vải, rèm cửa…

14
Dùng đồ vải, rèm cửa…

Các đồ vật làm bằng vải treo tường rũ xuống hoặc phủ lên trên đều có tác dụng hấp thụ âm thanh như nhau. Trong tất cả các đồ bằng vải trong nhà, rèm che cửa sổ là quan trọng nhất, nên chọn rèm cửa có kích thước to, rộng giúp nâng cao khả năng cách âm.

3. Tường không nên quá nhẵn

Tường quá nhẵn bóng khiến cho các âm thanh dễ bị vọng lại, gây tiếng vang, dẫn đến âm lượng tiếng ồn gia tăng. Có thể dùng giấy dán tường để hấp thụ âm thanh. Ngoài ra còn có thể sử dụng đá có hoa văn, tạo bề mặt thô ráp cho tường hoặc treo một bức tranh vừa để trang trí vừa giảm được tiếng ồn.

4. Dùng gam màu lạnh

Thông thường, các gam màu lạnh giúp con người có cảm giác yên tĩnh và mát mẻ. Trang trí phòng với các màu lạnh giúp con người tập trung cao độ, còn các màu nóng sẽ có cảm giác ngột ngạt. Đối với màu sắc trong phòng làm việc, tốt nhất nên tránh sử dụng các gam màu quá mạnh mà chọn màu sắc nhẹ nhàng.

5. Dùng đồ gỗ hút tiếng ồn

Đồ dùng gia đình bằng gỗ có tính xốp có tác dụng hút âm thanh. Không nên sử dụng nhiều đồ gây nên va chạm làm gia tăng tiếng ồn.

6. Ánh sáng nhẹ nhàng

 

Ánh sáng nhẹ nhàng mặc dù không trực tiếp giúp giảm tiếng ồn trong nhà nhưng có thể tăng cường “sức đề kháng” cho con người trong môi trường ồn áo, náo nhiệt.

7. Tạo mảng xanh ngăn tiếng ồn

Bạn có thể trồng thêm cây xanh xung quanh nhà, những cây to như bức tường giúp ngăn tiếng ồn xâm nhập vào nhà một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, đối với ban công và hành lang, bạn nên tạo những tiểu cảnh nhỏ với những đám cỏ xanh mát vừa giúp môi trường sống thân thiện hơn với thiên nhiên vừa làm mềm không gian giúp hấp thụ lượng lớn âm thanh trước khi truyền vào nhà.

(Tổng hợp)

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…