7 cách duy trì “sự sống” cho điện thoại sắp hết pin – cực hay

Chúng tôi đã tập hợp 7 mẹo nhỏ ở đây để giúp bạn tiết kiệm năng lượng pin cho điện thoại cũng như các cách để bổ sung năng lượng khẩn cấp khi bạn đang đi trên đường.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Tắt điện thoại đi và sau đó bật lại

Nếu như vạch pin của điện thoại chỉ còn 5 hoặc 10%, thì rất có thể một trong các ứng dụng của bạn đã quá tải và chiếc điện thoại đang sắp hết năng lượng, cách chữa cháy hữu hiệu lúc này là reset lại điện thoại để ngưng ứng dụng đang vắt kiệt năng lượng pin đó lại.

Và một trong những cách tốt nhất là reboot lại điện thoại, nghĩa là bạn điều khiển sao cho nó ngưng hoàn toàn tất cả mọi thứ nó đang làm và sau đó restart lại.

Bạn có thể reboot iPhone hoặc iPad bằng cách nhấn và giữ nút nguồn và nút sleep-wake cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Reboot trên Android thì phụ thuộc vào model của thiết bị. Với hầu hết các thiết bị Android, bạn có thể nhấn và giữ nút nguồn và nút giảm volume. Còn nếu điện thoại Android của bạn có pin rời, hãy tháo nó ra và sau đó lắp lại. Vẫn chưa được, hãy xem lại hướng dẫn đi kèm hoặc tra cứu Google.

2. Tìm ứng dụng tiêu hao nhiều năng lượng

2-and-ip
Tìm ứng dụng tiêu hao nhiều năng lượng

Cả điện thoại Android và iPhone đều có công cụ giúp xác định những ứng dụng này.

Với Android, vào Settings > Battery, cuộn xuống và tìm kiếm trong danh sách ứng dụng, khi tìm thấy một ứng dụng ngốn năng lượng, hãy chạm vào đó rồi nhấn nút Force Stop để ngưng nó lại.

Với iOS, vào Settings > Battery, sau đó tìm kiếm ứng dụng trong danh mục Battery Usage. Sau khi tìm được ứng dụng ngốn nhiều pin, hãy đóng nó lại bằng cách gõ vào thẻ của nó trong app switcher (nhấn phím Home 2 lần) hoặc vào Settings > General > Background App Refresh, tìm ứng dụng trong danh sách và tắt chức năng chuyển đổi (switch) của nó đi.

3. Bật chế độ máy bay

3-and-ip
Bật chế độ máy bay

Một lý do nữa khiến cho vạch pin trên điện thoại hiển thị yếu là bạn đang ở trong vùng có dịch vụ di động kém. Khi đó, điện thoại sẽ phải cố gắng để duy trì kết nối, điều này chắc chắn ngốn mất nhiều năng lượng pin.

Bạn nên bật điện thoại Android hoặc iOS ở chế độ máy bay. Làm như vậy sẽ tắt được sóng của điện thoại và ngăn không cho chúng tìm kiếm tín hiệu di động.

Đối với thiết bị iOS, gõ vào Settings, sau đó chuyển sang Airplane Mode, hoặc chạm vào cửa sổ Control Center và gõ nút Airplane Mode. Với thiết bị Android, kéo cửa sổ Quick Settings xuống và gõ vào nút Airplane Mode.

Nên nhớ là bạn cũng luôn có thể bật Wi-Fi sau khi kích hoạt chế độ máy bay.

4. Bật chế độ tiết kiệm pin

Bật chế độ Battery Saver trên Android hoặc Low Power Mode trên iOS là một cách tốt để tiết kiệm những dòng năng lượng pin cuối cùng trên điện thoại.

Với thiết bị Android, vào Settings > Battery, gõ vào phím 3 chấm overflow ở góc trên của màn hình, chạm nhẹ vào Battery Saver, rồi gõ vào chuyển đổi (switch) và chắc rằng bạn đã cho phép chức năng Turn on automatically setting, chức năng kích hoạt chế độ tiết kiệm pin khi vạch pin báo năng lượng còn dưới 15% hoặc 5%.

Trên iPhone hoặc iPad, vào Settings > Battery, sau đó bật thiết lập Low Power Mode, bạn nên bật chế độ này khi pin chỉ còn 20% hoặc 10%. Không giống tính năng Battery Saver của Android, thiết lập Low Power Mode của iOS có thể kích hoạt bằng tay.

5. Mang thêm một sạc dự phòng cho điện thoại

Bạn nên có một sạc pin nhỏ, nhẹ hoặc thậm chí chỉ là một dây cáp vừa đủ nhỏ, và hãy chắc chắn bạn luôn mang theo nó trong balo của mình.

Khi điện thoại sắp hết pin, tất cả những gì bạn cần làm là tìm một ổ cắm dây điện hoặc một cổng USB và dành thời gian để cắm sạc. Và nhờ có công nghệ sạc nhanh trên các điện thoại Android và iOS mới nhất, bạn sẽ chỉ cần 10 phút để nạp lại năng lượng cho chiếc điện thoại.

6. Pin di động dự phòng

Khi sạc pin kể trên không giúp gì được cho bạn vì không có một ổ cắm điện, thì sử dụng pin di động dự phòng sẽ là giải pháp tốt.

Có nhiều kích thước và hình dáng pin di động dự phòng cho bạn lựa chọn, một số pin di động dự phòng to bằng quyển sổ nhỏ, một số chỉ như tấm thẻ tín dụng. Giá cả dao động từ 20 USD đến 100 USD tuỳ thuộc vào kích thước.

7. Tìm một nơi cắm sạc

7-and-ip
Tìm một nơi cắm sạc

Không có cả 2 loại sạc pin trên, bạn có thể tìm kiếm một trạm sạc di động trên đường.

Bạn sẽ khó lòng tìm thấy một trạm sạc miễn phí ở các góc phố, chúng thường xuất hiện ở sảnh khách sạn, nhà ga sân bay, nhà hàng, hiệu thuốc hoặc cửa hàng bách hoá.

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…