Bí quyết giúp bạn tăng cân dễ dàng, thoát kiếp “mắm khô”

Sử dụng bột ngũ cốc đều đặn là một trong những bí quyết giúp người “cò hương” cải thiện vóc dáng. Bạn chỉ cần mua một số loại đậu và thực hiện qua vài bước là có ngay bột ngũ cốc tăng cân cực hiệu quả.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bổ sung bột ngũ cốc tăng cân thường xuyên sẽ giúp người gầy cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng. Cùng tìm hiểu công dụng và cách làm bột ngũ cốc tăng cân hiệu quả ngay tại nhà nhé.

1. Lợi ích của các thành phần trong bột ngũ cốc

Đậu đen

bestie-dau-den-20160804115034
Đậu đen

Trong Đông y, đậu đen có tính hơi ôn (ấm), vị ngọt, có tác dụng giải độc cơ thể, bổ thận, bổ huyết… thích hợp với mọi lứa tuổi. Ngoài ra, đậu đen còn chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, B, C, PP và các khoáng chất khác. Đây đều là những chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe và tốt cho người muốn tăng cân. Đậu đen còn đặc biệt tốt cho phụ nữ, giúp cải thiện vòng 1, vóc dáng và cả làn da. Còn đối với nam giới, đậu đen giúp cải thiện chức năng sinh lý, tăng cường sinh lực.

Đậu xanh

bestie-dau-xanh-20160804115643
Đậu xanh

Đậu xanh có vị ngọt, tính mát nên giúp thanh nhiệt giải độc rất tốt. Những người thường bị nóng trong người, ăn uống không ngon miệng, thường xuyên nổi mụn, da xấu nên dùng đậu xanh để giải nhiệt, làm đẹp da và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đậu đỏ

bestie-dau-do-20160804115334
Đậu đỏ

Đây là loại thực phẩm giúp bổ máu, thanh lọc cơ thể và giải nhiệt, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa. Người gầy ốm, suy nhược cơ thể nên bổ sung đậu đỏ vào thực đơn hàng ngày để cải thiện sức khỏe.

Đậu nành

bestie-danh-nanh-20160804115811
Đậu nành

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành đều là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da bạn. Các vitamin, khoáng chất trong đậu nành giúp đẹp da, trẻ hóa làn da và ngăn ngừa ung thư, đặc biệt giúp tăng vòng 1 hiệu quả cho chị em phụ nữ.

Mè đen (vừng đen)

bestie-me-den-20160804115952
Mè đen (vừng đen)

Mè đen là thực phẩm tốt cho hệ tim mạch, hơn nữa còn giúp kéo dài tuổi thọ bởi trong hạt mè chứa khoảng 40 – 60% dầu, 22% chất đạm, ngoài ra còn có đồng, canxi,..

2. Cách làm bột ngũ cốc tăng cân

bestie-bot-ngu-coc-20160804133559
Bột ngũ cốc tăng cân

Cách chọn mua: Bạn nên mua đậu ở những cửa hàng uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đậu đen chọn loại hạt nhỏ. Đậu xanh phải là loại nguyên hạt có vỏ. Đậu nành hạt tròn vàng đều. Mè đen màu đen đều (nhiều người tưởng màu vàng).

Thực hiện: Chuẩn bị các loại đậu theo tỉ lệ 1:1, riêng mè đen có tỉ lệ là 0,5

Cách làm:

– Rửa đậu thật kĩ vì đậu bám rất nhiều bụi bẩn, nên rửa ít nhất 2 nước, sau đó đem phơi nắng cho khô.

– Bắt bếp, rang riêng từng loại đậu. Đậu xanh và đậu đỏ thì chuyển màu và mùi hết ngái là được. Đậu đen thì mùi thơm là được. Mè cũng đem rang lên.

– Rang xong, ủ đậu vào trong tờ giấy và quấn vải xung quanh. Để 20-30 phút đổ ra cho nguội rồi đem xay, bạn có thể đem ra tiệm xay để bột mịn và dễ uống hơn.

3. Cách sử dụng bột ngũ cốc

bestie-bot-ngu-coc-2-20160804134443
Uống ngũ cốc

Nên uống bột ngũ cốc sau bữa ăn 30 phút, tốt nhất vào buổi sáng và tối.

Nếu uống nóng: Pha 4-5 thìa bột ngũ cốc, cho thêm đường ăn kiêng hoặc sữa đặc với chút nước nguội, đánh sền sệt cho tan rồi cho 250ml nước sôi vào khuấy đều.

Nếu uống lạnh: Pha 4-5 thìa bột ngũ cốc, hòa với 100ml nước ấm, cho thêm sữa đặc hoặc sữa bột rồi khuấy cho tan đều. Cho thêm đá để thưởng thức.

Theo Yan

Xem thêm: Cách bảo quản thức ăn ai cũng cần biết!

Related Posts

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Mỗi ngày ăn 2 quả trứng vịt lộn theo cách này, đến “thánh gầy” cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần

Nếu bạn muốn tăng cân một cách dễ dàng thì đừng bỏ qua cách ăn 2 quả trứng vịt lộn dưới đây nhé!Thank you for reading this…

Tan mỡ bắp tay không hề khó chỉ cần dành 5 phút mỗi ngày

Bài tập đánh tan mỡ vùng bắp tay giúp bạn gái có một bờ vai gầy, thanh mảnh đáng mơ ước!Thank you for reading this post, don’t…

Cách phối màu trang phục đẹp sang chảnh khỏi phải nghĩ trong mọi hoàn cảnh

Bạn muốn là người luôn hợp mốt mà vẫn giữ được vẻ đẹp tươi sáng và trẻ trung ở mọi thời điểm trong năm, hãy tham khảo…

1 chiếc áo sơ mi trắng với 10 cách mặc không bao giờ quê mùa

Sơ mi trắng kết hợp với quần shortsThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Đây cũng là một kiểu kết hợp rất được nhiều…