YouTuber nhí bị chỉ trích dữ dội vì dõng dạc tuyên bố: ‘Cha mẹ không có quyền ép con đi học’

Video ủng hộ việc bỏ học của cậu bé 10 tuổi nhanh chóng vượt mốc 1 triệu lượt xem trên YouTube, và nhận hơn 30000 comment trái chiều.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Một số trẻ em ở Nhật Bản sở hữu kênh Youtube nổi tiếng, thường chia sẻ khoảnh khắc chơi đùa, ăn uống hoặc ghi lại hoạt động thường ngày. Tuy nhiên, ít ai chọn cách ngồi trước ống kính truyền bá tư tưởng nổi loạn như Youtuber Yutabon, năm nay mới 10 tuổi.

Kênh YouTube của cậu bé này có gần 30.000 người theo dõi. Trong video dài khoảng hai phút được đăng ngày 5/5, Yutabon khuyến khích mọi người không cần đến trường nếu không hứng thú. Bản thân Yutabon cũng thường xuyên bỏ học trong hai năm nay.

Yutabon ngồi nói chuyện trước ống kính, khuyên mọi người bỏ học nếu muốn.

Mọi chuyện bắt đầu từ năm lớp ba, khi Yutabon nhận thấy các bạn cùng lớp vâng lời giáo viên răm rắp như robot. Không muốn trở thành cỗ máy vô tri, Yutabon thề sẽ bỏ học và truyền bá lối suy nghĩ của mình cho người khác.

“Nếu trẻ em muốn đến trường, cha mẹ bắt buộc phải cho chúng đi. Nhưng nếu trẻ em không muốn tham dự các lớp học, cha mẹ không có quyền gì để ép buộc chúng cả. Nhiều đứa trẻ sẽ khổ sở đến chết mất nếu bị bắt đi học. Cuộc sống này rất quan trọng, vì vậy hãy bảo vệ chính mình!”, Yutabon nói trong video.

Giáo dục tiểu học và trung học cơ sở là bắt buộc ở Nhật Bản, song việc đuổi học rất hiếm khi xảy ra, ngay cả khi trẻ bỏ học trong nhiều tháng mà không xin phép. Đây cũng là lý do Yutabon về cơ bản vẫn là thành viên của trường tiểu học.

YouTuber nhí này thường xuyên làm video chia sẻ quan điểm với fan của mình.

Quan điểm ủng hộ bỏ học của Yutabon đã nổ ra tranh cãi gay gắt. Những người ủng hộ hầu hết đang trong độ tuổi đi học, gặp nhiều áp lực thi cừ… thậm chí có những “anh” đang theo học cấp 3 cũng muốn bỏ học sau khi xem video.

Song nhiều phụ huynh rất lo ngại trước thông điệp Yutabon truyền bá, bởi lượng người theo dõi kênh của em đang trên đà tăng. Video đạt 1,1 triệu lượt xem và hơn 32.000 bình luận sau 10 ngày – lượng tương tác lớn nhất từ trước đến nay trên kênh của cậu bé. Không chỉ thế, em còn tổ chức một chương trình phát thanh trên Internet vào thứ bảy hàng tuần để thảo luận về tự do trong giới trẻ ngày nay.

Cộng đồng đặt dấu chấm hỏi về phụ huynh của Yutabon, thắc mắc tại sao lại để cho cậu bé bỏ học chỉ vì không thích hệ thống giáo dục. Bố của Yutabon, ông Yukiya Nakamura, từng nhiều lần phạm pháp. Thời trẻ, ông ta đã chọn con đường không vào trung học (cấp học này không bắt buộc ở Nhật Bản).

Nakamura từng nổi tiếng là học sinh quậy phá, thường xuyên hút thuốc và ăn cắp xe đạp. Đi làm ngay sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, ông ta đã thay đổi công việc hơn 20 lần. Những tội ông ta từng vi phạm bao gồm tống tiền, trộm cắp, hành hung, tàng trữ ma túy và chất kích thích bất hợp pháp.

Có lẽ vì thế mà Yutabon đang tư duy theo hướng lệch lạc và luôn hy vọng video của mình sẽ “cứu” được càng nhiều học sinh càng tốt. Thực tế, Youtuber nhỏ tuổi đã “cứu” được nhiều đứa trẻ, nhưng không theo cách em nghĩ. Đa số người xem kênh Youtube của Yutabon cảm thấy lời khuyên của em là sai trái và thậm chí nhận rõ thêm tác hại của việc coi nhẹ giáo dục.

“Những đứa trẻ không đến trường đang gặp rắc rối nghiêm trọng trong cuộc sống”, một người bình luận.

Theo gamek

 

 

 

 

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…