Yêu khi chưa hề biết mặt, cô gái đã khiến người yêu bỏ cả ước mơ để ở bên mình

Quen nhau qua mạng, có tình cảm khi chưa một lần gặp mặt nhưng có lẽ điều tuyệt vời nhất mà Dung nhận được chính là khoảnh khắc người yêu chấp nhận từ bỏ ước mơ để được ở gần mình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Lỡ hẹn ngay trong cuộc gặp đầu tiên

Đối với thế hệ 8X, không ai lạ lẫm gì với yahoo. Dung – khi còn là một cô học sinh lớp 11 cũng không nằm ngoài sự cuốn hút đó. Một hôm đang ngồi online như mọi khi thì có một tài khoản chat với cái tên giống bài hát mà cô nàng thích muốn làm quen. Dung liền đồng ý mà không hề mảy may biết rằng đây chính là người mà sau này sẽ làm thay đổi cuộc đời mình.

Hùng – anh bạn mới hơn cô 2 tuổi, điều làm cô thấy thú vị và đồng ý làm quen với anh là cả 2 đều có chung thần tượng. Hai người tranh thủ thời gian tan học để nói chuyện với nhau, nhưng chỉ qua tin nhắn, rồi trao đổi để viết thư cho nhau. “Mình thì lười viết thư, còn anh ấy thì cứ năn nỉ mình viết thư cho anh, khá miễn cưỡng nên mình viết cho anh lá thư chưa đầy trang giấy, gửi thư đi mà còn chẳng bận tâm là anh có nhận được không nữa”, Dung kể. Viết thư xong cô cũng quên bẵng đi cả bức thư và anh, để rồi nửa tháng sau cô nhận được hồi âm – một bức thư dài gần 8 trang giấy.

Hùng - Dung ngày mới yêu nhau và bây giờ
Hùng – Dung ngày mới yêu nhau và bây giờ

Từ ấn tượng đầu tiên, những lá thư tay cứ thế được gửi đi gửi lại từ Bắc Giang vào Nghệ An và ngược lại trong suốt một thời gian dài. Hai người chia sẻ với nhau về cuộc sống, về học tập, thần tượng và cả những ước mơ của mình. Qua những câu chuyện, điều Dung cảm nhận về anh là một người hiền lành, nhút nhát, có vẻ lãng tử. Bạn bè là thế nhưng cô nghĩ sẽ chẳng bao giờ có cơ hội gặp nhau.

2 năm sau, Dung trở thành sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm TƯ. Hai người có hẹn qua yahoo là gặp nhau ở cổng trường cô, nhưng ngày đó điện thoại đâu có thịnh hành như bây giờ, cô chờ đợi nhưng cuối cùng cô cũng không gặp được, mà có lẽ khi đó, 2 người đã đứng cạnh nhau rồi mà không nhận ra nhau cũng nên. Rồi anh đi lính, xa mãi tận Tây Nguyên, khoảng cách của cô và anh xa thêm từ 300km giờ thành hơn 1000km. Và cô cũng nghĩ có lẽ không có duyên và sẽ không bao giờ gặp nhau được.

Thời gian cứ thế trôi đi, bước sang năm thứ 2 của đời sinh viên, Dung cũng bắt đầu thích một người. Và trớ trêu thay, Hùng chính là người đầu tiên cô kể cho nghe về người đàn ông đó. Chính điều này đã khiến Hùng cảm thấy buồn vì từ tận đáy lòng, anh biết rằng mình đã đem lòng yêu Dung từ rất lâu rồi. Rồi cuộc sống bận rộn với học hành và khoảng cách xa xôi khiến 2 người cứ thế xa nhau dần tuy rằng vẫn coi nhau là bạn và thi thoảng liên lạc hỏi han.

Hai người quen nhau qua yahoo chat từ khi Dung còn là nữ sinh lớp 11
Hai người quen nhau qua yahoo chat từ khi Dung còn là nữ sinh lớp 11

Cho tới tình yêu khi chưa một lần gặp mặt

Một ngày, Dung chủ động liên lạc với Hùng và nói rằng cô rất buồn vì người cô thích lại thích người khác. Anh đã không ngần ngại an ủi, động viên và làm mọi việc chỉ để khiến cô vui trở lại. Cứ như vậy, anh gọi cho cô mỗi khi có thời gian và không ngần ngại bày tỏ rằng rất nhớ và yêu cô. Dung từng xúc động và bật khóc trước lời tỏ tình đột ngột của người mà cô chưa từng gặp mặt. Và cô đón nhận tình yêu đó bằng niềm tin mà cô dành cho anh.

Cũng từ ngày đó, cô sinh viên năm 2 và anh lính thông tin bắt đầu tình yêu xa. Nhớ nhau rất nhiều nhưng không phải lúc nào muốn nói chuyện cũng được vì anh là lính nên không được dùng điện thoại. Mỗi ngày Dung đều mong đến đêm, lúc anh đi gác để 2 người có thể trò chuyện. Có những khi một ngày gửi hàng chục tin và 4-6 tiếng đồng hồ “buôn” chuyện điện thoại mà vẫn không hết được nhung nhớ yêu thương họ dành cho nhau.

Nhận lời yêu khi chưa một lần gặp nhưng Dung luôn giữ trọn vẹn một niềm tin son sắt nơi anh, rồi thời gian trôi qua khi còn mấy tháng nữa là Hùng ra quân, Dung đã quyết định sẽ vào thăm chàng người yêu mà cô trao gửi thương nhớ bấy lâu. Cả tháng hè năm đó, cô sinh viên cần mẫn đi làm thêm để lấy tiền vào thăm anh. Chưa bao giờ đi xa khỏi nhà quá 100km, vậy mà lần này cô quyết định liều lĩnh vượt hơn 1000 cây số với số tiền ít ỏi trong ví, thế mới biết sức mạnh tình yêu lớn đến nhường nào.

Dung và Hùng trong chuyến du lịch Đà Lạt
Dung và Hùng trong chuyến du lịch Đà Lạt

Sau hơn 1 ngày đêm ngồi trên xe khách, cuối cùng cô cũng tới bến xe nơi mà anh đang đóng quân. Giây phút 2 người quay lại nhìn nhau, anh thì nghiêm trang chào cô theo tác phong quân đội, cô thì nhìn anh như một “chàng ngốc” thực sự rồi mỉm cười. 5 ngày ngắn ngủi ở TP Kon Tum có lẽ là khoảng thời gian lưu giữ kỷ niệm tình yêu tuyệt vời nhất với cả anh và cô.

Trớ trêu thay là những ngày Dung lặn lội vào thăm thì cũng trùng vào thời gian Hùng luôn bị cử đi làm nhiệm vụ xa đơn vị, cả ngày 2 người chỉ gặp nhau được 2 tiếng buổi tối lúc đơn vị sinh hoạt. Có khi anh ngồi gác trong quân đoàn, cô ngồi ngoài quảng trường mà 2 người vẫn phải điện thoại cho nhau. Có lẽ vì vậy mà tình yêu và nỗi nhớ càng trở nên da diết. Họ nhớ nhau ngay cả khi ngồi cạnh nhau.

Ngày Dung lên đường về Hà Nội, Hùng đưa cô ra xe, chỉ kịp tặng nụ hôn vội vàng lên trán người yêu. Về phía Dung, mang theo 2 giỏ phong lan rừng làm quà về Bắc mà cô ướt nhoè nước mắt. “Chỉ còn 40 ngày nữa anh ra quân, anh sẽ về, mình sẽ gặp nhau. Biết là vậy nhưng mình vẫn cảm thấy nhớ anh vô cùng”, cô chia sẻ.

Hùng là mối tình đầu tiên mà Dung có, điều đó khiến cô yêu anh hơn mọi thứ trên đời, nhưng ở cái tuổi 21 cô chưa nghĩ đến việc mình sẽ phải lấy chồng xa. Thẳng thắn trao đổi với Hùng về chuyện đó, và đáp lại, cô cảm động đến run rẩy khi biết rằng anh sẵn sàng từ bỏ ý định ở lại Tây Nguyên, ở lại quân đội để lo hồ sơ thi Đại học chỉ vì muốn được ở gần mình. Chính điều này đã khiến Dung nhận ra rằng Hùng chính là người đàn ông cô chờ đợi.

Tổ ấm hạnh phúc của hai người trong hiện tại
Tổ ấm hạnh phúc của hai người trong hiện tại

Sau khi ra quân, Hùng xuống Hải phòng học Đại học còn Dung bước vào năm cuối. Tình yêu vẫn cứ ngọt ngào trôi qua. Giận hờn, nhớ nhung, nhưng những điều ấy càng làm cho tình yêu của hai người càng thêm lãng mạn. Sau tốt nghiệp, Dung quyết định xin việc ở Hải Phòng để hai người có thể được gần nhau. Đôi bạn trẻ cũng quyết định tổ chức đám cưới sau khi nhận được sự ủng hộ của hai bên gia đình.

Thời gian thấm thoắt trôi qua, ở thì hiện tại, Dung và Hùng đang rất hạnh phúc với một tổ ấm đủ đầy bên hai thiên thần đáng yêu cùng công việc kinh doanh tốt tại quê vợ. Nghĩ lại chặng đường khó khăn mình đã trải qua để có được tình yêu đẹp và người mình yêu, Dung chỉ mỉm cười hạnh phúc: “Mình hài lòng với những gì mình có, nhất là khi mình có anh ở bên – người đàn ông mà mình đã yêu khi chưa hề biết mặt”.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…