Xuân Trường tiết lộ câu nói tiếng Anh khiến trọng tài phải ‘bẻ còi’

Không chỉ giỏi đá bóng, nhiều cầu thủ Việt còn sở hữu trình độ ngoại ngữ lưu loát khi tự tin giao tiếp, trả lời phỏng vấn với truyền thông quốc tế.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Lương Xuân Trường:

Xuân Trường ghi điểm trong mắt người hâm mộ trong trận bán kết AFF Cup 2016 vào hôm qua, ngày 7/12 bằng việc giải thích với trọng tài biên và trọng tài chính bằng tiếng Anh để “cứu” đội tuyển Việt Nam khỏi một bàn phạt đền. Trước sự thắc mắc của rất nhiều người hâm mộ về quyết định “bẻ còi” đột ngột của trọng tài Fu Ming, Xuân Trường đã chia sẻ về nội dung đoạn hội thoại nêu trên của mình. Nội dung Xuân Trường đã thương lượng như sau: “Đó là một tình huống không hề cố ý thủ môn của đội tôi. Đây là thời điểm rất quan trọng trong trận đấu, có thể nếu bị thổi penalty thì mọi nỗ lực của chúng tôi từ đầu trận bị phá hỏng hết. Ông có thể nói với trọng tài chính thay đổi quyết định thổi phạt đền của mình giúp tôi được không?”.

Lương Xuân Trường

Trước đây, nhiều lần Xuân Trường đã chủ động dùng Tiếng Anh giải thích với các trọng tài ngoại khi họ thổi phạt cầu thủ đội nhà. Chàng cầu thủ trẻ còn khá tự tin trả lời phỏng vấn của truyền thông CLB Arsenal sau khi giành chiến thắng bất ngờ 3-0 giữa U19 HAGL và đội tuyển trẻ Arsenal.

Được biết, trước khi trở về VN để tập trung ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2018, Xuân Trường đã được đài truyền SBS phỏng vấn về quá trình thi đấu tại giải nhà nghề Hàn Quốc K-League. Dù giải K-League là một trong những giải đấu hàng đầu châu Á song không phải cầu thủ nào cũng có thể nói tốt tiếng Anh và việc một cầu thủ trẻ như Xuân Trường tự tin giao tiếp khiến phóng viên SBS không khỏi bất ngờ thán phục.

Lê Công Vinh

Cách đây không lâu, Công Vinh khiến nhiều người hâm mộ nức lòng khi trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh hết sức tự tin và lưu loát trên kênh truyền hình Fox Sports. Chia sẻ về vốn ngoại ngữ của mình, anh cho hay: chính yêu cầu công việc và việc mở rộng mối quan hệ đã thúc giục anh trao dồi tiếng Anh. Đồng thời, chính quá trình thi đấu ở Bồ Đào Nha và Nhật Bản cũng là cơ hội giúp anh mở rộng vốn tiếng ngoại ngữ. Dù chỉ thi đấu cho CLB Consadole Sapporo chưa đầy một năm nhưng Công Vinh đã tích lũy cho mình vốn tiếng Nhật đáng kể và có thể giao tiếp thoải mái với đồng đội và huấn luyện viên.

Lê Công Vinh

Mạc Hồng Quân

Sau Công Vinh, chàng cầu thủ hào hoa Mạc Hồng Quân cũng vinh dự được kênh Fox Sports mời phỏng vấn. Có thời gian dài sinh sống và học tập tại nước ngoài nên kĩ năng đá bóng cũng như vốn ngoại ngữ của anh được đào tạo bài bản từ những ngày còn khoác áo đội tuyển Sparta Prague, Cộng Hòa Séc. Tiền đạo Việt kiều dù chưa được đánh giá xuất sắc về chuyên môn nhưng khả năng sử dụng ngoại ngữ lại là một trong những người nổi bật nhất ở đội tuyển Việt Nam hiện tại. Được biết, Hồng Quân là một trong những cầu thủ hiếm hoi có thể trò chuyện trực tiếp bằng tiếng Anh với  HLV Toshiya Miura.

Mạc Hồng Quân

Nguyễn Công Phượng

Được đào tạo bài bản theo mô hình chuẩn của châu Âu tại Học viện HAGL Arsenal JMG, thì bên cạnh việc thuần thục về kĩ năng chơi bóng, Công Phượng còn được trang bị kĩ càng khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Chàng tiền đạo của đội tuyển U19 Việt Nam không ít lần khiến người hâm mộ thán phục trước sự chững chạc và lối ứng xử thông minh trước những câu hỏi của truyền thông nước ngoài.

Nguyễn Công Phượng

Nguyễn Thái Sung

Khi vừa đến với Học viện Aspire (Qatar), khả năng tiếng Anh của Thái Sung cũng chỉ ở mức… ngôn ngữ cử chỉ. Nhưng qua quãng thời gian luyện tập, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ bắt buộc để giao tiếp với đồng đội từ nhiều nơi trên thế giới, nên chỉ sau 1 năm, vốn ngoại ngữ của anh đã tiến bộ vượt bậc. Thậm chí không ít lần, anh tự tin đại diện trả lời phỏng vấn của các hãng truyền thông nước ngoài bằng tiếng Anh mà không cần phiên dịch.

Nguyễn Thái Sung

Theo Yan

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…