Xót xa “Cô gái tật nguyền bị hãm hiếp” về với đất mẹ

Hình ảnh người mẹ già mắt mờ, lưng còng lầm lũi bên xe tang, đưa con gái tật nguyền về nghĩa trang khiến ai cũng cay xè đôi mắt…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ra đi nhẹ nhàng…

Gần 30 năm phải sống đời thực vật với biết bao đau khổ, chị Trương Thị Minh Tâm (38 tuổi) đã ra đi nhẹ nhàng với căn bệnh phổi chỉ sau 3 ngày nhập viện.

“Có lẽ biết sắp xa mẹ vĩnh viễn, một ngày trước khi mất Tâm khóc và cứ ra dấu muốn tôi ngồi cạnh nó hoài mà không chịu rời xa”, bà Trương Thị Cựu (78 tuổi, mẹ chị Tâm) kể lại.

Bà Cựu đau đớn trước sự ra đi của cô con gái đầy bất hạnh của mình.

Đêm 3/5, chị Tâm đã ra đi trong nỗi đau tột cùng của người mẹ già dù trước đó bà Cựu từng mong ước con chết trước mình vì lo sợ chẳng may bà đi trước không ai lo cho con.

Người mẹ già bên di ảnh con.

Bà con giáo dân Giáo xứ Tam Hà (phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP HCM) đã quyên góp cùng sự hỗ trợ của cơ sở mai táng Tấn Phát (đường Tô Ngọc Vân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP HCM) giúp đỡ bà Cựu lo hậu sự cho chị Tâm. Sáng nay chị Tâm đã được đưa về nghĩa trang ở Bình Dương an nghỉ.

Cả cuộc đời đau khổ

37 năm trước, khi gần bước qua tuổi 40, vợ chồng bà Trương Thị Cựu vô cùng hạnh phúc khi có được đứa con gái duy nhất vô cùng xinh xắn là chị Trương Thị Minh Tâm.

Hình ảnh bé Tâm xinh xắn năm lên 8 tuổi…

Vậy mà niềm hạnh phúc quá ngắn ngủi, kéo dài chỉ vỏn vẹn 9 năm, rồi kể từ đó là chuỗi ngày bất hạnh. Năm Tâm lên 9 tuổi, một cơn bạo bệnh ập đến khiến chị từ một đứa bé thông minh, lanh lợi phải sống đời thực vật, tay chân co rút và vĩnh viễn không thể nói cười được nữa vì di chứng về não.

Quá đau buồn, chồng bà Cựu cũng phát bệnh và chỉ vài tháng sau thì mất. Từ đó, gánh nặng mưu sinh, chăm con tật nguyền đè nặng lên đôi vai người đàn bà bất hạnh.

Hàng ngày bà làm kẹo, ôm con đón xe buýt từ nhà trọ ở Thủ Đức về chợ Bến Thành để bán kiếm từng đồng nuôi con. Những năm sau, không thể bồng con theo, người mẹ đành “nhốt” con một mình trong căn nhà trọ sáng đến xế trưa về lau rửa, vệ sinh và đút ăn cho con.

Rồi một ngày bà đi vắng, tên Đào Văn Quý (56 tuổi, người địa phương) đã đột nhập vào hãm hiếp khiến cô gái tật nguyền chỉ biết ú ớ mà không thể làm gì được. Tuy nhiên, tội ác của Quý đã bị người hàng xóm phát hiện và sau đó gã yêu râu xanh bị bắt giữ chờ ngày ra tòa nhận án.

Sau ngày tai họa ập đến với con, bà Cựu bỏ cả việc mưu sinh để ở nhà chăm sóc, che chở cho chị Tâm luôn trong tình trạng tinh thần hoảng loạn. Vô cùng may mắn khi nhiều người biết được hoàn cảnh của 2 mẹ con bà Cựu nên đã giúp đỡ. Nhiều bạn đọc của báo Kiến Thức cũng đã hỗ trợ cho mẹ con bà Cựu vào dịp tết Giáp Ngọ vừa qua.

PV Kiến Thức trao tiền của bạn đọc hỗ trợ cho mẹ con bà Cựu vào dịp tết Giáp Ngọ vừa qua.

“Mắt bà Cựu giờ đã mù hẳn một bên, bên còn lại bà cũng chỉ nhìn thấy mờ mờ, nhiều bệnh trong cơ thể nhưng bà chưa một lần đi khám. Giờ chỉ mong mọi người giúp đỡ để bà Cựu được mổ mắt, duy trì sự sống”, ông Nguyễn Văn Thái, người hàng xóm của bà Cựu chia sẻ.

Nguồn Kienthuc

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…