Xăng lên giá, chồng tiếc tiền bắt vợ bầu 7 tháng cuốc bộ 3km đi làm thay vì đi xe máy và cái kết đắng lòng

Nổi tiếng là người hà tiện, kẹt sỉ nên làm được đồng nào Tú cứ bo bo vào trong người giấu đi. Anh hà tiện đến mức nhà thì giàu có mà suốt ngày mua rau và cá ươn, thịt ế về ăn cho tiết kiệm. Thấy chồng mình kẹt sỉ quá thể đáng nhiều lần Liên cũng tham gia với chồng để anh thay đổi đi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thời bây giờ có phải thiếu ăn, thiếu tiền đâu mà anh lại phải hà tiện, ăn uống kham khổ thế trong khi Liên đang mang bầu chứ. Vợ khuyên, góp ý nhưng Tú cũng gạt phăng đi và nói 1 câu khiến Liên chẳng buồn kêu ca gì nữa: “Đồ đàn bà, cô biết gì mà nói chứ!”.

Thế rồi chiều đi làm về, nghe thời sự nói xăng hôm nay lại tăng giá. Xót tiền xăng, Tú cứ lẩm bẩm tính gì đó rồi vừa ngồi vào mâm cơm anh đã bảo vợ.

– Từ mai em chịu khó đi bộ đi làm nhé. Xăng lên giá tằng tằng nên mình phải hạn chế đi thôi. Em đi làm có 3km nên cuốc bộ là chuyện bình thường, thay tập thể dục để mai này dễ đẻ. Anh đi làm hơn 10km nên bắt buộc phải đi xe máy.

– Nhưng đang mang bầu mà anh, bụng em giờ to lắm. Đi giữa trời nắng, mưa làm sao em đi nổi. Thêm 1 ngàn tiền xăng thì có đáng bao nhiêu đâu, anh cứ để em đi xe máy đi cho tiện tối về còn lo cơm nước nữa.

– Không được! Cô lười, hoang nó vừa thôi. Làm vợ tôi thì phải nghe tôi biết chưa?

– Vâng. Vậy mai em sẽ đi bộ đi làm vậy.

Quay đi gạt nước mắt, Liên sờ xuống cái bụng bầu của mình mà nghĩ sao mình khổ thế này. Nếu biết trước anh hà tiện, bủn xỉn vậy trước kia Liên đã không lấy rồi. Sáng hôm sau Liên phải dậy sớm từ 4h để nấu đồ ăn sáng rồi 6h 30 đã lỉnh khỉnh đồ đi làm rồi. 3km cả 1 chặng đường dài đến công ty với bà bầu như cô. Mà sao thời tiết dạo này bất thường thế không biết, mùa đông mà sáng sớm đã oi nóng rực lửa như mùa hè không bằng ấy.

Xách hộp cơm đi được chừng 1km, Liên cảm thấy 2 chân của mình như rụng ra, người toát hết mồ hôi mệt rã rời. Cố đi thêm được 1 đoạn nữa nhưng chỗ ngã tư này phải sang đường mà Liên thì hoa hết cả mắt, người mệt lử. Cô cố lết xác qua đường trước khi đèn tín hiệu chuyển màu. Đi được 1/3 đoạn đường sang bên kia đường thì bất chợt 1 chiếc xe tải lao đến với tốc độ cao đâm sầm vào người Liên khiến cô bị ngã khụy xuống bất tỉnh ngay tại chỗ.

Người đi đường vội vã lôi lão tài xế xuống và đưa Liên đi viện cấp cứu nhưng không kịp nữa rồi. 2 Mẹ con Liên đã chết ngay tại chỗ vì cú đâm quá mạnh khiến ai nấy cũng phải gạt nước mắt xót thương. Mấy người hò hét nhau mở túi xách của Liên ra tìm điện thoại, giấy tờ để liên hệ với người thân. Đúng lúc đó thì điện thoại của Liên vang lên, là mẹ chồng cô. Mọi người liền báo tin dữ này cho bà.

Ảnh minh họa

Sốc về chuyện con dâu bị tai nạn, mẹ chồng Liên đang ở quê vội gọi cho Tú đến đó. Vừa đến cơ quan được 5 phút, Tú lại tất tưởi chạy đến chỗ vợ bị tai nạn xem thế nào. Thấy đám người xúm đen xúm đỏ lại mà Tú lo sợ quá. Rẽ đám người ấy ra, Tú tái mặt thấy vợ mình đã được đắp chiếu, thắp hương rồi. Tay run run kéo chiếc ra, tú khóc ngất thấy gương mặt vợ đầy máu và cái bụng bầu của vợ đã không giữ được nữa.

Ôm lấy vợ, Tú gào khóc trong đau đớn tuyệt vọng như thể gọi Liên tỉnh dậy, nhưng không cô vẫn cứ ngủ say trong đau đớn khiến ai nấy cũng xót xa thương cho vợ chồng Tú. Đưa vợ con về nhà làm lễ an táng mà Tú cứ ôm chặt thi thể vợ không cho ai đụng vào. Anh sợ, sợ người ta sẽ cướp mất vợ con anh đi. Nghe tiếng kèn trống đám ma đau buồn não nề, Tú lại ân hận và trách mình vô cùng. Gía như anh không hà tiện, tiếc tiền xăng, không bắt vợ đi bộ đi làm thì đâu đến nỗi này. Tiết kiệm được mấy chục ngàn tiền xăng thì anh phải trả cái giá đắt này ư?

Nhìn lên di ảnh vợ mà Tú xót vợ quá, tội lỗi là do anh gây ra sao không để anh gánh chịu hậu quả mà lại bắt vợ con phải chết thế này. Là tại anh, tại tính tiết kiệm của anh mà vợ mới chết. Gía như có thể quay ngược lại quá khứ anh sẽ không đối xử như thế với vợ. Vợ ơi, anh sai rồi.

Nguồn Webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…