Xác định vị trí được cho là chính xác nhất của máy bay MH370 mất tích 2 năm trước

Các nhà hải dương học bất ngờ đưa ra nhận định về vị trí thực sự nơi chiếc máy bay MH370 mất tích 2 năm trước đang nằm lại.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Đội tìm kiếm dò tìm máy bay MH370 mất tích

Vào này 6/1, Bộ trưởng Giao thông Malaysia thông báo chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines sẽ kết thúc trong 2 tuần tới do không đạt được bất kỳ kết quả khả quan nào sau hơn 2 năm triển khai.

Tuy nhiên, ngay trước thời điểm tuyên bố chấm dứt cuộc tìm kiếm máy bay MH370 được đưa ra, các nhà hải dương học bất ngờ khẳng định, gần như xác của chiếc máy bay xấu số “đang nằm cách 200 dặm (320 km) về phía Bắc” so với khu vực tìm kiếm trước đó.

Trước đó, từ tháng 10/2014, giới chức Malaysia, Australia và Trung Quốc – 3 nước tham gia vào chiến dịch tìm kiếm MH370, đã khởi động cuộc tìm kiếm máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines trên khu vực Ấn Độ Dương, khu vực được cho là nơi chiếc máy bay gặp nạn. Trong suốt 27 tháng, con tàu tìm kiếm mang tên Equator đã tiến hành rà soát đáy biển rộng 120.000 km2 – nơi các đội tàu thuyền đã tìm kiếm chiếc MH370 suốt hơn 1.000 ngày. Chiến dịch tìm kiếm tiêu tốn hơn 150 triệu USD mà vẫn chưa có kết quả.

Nhà nghiên cứu Richard Cole đến từ Đại học University College London (Anh) cho biết: “Tàu Equator đã tiến hành tìm kiếm ở phía Bắc. Sử dụng thiết bị sóng siêu âm, con tàu sẽ quét qua khu vực đáy biển đã bị bỏ qua trước đó.”

Nhiều nhà khoa học khác cũng đồng tình với ý kiến của ông Cole. Đội tìm kiếm của Australia xác nhận, máy bay rất có thể nằm ở phía Bắc khu vực tìm kiếm được xác định trước đó. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng phủ nhận tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm lên phía Bắc.

“Chúng ta không thể tiến hành tìm kiếm mà chỉ dựa trên những phán đoán. Chúng ta cần có những bằng chứng đáng tin cậy để tiếp tục tìm kiếm máy bay này”, ông Liow nói.

Máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích ngày 8/3/2014 trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc), chở 239 người, chủ yếu mang quốc tịch Trung Quốc. Sau gần 2 năm, giới chức năng vẫn chưa thể tìm thấy chiếc máy bay này. Đây được coi là một trong những vụ máy bay mất tích bí ẩn nhất lịch sử ngành hàng không thế giới.

Theo ĐKN

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…