Vụ tài xế container dìu xe khách mất phanh, xin đừng “gạch đá”!

Bất kể hành động cứu người nào, dù vô tình hay hữu ý cũng xứng đáng được biết ơn, chứ không phải bị “ném đá”.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khoảng 2 giờ sáng ngày 23/2, trên đèo Lò Xo đoạn qua huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách biển số 81B-007.05 và xe container biển kiểm soát 82C-022.15. Vụ tai nạn khiến xe khách biến dạng, lái xe bị kẹt trong cabin mất khả năng điều khiển. May mắn, tất cả 30 hành khách trong xe không ai bị thương.

Từ hôm qua đến nay, anh Nguyễn Thành Đô (38 tuổi, tỉnh Hải Dương, tài xế xe khách) vẫn không thôi bàng hoàng. Anh kể, vào khoảng thời gian trên, xe khách đổ đèo Lò Xo. Lúc này, trời sương mù, anh cho xe chạy rất chậm. Tuy nhiên, do tầm nhìn bị giới hạn, xe khách va chạm với một xe chở máy xúc đậu ven đường.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Internet)

Anh nhanh trí giữ tay lái nhưng không may xe khách lại tiếp tục va chạm với xe container chạy cùng chiều ở phía trước. Lúc này, anh không điều khiển được xe. “Lúc ấy, tôi khá quýnh quáng nên không thể giữ được tay lái. Rất may, lái xe container đã nhanh trí thắng kịp, lai dắt xe khách dừng cùng. Dù xe bị hư hại nhưng rất may không có hành khách nào bị thương. Nếu tài xế xe container không nhanh trí, rất có thể cả chiếc xe khách lao xuống vực. Lúc ấy, hậu quả vô cùng nặng nề”, anh Đô chia sẻ.

Với hành động này, nhiều người xem tài xế xe container là “người hùng”. Bởi, chính sự nhanh trí cùng sự bình tĩnh, anh tài xế đã ngăn một vụ tai nạn thương tâm.

Trong khi đó, tài xế xe container là anh Phan Ngọc Đắc (33 tuổi, tỉnh Kon Tum) lại tỏ ra khá bình thản. Anh chia sẻ: “Tôi nghĩ, đó là điều bình thường. Bất kì ai rơi vào trường hợp như thế cũng sẽ hành động giống như tôi”.

Chân dung người tài xế “anh hùng”. (Ảnh: Internet)

Video: Tài xế xe khách đèo Bảo Lộc tiết lộ sự thật:

Anh Đắc kể, vào thời gian trên, anh đang đổ đèo thì bất ngờ xe bị va chạm mạnh. Thông qua gương chiếu hậu, anh nhìn thấy một chiếc xe khách đang chạm vào phần đuôi của xe mình. Ngay lập tức, anh dậm hết phanh và cố trấn tĩnh mình. Xe chạy tiếp khoảng 50 m thì dừng hẳn. Lúc này, anh vẫn chưa xuống ngay mà nhờ những người khác dùng vật cản căn xe cẩn thận. Rồi, anh bước xuống cùng mọi người kéo anh Đô ra ngoài.

Vụ việc này gợi nhớ đến tài xế xe tải Phan Văn Bắc, người đã dìu ôtô khách 42 chỗ xuống khỏi đèo Bảo Lộc. Thời điểm ấy, người ta tung hô anh Bắc là anh hùng, rồi cũng chính một số người lại cho rằng anh Bắc chỉ… “ăn may” mới… cứu được hàng chục hành khách. Cần thiết phải hiểu rõ rằng, đã lưu thông trên đường, không ai muốn gặp rắc rối cả. Chuyện các xe khách mất phanh, phải đâm vào đuôi xe khác trên đường cũng là phương pháp bất đắc dĩ. Và những tài xế “đang yên đang lành bỗng nhiên bị liên lụy”, bản thân họ cũng chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành người hùng. Chẳng qua là nếu không cứng tay lái thì bản thân mình, và kể cả hàng chục con người đang “neo đậu” phía sau cũng gặp nguy hiểm.

Nhưng hành động cứu người, dù vô tình hay hữu ý cũng xứng đáng được biết ơn, chứ không phải là “miếng mồi ngon” để cư dân mạng, truyền thông mang ra mổ xẻ và “ném đá”. Cứu mạng hàng chục con người, không gọi là anh hùng, chứ gọi bằng gì?

*Bài viết theo quan điểm và góc nhìn riêng của tác giả

Nguồn YAN

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…