VTV1 đưa tin: Tội phạm mua bán người lấy nội tạng sang Trung Quốc ngày một gia tăng

Đài truyền hình Việt Nam mới đây phát đi bản tin cảnh báo tình trạng buôn bán người để lấy nội tạng. Theo tin đưa, số người bị đưa người sang Trung Quốc lấy nội tạng ngày một tăng cao.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

https://www.youtube.com/watch?v=10UV2BBx30A

Tại Việt Nam hoạt động mua bán người xảy ra phạm vi trên cả 63 tỉnh, thành phố, không chỉ xảy ra mua bán phụ nữ, trẻ em, học sinh, sinh viên mà còn có mua bán đàn ông, bào thai, nội tạng…

Trong 5 năm qua, các cơ quan chức năng đã điều tra, khám phá trên 2.200 vụ, bắt hơn 3.300 đối tượng, tổ chức giải cứu, tiếp nhận gần 4.500 nạn nhân của tội phạm mua bán người. Trong đó có 55% là phụ nữ, trẻ em gái.

Thiếu tướng Nguyễn Phong Hòa- Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát cho biết, số lượng buôn bán người ở Việt Nam vẫn diễn biến phức tạp và có xu hướng tăng cao trong năm qua, trung bình mỗi năm phát hiện 500 vụ.

Tất nhiên đây chỉ là số liệu thống kê, thực tế sẽ cao hơn rất nhiều.

Thời gian qua dư luận cả nước đặc biệt quan tâm vụ mất tích đầy bí ẩn được người cha nghi con mình bị bắt cóc tại Đà Lạt
Thời gian qua dư luận cả nước đặc biệt quan tâm vụ mất tích đầy bí ẩn được người cha nghi con mình bị bắt cóc tại Đà Lạt

Đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan điều tra còn phát hiện đối tượng đi thu gom trẻ sơ sinh, trẻ trong bào thai của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, móc nối với các trung tâm núp bóng trợ giúp nhân đạo để lập hồ sơ hợp pháp nhận con nuôi rồi đưa ra nước ngoài bán.

Bé Ngô Ngọc Phút bị mổ lấy mất nội tạng
Bé Ngô Ngọc Phút bị mổ lấy mất nội tạng

Không chỉ mua bán người, thời gian gần đây, lực lượng Công an, Biên phòng đang phát hiện nhiều đường dây mua bán nội tạng. Những người đem bán nội tạng chủ yếu từ các địa phương phía Nam sang các bệnh viện của Trung Quốc, Singapore…

Hà Giang, Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lai Châu là những địa phương phía bắc có số vụ mua bán người lớn nhất.

Tội ác mổ sống lấy nội tạng được hậu thuẫn và tham gia từ chính quyền Trung Quốc

Liên quan tới tội ác buôn bán nội tạng, việc chính quyền Trung Quốc hậu thuẫn tham gia mổ sống lấy nội tạng gần đây đã được đưa ra ánh sáng khiến nhiều người dân thế giới và Việt Nam không khỏi bàng hoàng.

Báo Năng Lượng Mới đưa tin vào ngày 5/3/2016
Báo Năng Lượng Mới đưa tin vào ngày 5/3/2016

Trước đó báo Năng Lượng Mới đã đưa lại tin Chính quyền Trung Quốc cưỡng ép mổ nội tạng người gây sự đặc biệt chú ý của dư luận.

Theo những điều tra quốc tế, nguồn nội tạng chủ ếu dến từ các tù nhân lương tâm mà chủ yếu là từ học viên Pháp Luân Công.

Vừa qua, Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp  Pháp Luân Công (WOIPFG)  đã cho công bố kết luận điều tra: “Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) dưới sự chỉ huy của cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân đã giết trên 2 triệu học viên Pháp Luân Công để mổ sống lấy nội tạng”.

Bệnh viện Trung tâm số 1 Thiên Tân nơi phát hiện giết hàng nghìn người lấy nội tạng
Bệnh viện Trung tâm số 1 Thiên Tân nơi phát hiện giết hàng nghìn người lấy nội tạng

“Suốt một thời gian dài, những tin tức về giết người, cướp mổ nội tạng ở Trung Quốc đã luôn ám ảnh tôi, nhiều lần tôi muốn cầm bút để viết về điều này nhưng tôi không đủ thời gian để tổng hợp thông tin, số liệu… nên đành dừng lại.

Tôi thật sự khó hiểu, kể từ khi cuộc đàn áp Pháp Luân Công xảy ra năm 1999 và cho tới tận bây giờ, tôi không thấy bất kỳ thông tin nào về những vụ việc kinh hoàng này trong các trang báo chính thống của Việt Nam, truyền thông trong nước hoàn toàn thờ ơ và im lặng! Chỉ mới gần đây thôi, tôi đọc được tin người dân bị mất tích, khi tìm được xác thì bên trong nội tạng không còn… Điều này đã khiến tôi thật sự lo lắng, tôi không thể tiếp tục chần chờ, cố dành thời gian để tra cứu thông tin, tìm kiếm dữ liệu, đọc sách… Và sự thật trong những cuốn sách đã khiến tôi vô cùng khiếp sợ, bàng hoàng!…” (Nhà văn Bạch Cúc, TP. Hồ Chí Minh).

Slide được sử dụng tại buổi thuyết trình mô tả về giá của những nội tạng được rao bán tại các bệnh viện Trung Quốc
Slide được sử dụng tại buổi thuyết trình mô tả về giá của những nội tạng được rao bán tại các bệnh viện Trung Quốc

Hệ quả việc mổ cướp nội tạng sống của Đảng cộng sản Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Công là đã tạo ra một thị trường nội tạng đen không thể kiểm soát. Càng ngày càng có nhiều vụ bắt cóc người để khai thác nội tạng ngay tại Trung Quốc và các nước có chung đường biên giới như Việt Nam.

Mới đây, Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Mỹ đã thông qua Nghị quyết 343, lên án hoạt động thu hoạch nội tạng có hệ thống được nhà nước bảo hộ từ các tù nhân lương tâm ở Trung Quốc mà không có sự đồng ý của họ tạo ra một làn sóng phẫn nộ trên truyền thông khi hành vi phi nhân tính này được phơi bày.

Ngày 16/3 vừa qua, Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Mỹ đã thông qua Nghị quyết 343, lên án hoạt động thu hoạch nội tạng có hệ thống được nhà nước bảo hộ từ các tù nhân lương tâm ở Trung Quốc mà không có sự đồng ý của họ. (Ảnh minh hoạ, nguồn: Wiki)
Ngày 16/3 vừa qua, Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Mỹ đã thông qua Nghị quyết 343, lên án hoạt động thu hoạch nội tạng có hệ thống được nhà nước bảo hộ từ các tù nhân lương tâm ở Trung Quốc mà không có sự đồng ý của họ. (Ảnh minh hoạ, nguồn: Wiki)

Để che dấu tội ác mổ sống lấy nội tạng chính phủ Trung Quốc đã phong tỏa internet, tung tin, tuyên truyền sai sự thật về Pháp Luân Công. Đó là một trong những lý do tại Trung Quốc chính phủ không cho dân dùng Facebook, Goolge, Youtube.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…