Vợ tung tuyệt chiêu khiến chồng bỏ nhậu

Khi mẹ đã chơi chiêu thì bố chỉ biết câm lặng’.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khuyên chồng hạn chế rượu bia, người vợ viết lên lưng hai con dòng chữ: “Đừng nhậu ba ơi! Để tiền mua bánh cho con”; “Một lon bia bằng một tô bánh canh”. Anh Nguyễn Duy, người chia sẻ hình ảnh, tâm sự: “Khi mẹ đã chơi chiêu thì bố chỉ biết câm lặng”.

Cách khuyên chồng bỏ rượu bia khiến nhiều người không nhịn được cười

Xem thêm: Khoa học chứng minh, cặp đôi nào thường nhậu với nhau sẽ yêu nhau bền lâu

Con người luôn không ngừng tìm hiểu những bí quyết và phương pháp đằng sau các cuộc hôn nhân hạnh phúc. Sự thấu hiểu, kiên nhẫn, tôn trọng…? Ồ, hóa ra bí mật lại chính là uống cùng nhau đấy.

Chỉ cần được cùng nhau, làm gì cũng tốt. (Ảnh minh họa: Internet)

Theo một nghiên cứu đăng trên tờ The Journals of Gerontology Series B: Psychological Series, những cặp đôi uống rượu cùng nhau sẽ ít gặp phải những tiêu cực trong đời sống hôn nhân, các bà vợ cũng cảm thấy hạnh phúc hơn.

Nghiên cứu được tiến hành trong nhiều năm nhận thấy rằng, những cặp đôi hạnh phúc đến tuổi 50 thường có cả vợ và chồng thích uống rượu. Tuy nhiên, nếu một người say còn một người tỉnh thì cuộc hôn nhân sẽ biến thành chịu đựng và địa ngục, đặc biệt thê thảm cho các nàng vợ.

Tuy nhiên, nếu chỉ 1 người uống rượu thì hôn nhân quả là thê thảm.

Thông tin trên Reuters cũng cho hay, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 2.767 cặp đôi thích nhậu cùng đã ở bên nhau bền bỉ suốt 33 năm, 2/3 số này chưa từng li dị trước đó. Nghiên cứu quan tâm đến số lần họ nhậu mỗi tuần, mỗi lần uống bao nhiêu ly, và có thấy vợ/chồng mình là quá quắt, khó chịu hay đòi hỏi không.

Tiến sĩ Kira Birditt thuộc Đại học Michigan (Mỹ) cho biết: “Chúng tôi không chắc rõ vì sao, nhưng có thể khi các cặp đôi dành nhiều thời gian tiêu khiển bên nhau dù dưới bất kì hình thức nào, thì hôn nhân của họ cũng bền vững hơn. Chỉ cần nhâm nhi cùng nhau là tốt rồi, không nhất thiết phải uống nhiều”.

Uống rượu nếu chỉ dừng lại ở thú tiêu khiển thì không sao, nhưng nếu nghiện rượu thì đúng là tai họa.

Tuy nhiên, hạnh phúc hơn không có nghĩa là không có vấn đề phát sinh, vì 20% nam giới và 6% phụ nữ tham gia nghiên cứu gần như mắc chứng nghiện rượu. Những người rượu chè be bét không kiểm soát thì mối quan hệ cũng dễ đổ vỡ.

* Bài viết không cổ vũ bạn đọc uống rượu bia. Để bên nhau suốt đời, hãy cười với nhau nhiều hơn, quan tâm nhau mỗi ngày. Đó mới chính là thần dược để đời sống hôn nhân luôn hạnh phúc!

Nguồn: Vnexpress.net

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…