Vợ liệt giường 5 tháng sau cưới, chồng tận tụy chăm sóc 56 năm liền: Anh sẽ lo cho em mãi mãi

Đôi khi, những người bình thường nhất lại có được tình yêu bền bỉ nhất, giống như tình yêu của cụ ông dành cho cụ bà bị liệt suốt 56 năm trời này.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Người đàn ông nhỏ bé, rất bình thường, đến từ Trung Quốc, đã chứng minh được ý nghĩa thực sự của tình yêu khi chăm sóc người vợ nằm liệt giường suốt 56 năm liền.

Du Yuanfa, 84 tuổi và bà Zhou Yu’ai, 76 tuổi kết hôn từ năm bà Zhou 20 tuổi. Những tưởng cuộc sống của họ từ đây sẽ hạnh phúc bên nhau, nhưng sóng gió bất ngờ ập đến. 5 tháng sau cưới, Zhou mắc một căn bệnh lạ khiến bà m ất khả năng cử động toàn cơ thể vào năm 1959. Lúc đó, ông Du đang làm việc trong một mỏ than ở thành phố Tai’an gần đó.

Ông đã kiên trì chăm sóc người vợ liệt suốt gần 6 thập kỷ

Ông biết vợ bệnh nặng thông qua bức thứ do gia đình gửi, trong đó có dòng chữ: “Vợ anh bị ốm và nằm liệt giường”.

Ngay lập tức, ông Du xin nghỉ và sốt sắng trở về nhà ở làng Sunjiayu ở phía đông tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ông thấy người vợ mới cưới nằm liệt trên giường, không còn khả năng làm gì dù là những việc cơ bản nhất. Toàn thân Zhou cứng ngắc và không thể cử động đầu, bà cũng không thể cầm đồ vật trong tay và phải ăn bằng thìa.

Ông tận tình bón cho bà ăn, giúp bà những việc cơ bản nhất…

Không tin vào sự thật đau lòng, ông Du tìm mọi cách quyết tâm cứu chữa cho vợ bằng được. Ông để bà ngồi xe lăn và đưa đến nhiều bệnh viện lớn để được tư vấn. Nhưng dù đưa bà đi đâu, ông đều nhận được câu trả lời phũ phàng: bà Zhou đã bị m ất khả năng sinh sản và sẽ nằm liệt giường trong suốt quãng đời còn lại.

Nhiều người bạn của Du đều khuyên ông nên hủy hôn và tìm một cô vợ khác để bắt đầu cuộc sống mới. Nhưng ông thẳng thừng từ chối, quyết tận tụy chăm sóc người vợ ốm yếu của mình. Ông luôn thì thầm bên tai bà: “Đừng lo lắng, anh sẽ chăm sóc cho em mãi mãi”.

Sự tận tụy của ông đã cảm động mọi người

Sau đó, Du chính thức xin nghỉ việc để dùng toàn thời gian chăm sóc vợ. Ông bà sống trong một ngôi nhà xây bằng đá với nội thất tối giản. Ông giúp bà làm mọi việc, kể cả những sinh hoạt cá nhân như lau người, thay quần áo, ga giường cho vợ thường xuyên.

Dù các bác sĩ đều kết luận bệnh của bà không thể chữa trị, nhưng ông Du vẫn chưa thôi hi vọng. Ông săn lùng mọi bài thuốc, hễ thấy ai mách thảo dược nào có thể chữa bệnh cho bà, ông đều vào rừng kiếm cho bằng được. Sau khi đun thuốc, ông sẽ nếm thử trước khi cho bà uống, sợ thảo dược lạ có thể chứa chất độc không mong muốn.

Sự tận tụy của ông Du đã cảm động những người dân cùng làng. Họ thương ông vất vả đã cùng nhau quyên góp thuốc men, nhu yếu phẩm giúp ông. Chính quyền địa phương cũng giúp tìm kiếm những nhà từ thiện hảo tâm hỗ trợ.

Nhiều người dân đã quyên góp giúp đỡ vợ chồng ông

Vậy là ngày này qua tháng khác bất kể đêm ngày, ông Du không ngừng tận tụy cho bà ăn uống, lau và dọn dẹp giúp bà. Ông còn thường xuyên mát xa cho vợ, tình yêu kỳ diệu này đã kéo dài suốt gần 6 thập kỷ.

Ai ai cũng kinh ngạc và nể phục trước sự kiên trì, trước tình yêu lớn lao ông dành cho bà. Trên đời này, mấy ai làm được điều thần kỳ ấy?

Theo WTT

 

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…