Vợ đòi ăn Tết nhà ngoại là đồ ngu, không biết điều? Đến lạy các mẹ này luôn

Hôm nay lên cái hội Eva thì thấy tâm sự của một anh hỏi về việc ăn Tết ở nhà nội hay nhà ngoại. Anh này cho biết bình thường năm nào vợ cũng đòi về nhà ngoại nhưng anh ta không cho. Lấy lý do con trai 1 nên anh muốn vợ phải về nội, nếu không nhà anh không ăn Tết được.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
an_tet_noi_hay_ngoai
Chủ đề bàn luận sôi nổi của các mẹ bỉm sữa

Nói thật, đây cũng là câu hỏi mà chị em nào khi dịp Xuân về cũng đắn đo suy nghĩ. Tôi cứ nghĩ trong một cái hội toàn chị em phụ nữ thì hẳn phải có nhiều ý kiến bênh vực phụ nữ. Thế nhưng tôi lầm. Hơn 70% ý kiến trong hội là người vợ nào mà đòi về ngoại ăn Tết là đồ ngu, sống không biết điều, nên bỏ, rồi chê anh này không kiên quyết, yếu đuối… Ôi nghe mà rầu.

Chả lẽ cái mong muốn được về gặp cha mẹ mình trong dịp Tết nhất mà nó cũng là sai trái sao. Thế mà các chị em suốt ngày đòi hỏi được bình đẳng, được yêu thương, trong khi bản thân thì không yêu thương cha mẹ mình, không coi nhà ngoại ngang hàng với nhà nội. Tư tưởng của các chị như thế bảo sao nhà chồng nó không khinh, không coi mình bằng vai phải lứa với chồng.

image (1)
Ý kiến của cư dân mạng
image
Nhiều bình luận với nhiều ý kiến khác nhau

Tôi cảm thấy chạnh lòng và bức xúc lắm khi các chị em tự vào xỉ vả người vợ, người phụ nữ kia chỉ vì họ muốn về nhà mình ăn Tết. Tại sao các chị không nghĩ anh con trai còn biết nếu anh ta không về thì nhà không ăn Tết, vậy nếu nhà vợ cũng con 1, cũng ngồi chờ con mình mỏi mòn năm này qua năm khác thì người ta ăn Tết có ngon không? Bảo sao mà đến giờ người ta vẫn thích đẻ con trai hơn dù con trai không ngoan như con gái, không biết đỡ đần cha mẹ như con gái. Đấy cái nguyên nhân nó vậy đó. Đó là bởi có những cô con gái coi nhà chồng to hơn nhà mình, coi người dưng nước lã quan trọng hơn người sinh ra và nuôi lớn cô ta.

Tôi chán cái suy nghĩ của các chị này kinh khủng. Nhà tôi là năm nào tôi cũng về. Trước tôi cũng như bao phụ nữ khác về nhà nội trước rồi đến mùng 2 mới bắt đầu về ngoại. Thế nhưng sau 3 năm tôi cũng nói với chồng rằng:

– Sao năm nào cũng về nội rồi mới về ngoại vậy a? Ra mùng 3 thì cũng sắp hết Tết rồi, em muốn năm sau về ngoại trước rồi mới về nội.

– Không được. Vợ thì phải theo chồng chứ. Em muốn gì cũng được nhưng riêng ăn Tết thì em phải theo nhà nội.

Ô kìa, lạ nhỉ, hồi theo đuổi tôi, tôi nhớ là anh có lên nhà tôi ăn Tết 1 năm, bỏ cả ăn Tết ở quê nhà mà có thấy anh kêu than hay ý kiến gì đâu. Giờ cưới được rồi thì bảo Tết quan trọng lắm, không thể không về. Tôi thì tôi cho rằng đó chỉ là ngụy biện thôi, 1-2 năm về ngoại trước thì đã sao, chẳng qua chồng và nhà nội họ coi họ quan trọng hơn, muốn vợ, muốn nhà ngoại phải nhường, phải nghe theo. Còn chị nào muốn được tiếng vợ ngoan, được tiếng biết điều thì họ leo lên cổ ngồi là bình thường.

Tôi nghĩ cái gì cũng do con người chứ chẳng có quy định nào bắt buộc con gái lấy chồng rồi là phải ăn Tết nhà chồng cả. Quan trọng là hai vợ chồng tự thỏa thuận thôi. Có yêu thương, nhường nhịn thì gia đình mới đầm ấm, vui vẻ được. Còn cứ cái suy nghĩ là mình là chồng, mình có quyền yêu cầu vợ thế này thế nọ. Là vợ thì chỉ được biết đến nhà chồng, đến ba mẹ chồng, còn nhà vợ thì kệ, sống chết mặc bây. Cứ suy nghĩ vậy đi, rồi đến lúc bạn toàn đẻ được con gái, gả con cho nó xong nó đi hết thì đừng có mà ngồi khóc, ngồi buồn.

Tôi cũng chỉ có 1 cô con gái nên tôi nói với chồng tôi vậy đó. Anh cũng suy tư lắm và năm nay anh đã đồng ý lên nhà vợ ăn Tết, mùng 2 mới về nội. Đấy có gì to tát đâu. Lúc đầu đúng là chồng tôi có chần chừ này nọ. Tôi chỉ nói 1 câu thôi: “Mấy năm rồi em không về đón giao thừa, năm nay em quyết định về. Anh về thì tốt, không thì anh cứ ở nhà nội, mùng 3 lên với mẹ con em cũng được”.

Cũng may, bên cạnh những ý kiến của các chị chính chuyên cho rằng “lấy chồng phải theo chồng” thì cũng có rất nhiều ý kiến chia sẻ giống tôi, cho rằng nên chia ra, năm này về nội, năm sau về ngoại trước, công bằng, vui vẻ cả đôi bên. Tôi thấy vậy là hợp lý.

Theo Webtretho

Xem thêm: Các biểu tượng icon phiên bản baby.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…