Vì sao tôi không bao giờ cho con dâu ăn Tết nhà ngoại?

Những ngày gần Tết, tôi thấy hàng xóm, bạn bè xung quanh bàn tán xôn xao về chuyện ăn Tết ở đâu, quê nội hay quê ngoại. Đa số các nàng dâu ai cũng muốn về quê ngoại ăn Tết với rất nhiều lý do nghe có vẻ thuyết phục.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Có chị còn tuyên bố hùng hồn rằng: Ăn Tết ở đâu là tùy chúng tôi, nhà chồng không có quyền can thiệp. Tôi là mẹ có ba nàng dâu. Dĩ nhiên, trước đây tôi cũng từng làm dâu nên tôi biết để làm trọn bổn phận của con dâu ngày Tết thì phải thực hiện những nhiệm vụ gì.

Ảnh minh họa

Ngày thường, tôi không quá khắt khe với con dâu. Những dịp nhà thông gia có việc như đám cưới, hỏi, hay người thân của các con dâu tôi ốm đau, bệnh tật phải đi viện tôi đều rất thoải mái. Tôi vẫn chủ động bảo con dâu nên về nhà ngoại để lo việc cho bên đó. Nhưng ngày Tết, tuyệt nhiên tất cả không được về ngoại ăn Tết. Có chăng chỉ là trước Tết, vợ chồng con cái tranh thủ về một ngày gọi là có cái lễ bày bàn thờ thắp hương là được.

Tôi hoàn toàn không đồng tình quan điểm về ngoại ăn Tết, và các con dâu tôi dù muốn hay không cũng buộc phải thực hiện quy định đó của tôi.

Vẫn biết là ai cũng muốn được ăn Tết cùng bố mẹ đẻ mình, nhưng “xuất giá thì phải tòng phu”, lấy chồng phải theo nhà chồng. Thử hỏi nhà chồng không mang trầu cau ăn hỏi, không tổ chức đám cưới rước dâu, thì các chị có được phép bước chân vào nhà chồng hay không? Người ta vẫn có câu “Con gái là con người ta”, đã đi lấy chồng rồi thì việc nhà ngoại ăn Tết ra sao đấy không còn là việc để các chị lo lắng.

Nhiều chị lấy lý do sợ bố mẹ đẻ buồn nên muốn về ăn Tết cùng bố mẹ cho đỡ tủi thân. Xin thưa, chỉ cần các chị làm tốt bổn phận bên nhà chồng của mình đó là cách tốt nhất để bố mẹ các chị yên tâm và tự hào rồi, chứ đâu nhất thiết cần các chị bù đắp bằng mấy ngày Tết.

Còn có chị thì than thở phải cơm nước vất vả mấy ngày Tết, muốn về ngoại ăn Tết còn được nghỉ ngơi. Tôi thấy suy nghĩ thật ích kỷ chỉ biết nghĩ cho bản thân mình. Cả năm cũng chỉ có mấy ngày Tết để các chị làm mâm cơm canh cúng bái tổ tiên, mà các chị cũng định trốn tránh trách nhiệm, kêu than này nọ thì thật quá đáng trách.

Tôi cũng đã làm dâu, chồng tôi là con một nên kể từ khi lấy chồng tôi chưa một lần về ngoại ăn Tết. Mặc dù mẹ chồng tôi rất dễ tính và thoải mái nhưng tôi biết, nếu tôi về ngoại ăn Tết bà sẽ rất buồn.

Những năm đầu về làm dâu, các con dâu của tôi mặc dù không nói ra nhưng tôi biết mấy đứa không hề thấy thoải mái với quy định không về ngoại ăn Tết mà tôi đặt ra. Nhưng lâu rồi thành quen, đã vài năm nay, tôi không thấy chúng còn hậm hực hay tỏ thái độ với tôi nữa. Để chúng không cảm thấy nhớ mẹ những ngày Tết, tôi luôn coi chúng như con gái, Tết nào cũng có quà cho con, cháu.

Những ngày Tết hàng xóm ai cũng phải ghen tỵ với không khí nhộn nhịp, vui tươi của gia đình tôi. Đó là điều khiến tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào. Tôi nghĩ rằng mình đã làm đúng.

Nguồn WTT

Xem thêm: Trên đời không có gì đáng sợ bằng việc chứng kiến bố đánh mẹ mà bất lực.

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…