Vì sao máy bay giá rẻ giá lại rẻ?

Tuy là hàng không giá rẻ, nhưng các báo cáo tài chính cho thấy những hãng máy bay này thường có biên độ lợi nhuận rất lớn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Có rất nhiều hãng hàng không giá rẻ trên thế giới, trong bài này chúng ta sẽ dùng các ví dụ từ hãng máy bay giá rẻ Châu Âu easyJet hay là hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air vì đây là nơi hãng máy bay giá rẻ hoạt động mạnh nhất khu vực, với giá vẻ thậm chí chỉ bằng 1/3 so với vé máy bay thông thường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người dùng có thể tìm thấy các chuyến bay dài 1-2 giờ chỉ với dưới 10 Euro. Vậy các chuyến bay này sao giá lại rẻ thế?

Về mặt cơ bản, các chuyến bay gá rẻ sẽ cắt giảm tối đa những tiện ích khiến phát sinh chi phí, hoặc khiến chúng rẻ hơn.

1. Máy bay

Các hãng máy bay giá rẻ thường đặt hàng sản xuất máy bay với số lượng lớn để được giảm giá thành, và họ thường mua máy bay với công nghệ mới nhất vì theo các đánh giá, chi phí tiết kiệm nhiên liệu trên các máy bay mới sẽ vượt cả chi phí mua những chiếc máy bay này, thay vì sử dụng máy bay cũ (giá rẻ hơn) nhưng tốn nhiên liệu hơn.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ngoài ra, các hãng hàng không này thường chỉ có 1 loại máy bay duy nhất (Vietjet Air và easyJet là Airbus A320).

Việc này sẽ khiến cho các phi công, tiếp viên hàng không, nhân viên bảo dưỡng, nhân viên mặt đất sẽ chỉ được tập huấn với 1 loại máy bay, giúp giảm chi phí và thời gian một cách đáng kể.

2. Các tiện ích trên chuyến bay

vietjet-air-phuc-vu
Ảnh: Internet

Những chuyến bay giá rẻ thường không kèm các bữa ăn miễn phí, hơn nữa giá cả của những bữa ăn này cực kì cao nếu hành khách có nhu cầu dùng bữa trên máy bay. Các hãng hàng không còn bán những vật lưu niệm trên máy bay để tăng doanh thu.

3. Nhân viên

Tiếp viên hàng không nơi đây thường là mới vào nghề và không được huấn luyện sâu mặc dù họ vẫn đảm bảo đủ các tiêu chí về an toàn hàng không.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Hơn nữa, họ còn phải chịu trách nhiệm khá nhiều vị trí khác nhau, ví dụ như khi trong quá trình check-in, các tiếp viên hàng không sẽ có thể đóng vai trò nhân viên mặt đất để làm thủ tục cho khách hàng.

Bằng cách này, hãng hàng không giá rẻ sẽ cắt giảm được chi phí của nhiều vị trí nhân viên khác nhau. Đó cũng là lí do họ thường có các quầy check-in tự động để giảm chi phí nhân sự.

4. Chi phí sân bãi

Các hãng hàng không này thường chọn những sân bay có chi phí sân bãi thấp để hoạt động. Ngoài ra, các máy bay này thường hoạt động liên tục và không ngừng nghỉ. Ví dụ như những chiếc máy bay của hãng Vietjet Air thường chỉ đậu ở bãi 30-45 phút, sau đó bắt đầu khởi hành chuyến mới.

2-0431
Ảnh: Internet

Bằng cách này, hãng hàng không giá rẻ có thể khai thác tối đa sức hoạt động của máy bay, họ không muốn để phí khoản thời gian để kiếm tiền nào cả.

Tuy là hàng không giá rẻ, nhưng các báo cáo tài chính cho thấy những hãng máy bay này thường có biên độ lợi nhuận rất lớn, đôi khi hơn cả hãng hàng không bình thường.

Đây là một thị trường rất hấp dẫn và thu hút nhiều công ty, việc cạnh tranh giữa các đối thủ với nhau còn giúp giá vé lại càng rẻ hơn nữa cho khách hàng.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…