Vì sao khoa học khuyên nam giới không nên mặc đồ khi ngủ?

Các nhà khoa học cho hay việc ngủ “không vải” giúp nam giới ngủ ngon hơn, cải thiện chất lượng tinh binh và làm chậm lại quá trình lão hóa của cơ thể, sinh lý nam cũng sẽ ổn định hơn. 

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nhiều nghiên cứu về sinh lí người trong thời gian gần đây có chung một nhận định rằng mặc quần áo quá chật lúc ngủ có thể tổn hại đến việc sản sinh tinh trùng của cơ thể nam giới. Bên cạnh đó, nhiều nhà khoa học cũng khuyên đàn ông nên không mặc đồ khi ngủ vì nhiều lí do khác:

Giấc ngủ sâu

Không mặc đồ khi ngủ giúp cơ thể nam giới khỏe mạnh hơn. (Ảnh: Internet)
Không mặc đồ khi ngủ giúp cơ thể nam giới khỏe mạnh hơn. (Ảnh: Internet)

Việc không mặc quần áo đương nhiên giúp cơ thể được giải phóng, tinh thần thoải mái, thân người và các chi được giải phóng giúp giấc ngủ hiệu quả hơn. Tiến sĩ Chris Idzikowski, Giám đốc Trung tâm Giấc ngủ Edinburgh cho biết: “Lợi ích của việc không mặc đồ khi ngủ là giúp cho cơ thể dễ dàng hạ nhiệt và duy trì nhiệt độ thấp như não yêu cầu”. Nếu bạn mặc nhiều quần áo đi ngủ, cơ thể khó mà điều chỉnh thân nhiệt.

Tăng lượng hormone oxytocin

Hormone Oxytocin đại diện cho giới tính nam về khả năng kết nối với giới tính nữ. Đây là hormone chi phối não bộ trong quá trình phát triển tình yêu giữ đàn ông và phụ nữ. Việc không mặc gì khi ngủ cũng giúp ích rất nhiều cho cơ thể trong việc sản sinh hormone oxytocin.

Tăng chất lượng và số lượng tinh binh

Sinh lí nam giới sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn không mặc đồ khi ngủ. (Ảnh: Internet)
Sinh lí nam giới sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn không mặc đồ khi ngủ. (Ảnh: Internet)

Một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản sinh tinh binh đó là nhiệt độ của tinh hoàn. Nếu như việc mặc quần khiến cho cơ thể khó khăn trong việc điều chỉnh nhiệt độ của tinh hòa thì việc không mặc đồ khi ngủ hoàn toàn ngược lại. Do đó, việc này có ảnh hưởng tích cực đến chất lượng và số lượng tinh binh.

Tăng cường trao đổi chất, giảm béo

Việc không mặc đồ khi ngủ giúp cho bề mặt tiếp xúc của cơ thể với không khí lớn hơn. Việc bài tiết, trao đổi chất của da đương nhiên sẽ dễ dàng hơn. Các tuyến bã nhờn, mồ hôi hoạt động với hiệu suất cao hơn sẽ giúp cơ thể giải phóng được nhiều chất dầu. Việc một số chất dầu được tiết nhanh ra ngoài còn giúp cơ thể giảm đi lượng cân thừa.

Giúp giảm căng thẳng, giảm đau

Bên cạnh những tác dụng kể trên, các bác sĩ còn tin rằng không mặc đồ khi ngủ có tác dụng lớn đến việc điều trị chứng căng thẳng, rối loạn thần kinh. Bên cạnh đó cũng giúp thúc đẩy vòng tuần hoàn máu, giảm bệnh tiêu chảy, táo bón, đau bụng hoặc đau đầu.

Cuộc sống lứa đôi hạnh phúc hơn

Kết quả khảo sát trên 1.000 người Anh trưởng thành do một công ty chăn đệm thực hiện cho thấy 57% người ngủ không mặc đồ hạnh phúc trong mối quan hệ của mình, so với 48% người mặc pyjama và 43% những người mặc đồ chật đi ngủ.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…