Úc chính thức cấp Visa làm việc và du lịch cho người Việt Nam từ tháng 3/2017

Vừa thấy thông tin share trên mạng là share lại mọi người đây. Tin vui cho rất nhiều người đây, nhất là những ai đang có ý định sang đó sinh sống, làm việc hay cả đi du lịch nhé:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo trang web chính thức của Bộ Di Trú và Bảo Vệ Biên Giới nước Úc, từ ngày 1/3/2017 công dân Việt Nam có đủ điều kiện sẽ được cấp Visa Work and Holiday subclass 462 theo thoả thuận hợp tác lao động giữa hai nước.

Ảnh Intermet

1.Quyền lợi có visa 462 cho phép bạn:

– Lưu trú tại Úc trong thời hạn một năm

– Làm việc tại bất cứ cơ sở lao động nào, không quá 6 tháng tại mỗi cơ sở lao động

– Tham gia các khoá học trong thời hạn lên đến 4 tháng

– Xuất nhập cảnh Úc trong thời hạn visa còn hiệu lực

– Được tiếp tục xin visa 462 lần hai nếu bạn đã từng làm việc tại lãnh thổ phía Bắc Australia các ngành du lịch, khách sạn, nông nghiệp, lâm nghiệp, đánh bắt thuỷ sản

Và bổ sung thêm chi tiết: Trong Ngân sách Liên bang 2016-17 vừa công bố đêm 3/5, chính phủ Úc cho biết sẽ áp dụng thử nghiệm nhiều loại visa mới. Cụ thể là đưa ra hình thức visa du lịch nhập cảnh nhiều lần trong 3 năm (three-year multiple entry visa) dành cho công dân của những quốc gia có nguy cơ thấp về di trú, bao gồm: Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, và Chile.

2.Điều kiện được cấp visa: Người nộp đơn xin visa 462 phải có đủ các điều kiện sau:

– Công dân mang hộ chiếu các nước có trong danh sách (xem danh sách các nước)

– Trong độ tuổi từ 18-31

– Không có trẻ em phụ thuộc, đi cùng trong thời gian tại Úc

– Không làm việc quá 6 tháng cho một chủ lao động

– Đủ yêu cầu về Tiếng Anh

– Hộ chiếu còn hiệu lực

3.Quy trình xin Visa

Bạn phải ở bên ngoài lãnh thổ Australia khi nộp đơn xin visa 462 lần đầu tiên.

Hồ sơ nộp trực tuyến, có giới hạn hằng năm.

Một số điều kiện khác và mẫu đơn và lệ phí xin visa thì các mẹ search thêm để biết ha. Mình chỉ truyền đạt ngắn gọn như thế.

4. Chi phí làm passport Úc tăng

Sắp là công dân Úc hay passport Úc sắp hết hạn? Chi phí làm passport Úc sẽ tăng từ ngày 1/1/2017.Chi phí để làm passport Úc mới từ ngày 1/1/2017 tăng $20 với passport người lớn (giá trị 10 năm, hiện tại là $254) và tăng $10 với passport trẻ em và người cao niên (giá trị 5 năm, hiện tại là $127).Chi phí dịch vụ làm passport nhanh (chỉ áp dụng ở Úc và Anh) sẽ tăng $54 (hiện tại là $127).Chính phủ cho biết biện pháp này tăng nguồn thu chính phủ $172,9 triệu đô la trong 4 năm, tính từ 2016-17, và chi phí này được dùng cho những dịch vụ lãnh sự và những ưu tiên trong chính sách.

5. Liên quan về kiếm tiền tại Úc

Các công ty xuất khẩu lao động tìm kiếm được đơn hàng đưa lao động sang Úc làm việc cho hay nhu cầu tuyển lao động tại Úc khá đa dạng, với mức thu nhập rất cao. Các đầu việc chủ yếu là xây dựng, hàn, đầu bếp, thợ làm bánh mì, trang trại… Rất khắt khe về trình độ tay nghề và tiếng Anh, kỹ năng làm việc nên thu nhập rất cao dù chỉ là XKLĐ, nên mọi người tham khảo thử:

– Đầu bếp thu nhập gần 1,1 tỉ đồng/năm: Theo khảo sát năm 2007 thì các công việc làm bếp, làm bánh có mức lương dao động 50.000-52.000 đôla Úc/năm tức gần 100 triệu đồng/tháng. Hợp đồng làm việc trong thời gian bốn năm. Tổng chi phí học tiếng Anh, đào tạo nghề, phí… khoảng 18.000 đôla Úc.

– Công nhân làm ngành hàn và xây dựng, yêu cầu có 2-4 năm kinh nghiệm, với mức thu nhập trên 50.000 đôla Úc/năm.

–  Đi làm partime: Một người làm Financial Consultant (tư vấn tài chính) được 40.000 AUD/ năm (gần 763 triệu VNĐ) sau thuế tại VN. Nhưng đâyây là mức lương còn thua cả một sinh viên chạy bàn ở những nhà hàng khá tốt tại Úc. Số tiền bạn sinh viên nhận được sau thuế là 46.901 AUD/năm (hơn 894 triệu VNĐ).

Lương công việc tay chân cấp cao bên này trung bình là 20 AUD/giờ (381 nghìn VNĐ/tiếng). Một ngày làm 8 giờ, vị chi 160 AUD/ngày (hơn 3 triệu VNĐ). Một năm sẽ có thu nhập khoảng 56.960 AUD (hơn 1 tỷ VNĐ) trước thuế, đấy là chưa kể lương, thưởng cuối năm, tiền tip (bo) và tiền được thưởng thêm nếu sinh viên làm việc luôn những ngày cuối tuần hoặc những dịp nghỉ lễ.

À, nói vậy thôi chứ người lao động cần cảnh giác khi làm visa nha, nhất là tại mấy công ty du lịch hay môi giới XKLĐ ấy. Không dễ ăn người ta bất kỳ cái gì đâu.

Theo WTT

Xem thêm: Nhân viên và bảo vệ cáp treo chùa Hương đánh nhau với du khách

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…