Tuổi 23 lạc lối: Chưa có gì trong tay, chẳng biết làm gì và cũng không biết bắt đầu từ đâu

Dành cho những ai đang chênh vênh giữa trường học, trường đời và cảm thấy lạc lối trên con đường mình đang đi. Ở tuổi 23, người ta chẳng có gì cả, ngoài một tuổi trẻ ôm lấy những giấc mơ rộng lớn, mênh mông.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bạn 23 và bạn không có ý tưởng gì tiếp theo cho cuộc đời mình. Vẫn còn ôm những mộng mơ của thời Đại học, bạn e dè bước ra đời như thể bước vào rừng thẳm, và trong lòng đầy ắp những nỗi lo toan về cuộc sống phía trước, chưa có gì trong tay, chẳng biết làm gì và cũng chẳng biết bắt đầu từ đâu?

Trước hết, xin chúc mừng. Bạn đã và đang đứng trước một dấu ngoặt lớn của cuộc đời. Tuổi 23 – một trò chơi mới bắt đầu rồi đấy! Nếu bạn nhận ra rằng mình đang lạc lối, tức là bạn đang dẫn đầu trò chơi này.

Chúng ta đang bước ra trường đời, thứ vốn dĩ khác xa so với trường học. Để thấy được lí do vì sao thời sinh viên được cho là khoảng thời gian tuyệt vời nhất: được bố mẹ chăm sóc, ăn chơi xả láng, vô lo vô nghĩ. Hẳn vậy phải không?

Đây cũng là lứa tuổi chúng ta quyết định mọi thứ theo cảm tính mà không thực sự suy nghĩ thật kỹ càng. Điều này khiến bạn không thể tránh được việc mắc sai lầm. Đừng ngạc nhiên khi nhìn đâu cũng chỉ thấy thất bại. Vì đây là lứa tuổi của những sai lầm và điều đó là hoàn toàn bình thường.

Bạn có biết hầu hết mọi người chờ đợi bao lâu để nhận ra rằng họ lạc lối? Bạn có biết nhiều người không bao giờ nhận ra rằng cuộc đời họ đang từng bước đi bước sai lầm? Bạn có hiểu có bao nhiêu người trải qua toàn bộ cuộc sống của họ một cách vô vọng, chỉ để nhận ra ở cuối của nó rằng không ai trong số họ đã làm là những gì họ muốn? Kết quả nhiều hơn bạn những gì bạn nghĩ rất nhiều. Và hầu hết những người đó nghĩ rằng họ đã tìm ra tất cả ở tuổi 23, nhưng không!

Rốt cuộc, có thể dễ dàng tìm thấy bản thân mình cần làm gì khi bạn hai mươi ba tuổi. Có vô số người sẽ cho bạn biết phải làm gì và đi đâu. Có vô số cơ hội để bạn kiếm tiền và thịnh vượng. Tất cả bạn phải làm là buông bỏ những gì bạn muốn cho mình. Bạn chỉ cần “apply” vào một công việc nào đó, để sống cuộc đời người khác mơ ước.

Nếu bạn bị lạc ở tuổi 23, chính xác là những gì bạn cần làm ở ngay bây giờ. Biết rằng đó không phải là những gì bạn muốn – bị mắc kẹt giữa sự không chắc chắn, thất bại và những ham muốn không nhất quán của riêng bạn. Biết rằng bạn thà ở bất cứ đâu nhưng ngoại trừ ở đây và bây giờ, với mớ hỗn độn của cuộc sống. Tuổi 23, bạn biết rằng đó là giai đoạn tồi tệ nhất trong đời bạn.

Nhưng thực tế là bạn bị lạc lối ở tuổi 23 cho bạn biết một cái gì đó. Nó cho bạn biết rằng cuộc sống của bạn không phải là cuộc sống của bạn. Nó cho bạn biết rằng bạn không phải là loại người ổn định hoặc đủ tốt. Nó nói với bạn rằng bạn thà sống giữa bấp bênh còn hơn là chết vì điều gì đó khiến bạn đau khổ. Và chắc chắn bạn không nhận ra điều đó thực sự quý giá đến mức nào. Chúng ta cần thêm bao nhiêu người giống như bạn – lạc lõng và quay cuồng, nhưng vẫn cố gắng để làm tốt hơn.

Bạn lạc lối vì bạn quan tâm. Bạn mất vì bạn đam mê. Bạn mất đi vì bạn biết rằng có nhiều thứ bên trong bạn hơn những gì bạn hiện đang cung cấp cho thế giới và đó là một điều tuyệt vời cần biết. Thất bại đầu tiên của một con người là đánh giá sai bản thân. Hãy dành cho mình khoảng thời gian tĩnh, để ngẫm nghĩ về quá khứ, hiện tại, tương lai. Để nhận ra đâu mới là mục đích sống, đâu là thứ mình thực sự thấy hứng thú và mỗi ngày mình sẽ làm gì để khiến cuộc sống tốt đẹp hơn.

Năm 23 tuổi, J.K Rowling bị phá sản. Tina Fey đang làm việc tại Y.M.C.A. Oprah vừa bị sa thải khỏi công việc đầu tiên của mình là một phóng viên truyền hình và Walt Disney đã tuyên bố phá sản. Không ai trong số những cá nhân thành công bạc nhất thế giới này có thể dự đoán những gì xảy ra trong cuộc đời họ tiếp theo, nhưng điểm chung của tất cả họ là họ biết rằng có nhiều thứ hơn những gì họ đang làm vào thời điểm đó. Và đó cũng là những gì bạn giống với họ.

Bạn biết rằng có một phiên bản lớn hơn, tốt hơn của chính mình để mang đến cho cuộc sống. Bởi vì đó chính xác là cơ hội mà bạn có ở tuổi 23. Bạn có thể lột bỏ cuộc sống của mình và xây dựng toàn bộ mọi thứ trở lại từ đầu. Nó không phải là điều dễ nhất để làm. Nhưng đó là điều tốt nhất. Điều dũng cảm nhất. Điều bổ ích nhất và loại điều bạn chỉ có cơ hội để làm thông qua việc bị mất.

Vì vậy, ngay bây giờ, hãy để mình bị lạc lỗi một chút. Bởi vì bạn không được tìm thấy bằng cách chạy trốn. Bạn sẽ tìm thấy cách chiến đấu với những xung động sâu sắc nhất của bạn cách thực hiện chính xác những gì bạn đang làm ngay bây giờ. Chỉ ở tuổi 23 và ở khoảnh khắc bạn lạc lối, bạn mới tìm thấy. Khi tìm được chính mình, bạn đã thành công một nửa. Bắt đầu có thể sẽ thất bại hoặc thành công, nhưng nếu không bắt đầu thì chắc chắn thất bại. Chắc chắn bạn của tuổi 24, 25 hay bạn của ngày mai sẽ cảm ơn vì bạn của hôm nay đã biết tin vào chính mình và làm nên những điều tốt đẹp.

Theo Bestie

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…