Tử tù Hàn Đức Long: ‘Vợ tôi không nhận ra chồng khi tôi gọi cổng’

Đó là những tâm sự của người từng bị tuyên 4 án tử hình Hàn Đức Long.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Vào giờ khắc này, khi ông được đoàn tụ với gia đình sau 11 năm đằng đẵng xa cách, trong lòng ông dâng lên nhiều cảm xúc khó tả mà chỉ rất ít người có thể hiểu được.

Vợ không nhận ra giọng chồng

Tối qua (20.12), Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can và trả tự do cho ông Hàn Đức Long (57 tuổi, Tân Yên, Bắc Giang). Đến 19h cùng ngày, người đàn ông dáng gầy guộc nhỏ thó này đứng trước cánh cổng nhà, cất giọng gọi vợ con sau hơn 11 năm xa cách.

Bà Nguyễn Thị Mai – vợ ông Long.

Ông Long chia sẻ, đến thời điểm hiện tại, ông vẫn còn nhớ như in cảm xúc lúc được giám thị trại giam thông báo mình được trả tự do. Trưa hôm đó, ông vẫn sinh hoạt như hằng ngày thì bỗng nhận được thông báo ông được thả. Không tin vào tai mình, ông phải nhờ người khác đọc đi đọc lại quyết định nhiều lần thì mới tin vào sự thật. Cảm giác nhớ nhà, nhớ vợ con, bạn bè người thân ùa về trong tâm khảm người đàn ông khắc khổ.

Ông còn nhớ như in ngày ông đi và 11 năm không trở về nhà. Ngày đó, ông đi nộp số tiền bồi thường cho hàng xóm vì làm họ bị thương và lên Công an huyện rồi đến tận tối qua (20.12), người đàn ông này mới trở về nhà trong sự bất ngờ của vợ con. Và chính lúc ông gọi cổng, vợ ông cũng không nhận ra giọng người chồng của mình.

Bà Mai (vợ ông Long) nhớ lại giây phút có người gọi cổng, bà không thể ngờ đó chính là ông Long. Bà ra ngoài mở và rồi khựng lại trong giây lát. Lúc đó, bà trải qua đủ mọi cung bậc của cảm xúc. Từ bất ngờ, giật mình rồi vỡ òa trong xúc động, bởi vì người đàn ông đứng ngoài cổng, không phải ai khác, chính là chồng bà, người đàn ông đã đi biền biệt 11 năm nay với bản án tử hình.

“Gia đình không được thông báo trước về việc ông Long được đình chỉ vụ án, trả tự do. Các con tôi cũng đi làm cả ngày chứ không có kế hoạch đón bố. Khi ông ấy đứng trước tôi, tôi vẫn không tin đó là sự thật”, bà Mai nói.

Sự xúc động vẫn chưa hết trên khuôn mặt người vợ tử tù từng 4 lần bị tuyên án tử. Bà cho biết, đêm qua là một đêm vui với gia đình, dòng họ khi ông Long trở về. Tuy nhiên, đối với chính bản thân ông Long, đêm qua là một đêm trằn trọc, khó ngủ bởi những cảm xúc bất ngờ đến trong ông. Quá xúc động, sức khỏe của ông có dấu hiệu không ổn định và phải nhờ đến sự can thiệp của cán bộ y tế.

Thông tin từ luật sư Quách Thành Lực sáng nay (21.12), ông cùng luật sư Ngô Ngọc Trai cùng một vài người nữa đã về Bắc Giang từ sớm để mang hoa chúc mừng giây phút đoàn tụ của ông Long. Luật sư Lực và luật sư Trai là hai luật sư đã nhận tư vấn, hỗ trợ pháp lý miễn phí cho ông Long trong vụ án của ông.

Sự vui mừng hiện diện rõ trên khuôn mặt của các luật sư này, cuối cùng, sau những tháng ngày đằng đẵng đấu tranh, tìm lại công bằng cho tử tù 57 tuổi ở Bắc Giang này, đến nay, tử tù Hàn Đức Long cũng đã được trả tự do.

Vụ án khó hiểu

Ảnh Internet

Ông Long vì quá xúc động trước việc mình được thả, đêm qua khi trở về nhà, người đàn ông này đã phải nhờ đến sự can thiệp của cán bộ y tế vì sức khỏe yếu.

Trở lại vụ án của ông Long, tối 26.6.2005, thi thể một cháu bé ở xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang được tìm thấy.

Sau 4 tháng không tìm ra thủ phạm, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang quyết định tạm đình chỉ vụ án, đồng thời phát động nhân dân tố giác các nghi phạm có hành vi sàm sỡ, cưỡng bức với phụ nữ trên địa bàn.

Đến tháng 10.2005, cơ quan điều tra nhận được đơn của hai mẹ con tố cáo cùng bị Hàn Đức Long hiếp dâm. Cơ quan điều tra tiến hành bắt giam Hàn Đức Long, ông Long đã thú nhận là thủ phạm hiếp dâm và giết cháu bé nêu trên.

Trải qua hai phiên tòa sơ thẩm, hai phiên tòa phúc thẩm, Hàn Đức Long bị kết án tử hình. Tại các phiên tòa, ông Long kêu oan, không nhận tội và khai bị ép cung, bức cung, dùng nhục hình.

Biết chồng mình bị oan, bà Mai đã đệ đơn đi khắp nơi để tìm lại công lý cho chồng. Sau những tháng ngày dài chờ đợi, với sự giúp đỡ của nhiều đơn vị cũng như bạn bè, chính thức tối qua, tử tù Long đã được trao trả tự do trong cảm xúc vỡ òa của gia đình.

Theo Phununew

Xem thêm: Đám cưới có 1 không 2 ở Việt Nam. Tình yêu đã vượt lên trên tất cả

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…