Trùm sát thủ khét tiếng Hà Thành dùng đồng hồ 370 triệu mua chuộc công an khi bị bắt

Bị bắt tại cửa khẩu biên giới, Long “Ma” đưa đồng hồ hàng hiệu hòng hối lộ các trinh sát nhưng bất thành.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Long “ma” được biết đến là sát thủ có tiếng trong giới giang hồ Hà Nội. Y được xác định là kẻ chủ mưu vụ nổ súng AK bắn chết nhân viên khách sạn trên đường Nguyễn Thị Định, quận Cầu Giấy (Hà Nội) hồi cuối tháng 10. Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đã ra lệnh truy nã đối tượng Long “ma”.

Theo báo Vnexpress, khoảng 22h ngày 11/11, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Lạng Sơn nhận được tin báo Long “Ma” cùng người tình đang trên đường về nước qua khu vực cửa khẩu Cốc Nam (xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng). Tổ công tác phối hợp với Công an Hà Nội phối hợp với bộ đội biên phòng tổ chức vây bắt.

“Sau hơn 30 phút mật phục, ngay khi Long “Ma” dắt người yêu qua biên giới theo đường mòn 389, chúng tôi ập tới bắt. Hắn bất ngờ không kịp phản kháng dù trong túi có 2 dao nhọn”, đại tá Triệu Văn Điện (Trưởng phòng truy nã Công an Lạng Sơn) cho biết.

Công an thu trong người Long “Ma” 100 triệu đồng và một số đồ trang sức. Khi cán bộ điều tra đã đưa lệnh truy nã, ảnh, đối chiếu hộ chiếu nhưng gã vẫn một mực không nhận kẻ đang bị truy tìm là mình và khai tên giả.

Khi không thể giấu được tung tích, Long “Ma” ngỏ ý “biếu” cán bộ làm nhiệm vụ chiếc đồng hồ hàng hiệu trị giá hơn 370 triệu đồng để làm quà. Với hành vi này, hắn tiếp tục bị lập biên bản về hành vi đưa hối lộ.

“Ban đầu, hắn lầm lì nhất quyết không khai nhưng khi đã nhận tội thì rành rọt trả lời, đề nghị tự viết bản tự khai vì biết không thể thoát tội”, đại tá Điện kể.

Ảnh chân dung của Long “ma”
Ảnh chân dung của Long “ma”

Rạng sáng 12/11, Long “Ma” bị di lý từ Lạng Sơn về Hà Nội. Trong vụ án này, ngoài Long “Ma”, nhà chức trách đã bắt 4 đồng phạm của hắn là Hoàng Quốc Hùng, Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Xuân Trường, Mai Vũ Long.

Trước đó như báo Tri thức trực tuyến đã đưa tin, rạng sáng 27/10, Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội nhận tin báo ở khách sạn trong ngõ 23 Nguyễn Thị Định có nhiều nam thanh niên dùng súng đuổi bắn nhau.

Vụ nổ súng làm anh Lường Văn Luyện (lễ tân khách sạn Nam Cường) tử vong, anh Trần Huy Thắng (34 tuổi, quê Nam Định) bị thương.

Hai ngày sau khi xảy ra vụ nổ súng , Công an Hà Nội phối hợp lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an xác định có 6 người liên quan đến vụ việc. 4 nghi phạm bị bắt giữ ngay sau đó, Long “ma” bỏ trốn nên bị cảnh sát truy nã.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Theo baomoi

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…