Tranh cãi gay gắt về áo dài cách tân Tết Đinh Dậu: ‘Như mắm tôm pha với ca cao!’

Những dòng ý kiến phê phán gay gắt về mốt áo dài cách tân các chị em diện trong dịp Tết ‘Tấm Cám không ra Tấm Cám, Xúy Vân không ra Xúy Vân, Thị Nở không ra Thị Nở…’ đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Áo dài cách tân là cụm từ không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ Việt từ xưa đến nay. Từ áo dài khăn xếp truyền thống, các chị em đã liên tiếp cho ra đời những mẫu áo dài cách điệu để phù hợp hơn, tiện lợi hơn đối với cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Thế nhưng, mỗi khi xuất hiện một kiểu mẫu mới, áo dài cách tân lại nhận được không ít ý kiến trái chiều từ dư luận.

Đặc biệt, dịp Tết Đinh Dậu 2017, khắp các tỉnh thành trong Nam ngoài Bắc lại rộ lên mốt áo dài cách tân kiểu mới. Vạt của những chiếc áo dài được cắt ngắn trên đầu gối, chất liệu được may từ lụa, gấm thô với đủ màu sắc sặc sỡ hình rồng, phượng, hoa đào, hoa mai… Thay cho chiếc quần dài là chiếc váy bồng bềnh xếp ly có vẻ giống chiếc váy đụp mà các bà, các cụ vẫn mặc ngày xưa.

Áo dài cách tân đang nhận được sự quan tâm của đông đảo chị em

Cũng giống như những lần trước, ý tưởng này đón nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Cách đây ít giờ, Facebooker Hoàng Nguyên Vũ đã mạnh dạn chia sẻ ý kiến, quan điểm của mình về kiểu cách tân này. Những lời chia sẻ của anh ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ với hơn 8.400 lượt thích và hơn 1.400 lượt chia sẻ.

‘Tôi đồ rằng cái đứa nghĩ ra cái mẫu áo dài mặc với cái váy đụp này nó căm thù cả áo dài lẫn phụ nữ các mẹ ạ. Và sản phẩm kết hợp giữa Bến Thượng Hải và làng Vũ Đại này là cách để nó thoả cái sự căm thù ấy. Chắc giờ thì nó hả hê khi cái sự nghiệp dở hơi hoá thời trang đã thành công.

Cơ mà tôi thì vẫn van xin chúng nó tha cho chị em với mấy cái kiểu ‘cách tân’ kinh dị này. Nhìn cứ như trên thì Ngọc Trinh dưới thì Hoàng Kiều ạ, mà đã thế mỗi năm cách tân một kiểu, kiểu nào cũng làm cho áo dài trở nên dị thường.

Năm trước là áo dài mặc với quần ống bó, thôi thì cũng tạm chấp nhận dù nhìn hơi không giống ai cho lắm, giống như sữa pha với nước mắm để uống buổi sáng. Năm nay các chị em chân cò cẳng nhện bơi trong cái váy đụp, bên trên là thân áo dài, ôi thôi, mắm tôm pha với ca cao ấy ạ. Tấm Cám chẳng ra Tấm Cám, Xuý Vân chẳng phải Xuý Vân, Thị Nở không ra Thị Nở, chả ra làm sao cả.’ – Hoàng Nguyên Vũ chia sẻ.

Cuối bài viết của mình, anh chàng cho rằng bản thân là người trân trọng di sản nên có thể là quá khắt khe. Anh ‘yêu’ cái tinh thần nguyên bản của áo dài, hy vọng có sự cách tân ‘có tâm và có tầm’. Còn đối với mốt áo dài hiện tại, anh cảm thấy các chị em đang bị ‘ngược đãi bởi mấy cái nhà cách tân trời ơi đất hỡi’.

Bài viết của Hoàng Nguyên Vũ trên trang cá nhân

Mặc dù đây là ý kiến cá nhân của Hoàng Nguyên Vũ, xong bài viết đã ngay lập tức gây lên một cuộc tranh cãi không hồi kết từ phía cộng đồng mạng. Có rất nhiều người đồng tình với ý kiến của chàng Facebooker trẻ: ‘Tôi thấy rất xấu!’, ‘Chẳng giống thứ gì!’, ‘Đúng là thảm họa thời trang’…

‘Mình đồng ý với chủ thớt, mình thấy áo dài mặc kiểu này cứ giống kiểu mặc tạp dề làm bếp!’, Facebook Ta Ha bình luận.

‘Bản thân mình thấy thật thảm họa, không ra gì mà lại trở thành mốt thời trang của năm nay mới sợ’, Facebooker Son Tran đồng tình.

Facebooker Tran Tran cũng bình luận với lời đồng tình: ‘Đồng ý hai tay hai chân ấy. Hôm nay đi chùa thấy mấy chị em mặc áo dài tà thì ngắn đến gối, không có cổ áo, tay thì cắt ngắn nhìn thấy chướng dễ sợ…’

Ảnh: Internet
Những ý kiến tranh cãi của cộng đồng mạng

Trái ngược với ý kiến của Hoàng Nguyên Vũ và rất nhiều người khác, hội chị em và cư dân mạng khác đã ‘phản đối’ và bênh vực mốt áo dài cách tân mới bằng cách nêu ra những ‘lý do chính đáng’.

‘Mấy ông con trai có hay mặc áo dài đâu nên đâu hiểu được cái nỗi khổ của chị em phụ nữ khi gò mình vào cái bộ áo dài truyền thống. Bản thân cái áo dài bây giờ cũng chả phải đồ truyền thống đúng nghĩa mà lai tạp tùm lum’, một Facebooker bình luận.

Đồng thời, nhiều người cũng chỉ ra rằng, việc cách tân như thế này phù hợp với mục đích sử dụng của các chị em, phù hợp với dáng của mỗi người và được sử dụng nhiều dịp. ‘Với chiếc áo dài này chúng mình vừa có thể mặc thoải mái, lại mặc được nhiều dịp chứ đâu như áo dài truyền thống xếp xó trong tủ, một năm mặc có mấy lần mà đa phần toàn là bị ép mặc’.

Facebool Dương Anh San bình luận: ‘Miễn sao nó không phản cảm là được. Việc gì phải soi mói. Thời trang vốn dĩ luôn thay đổi. Ngay cả nguyên gốc áo dài ngày xưa với bây giờ cũng đã khác nhiều. Nếu nói vậy thì chả phải áo dài bây giờ cũng là bản cách tân của ngày trước. Bộ này không khoe thân quá lố, không phản cảm thì có gì phải ý kiến.’

Ở góc độ khác, Facebooker Minh Hòa Nguyễn cho rằng, cuộc sống là đa chiều nên mỗi người có cái nhìn khác nhau là điều tất yếu.

‘Vạn vật và cuộc sống vốn vô thường, góc nhìn nhận cũng đa chiều nên việc cách tân cũng không có gì ghê gớm cả, chỉ là làm cho cuộc sống thêm phong phú mà thôi. Ai thấy đẹp thì sẽ đẹp, ai nhìn theo một góc nhìn khác thì sẽ thấy khác đi.’

Facebooker Minh Hòa Nguyễn không ngần ngại khoe ảnh chụp cùng áo dài cách tân trong phần bình luận của mình
Nhiều bạn trẻ cho rằng kiểu cách tân này không có gì đáng chê trách

Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết của Hoàng Nguyên Vũ ngày càng nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng với tốc độ chia sẻ chóng mặt. Bên cạnh những ý kiến trên, nhiều người cho rằng anh chàng này ‘đi soi mói chuyện chị em phụ nữ’ và ‘viết để câu like’.

Chia sẻ về điều này, tác giả của bài đăng cho biết, đây chỉ là ý kiến của riêng cá nhân anh mà thôi.

Theo tiin

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…