Trải nghiệm quán net ở châu Phi: Mở web mất 5 phút, có nơi thu phí cắt cổ tới 400.000 đồng/giờ

Không có quán net sang xịn, đầy đủ combo “máy lạnh, sting và ghế gaming”, quán net ở châu Phi chỉ có những mẫu máy tính và hệ điều hành đã cũ, bàn ghế đơn sơ. Quán nào xịn xịn mới có tai nghe hoặc webcam.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ngày nay, quán net được coi là một khái niệm đã cũ ở Việt Nam. Dù đầu tư mạnh vào phần cứng, máy lạnh, ghế ngồi và nhiều dịch vụ hấp dẫn khác đi kèm nhưng ngành này vẫn không thực sự khởi sắc.

Chẳng bù cho mấy quán net bên châu Phi, chất lượng tương đương hồi internet mới về làng nhưng vẫn ăn nên làm ra nhờ thu phí đắt cắт cổ.

Tại châu Phi, hầu hết người dân vẫn phải sống trong cảnh lạc hậu, internet vẫn là cái gì đó rất lạ lẫm. May mắn là ở đây cũng đã có sự xuất hiện của các quán net, báo hiệu cho một tương lai mở mang tri thức, kết nối toàn cầu, nhưng chỉ là với mấy ông nhiều tiền thôi chứ người nghèo thì đừng hòng, vì giá đi net ở đây khá đắt đỏ so với mức thu nhập của người dân.

Từ năm 2016, giá đi net ở châu Phi đã dao động từ 0,3 – 1,2 USD (7.000 – 28.000 đồng)/giờ. Mức giá này khá cao so với thu nhập của phần lớn người dân nơi đây.

Năm 2016, trên tường quán net ở thủ đô Nairobi, Kenya vẫn có Firefox, IE và Yahoo!
Cận cảnh quán net ở Kenya
Còn đây là một quán cafe internet ở Zimbabwe, mức giá năm 2016 từ 1-2 USD (23.000 – 46.000 đồng)/giờ.
Một quán net ở Cộng hòa Togo kiêm luôn hoạt động in ấn, photocopy, ghi đĩa, bán thẻ điện thoại. Mỗi quán ở đây có từ 8-10 máy

Ở một số vùng sâu vùng xa, mỗi giờ đi net sẽ làm bốc hơi khoảng 23.500 đồng. Đây là mức giá quá cao so với thu nhập của người dân châu Phi. Ở Lusaka, Zambia, giá đi net ở đây còn lên tới mức kỷ lục: 18 USD/giờ, tương đương 419.000 đồng. Mức giá quá cao nên phần lớn những người đến quán net đều là doanh nhân, họ tới để tải các tài liệu làm việc.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Bên cạnh mức giá gây sốc thì chất lượng ở các quán net châu Phi cũng rất ấn tượng. Bạn có thể chơi game thỏa thích nhưng chỉ với mấy game offline thôi, vì wifi nhanh đến mức tải một trang web cũng mất tới 5 phút. Với tốc độ mạng ở đây, xem Youtube chắc phải đợi lâu lắm.

Khác với mấy quán net sang xịn, đầy đủ combo “máy lạnh, sting và ghế gaming”, quán net ở châu Phi chỉ có những mẫu máy tính và hệ điều hành đã cũ, bàn ghế đơn sơ. Quán nào xịn xịn mới có tai nghe hoặc webcam.

Có cả webcam nữa kìa, thật hoài niệm
Các thiết bị và hệ điều hành đều mang phong cách hoài cổ

Theo genk

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…