Tôi thề từ bây giờ sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ nào của Ngân hàng nữa!

Ta nói, không còn tin tưởng được vào bất cứ ngân hàng nào nữa. Kể cả để tiền trong ATM hay gửi tiết kiệm gì cũng không còn. Không hề muốn dính dáng tới bất cứ thứ gì liên quan đến Ngân hàng nữa cả. Thiệt hết chịu nổi, ứa gan.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Vì hồi giờ lương hay bất cứ thứ gì liên quan tới chuyện tiền bạc thì mình đều dùng dịch vụ của Ngân hàng, kể cả nạp card điện thoại cũng thế, xài nốt qua hình thức mobile Banking luôn rất tiện. Nhưng kể từ hôm nay chắc không còn cái kiểu gửi hết niềm tin cho mấy cái dịch vụ đó nữa.

KHÔNG ĐỂ TIỀN TRONG THẺ ATM

Nghĩ sao mà cái thẻ ATM tôi xài tới biết bao nhiêu ngân hàng, muốn mòn từ Viettin cho tới Vietcom rồi cả Đông Á, Vietcapital,….mà mấy lần rút tiền tại máy ATM lại bị nuốt tiền. Tôi nói nếu như máy hư, khách hàng gọi báo Ngân hàng thì ngân hàng làm ơn ra cây ATM đó và dán giấy “Máy lỗi” hay là cho Bảo vệ, hoặc nhân viên ngay tại đó cảnh báo khách để khách khỏi rút mắc công đi.

Không đâu, hàng chục người tới lui rút cây đó và đều bị mất cả, người nào người nấy không rút cùng thời điểm hoặc rút cùng lúc thì chỉ nghĩ thẻ của mình có vấn đề nên đâu dám la làng lên cho những người phía sau. Thế là ai rút cây ATM đó, cũng mất cục tiền. Đang cần xài tiền mà thấy cảnh này là chán nản, tiền mất oan.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gọi báo Ngân hàng để được giải quyết thì phải qua chục bước mà nếu mất cả tiếng đồng hồ rồi được trả tiền như 2 lần trước (sau 1 ngày) thì không nói. Lần này với lý do là tôi rút khác Ngân hàng đăng ký thẻ ATM, nên nó bắt tôi chờ 7 ngày. Chờ tới nay 8 ngày mà vẫn chưa lời hồi âm.

Sau khi viết bài này xong, trưa nay tôi sẽ ra Ngân hàng làm rõ luôn chứ không gọi hỏi nữa, việc công bố thông tin là khách bị mất tiền sẽ được giải quyết trong 7 ngày rồi ứng trả tạm thời gì gì đó mà mấy ngân hàng đưa ra báo chí chỉ là LỪA TÌNH. Ai tin thì tin, tôi kể từ hôm nay dứt khoát sẽ không tin nữa. Tiền lương chuyển vào tài khoản là điều bắt buộc, nhưng chuyển vào bao nhiêu, tôi sẽ rút hết tất cả trong 1 lần và không rút ở cây ATM nào nữa, ra tận Ngân hàng mà rút. Có gì sai sót sẽ còn có căn cứ để nói, chứ hư hao tại cây ATM, ngân hàng toàn đổ lỗi là sơ suất của máy móc, chúng tôi không cố ý.

Nói thiệt chứ tiền lương tôi không nhiều, mỗi lần rút cũng không nhiều nhưng đã ăn tiền của tôi, phí thường niên trả cho dịch vụ thẻ ATM, phí nhận báo số dư SMS-banking, Mobile-Banking,…thì phải làm ăn cho tốt. Lấy tiền người ta mà dịch vụ không ra gì thì ăn tiền có xứng đáng không.

Cả nhà cũng đừng thiết tha gì tới lãi suất mà bỏ tiền giữ trong thẻ ATM nhen, tiền lãi chả bao giờ có bao nhiêu đâu mà ham bỏ trong (lãi suất thanh toán của NH là cực kỳ, cực kỳ thấp). Ai mong chờ mà lưu giữ số dư nhiều trong tài khoản thì coi chừng bị hack khi nào không hay (hàng ngàn trường hợp rồi he, đủ tất cả Ngân hàng bị dính phốt rồi he); không thì ra rút cũng bị nuốt tiền à he…

VÀ TÔI CŨNG KHÔNG GỬI TIẾT KIỆM Ở BẤT CỨ NGÂN HÀNG NÀO

Cái này không biết an toàn cỡ nào, lãi suất bao nhiêu mà tôi chỉ biết “tiền mất tật mang”. Đã bao nhiêu trường hợp sổ tiết kiệm bay hơi, nhân viên ngân hàng lừa khách ký vào hợp đồng trắng, nhân viên giả chữ ký khách, ….và mới đây nhất là Giám đốc PGD ở 1 Ngân hàng tiếng tăm sau khi nghỉ việc, ông ta vẫn lạm dụng chức quyền để lấy tiền trong sổ TK của khách.

Có thể mọi người nói tôi quá độc tôn, độc đoán, cứ nghĩ oan cho Ngân hàng. Hay chửi tôi tầm nhìn thấp, ngân hàng là chỗ làm ăn chân chính, chỉ tại khách hàng ngu hoặc thiếu hiểu biết mới để bị mất tiền thôi. Hoặc là sẽ nói, ai mà không có lỗi, làm việc mà sơ suất phải thông cảm cho người ta chứ.

Nhưng xin thưa, 1 năm Ngân hàng lãi bao nhiêu? Nhân viên làm tại Ngân hàng được thưởng 1 năm bao nhiêu các bạn ai cũng biết mà phải không? Chuyện Ngân hàng đã giúp không ít khách hàng tiết kiệm tiền, giao dịch nhanh, ít rủi ro,….thì khách ai cũng biết và hầu như ngoài việc sẵn sàng chi trả những phí dịch vụ do Ngân hàng quy định. Ngoài ra thì còn bỏ phong bì riêng cho nhân viên đã làm việc với họ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ai làm tốt được thưởng là điều dĩ nhiên và tôi cũng không ganh tỵ nhưng những lần làm sai tại sao lại không phạt, không chửi. Chả bao giờ thấy Ngân hàng nào gọi điện xin lỗi khách rồi đăng báo xin lỗi, cũng chả bao giờ thấy những bản kiểm điểm của Ngân hàng đăng lên trang chủ của NH đó là từng làm phiền lòng khách như thế nào, xấu hổ về dịch vụ của mình ra sao. Mà tôi chỉ thấy những thành tích các Ngân hàng đưa lên, nào là nằm top dịch vụ uy tín, lãi năm nay cao hơn năm trước, tổng số vốn huy động nâng lên ngàn tỷ,….

Tôi từng viết bài chia sẻ cho cả nhà nên sự dụng dịch vụ tại Ngân hàng để tích lũy tiền, tiết kiệm tiền, thì bây giờ cũng có quyền để lên tiếng với những bức xúc của mình.

Bên nước ngoài người ta rất công minh, họ làm tốt thì để khách tự cảm nhận mà chấm điểm, cho lời khen. Họ làm sai thì họ sẵn sàng công khai những phàn nàn đó lên cho mọi người cùng biết và thừa nhận cái sai hoặc giải thích cho khách một cách thỏa đáng. Còn ở VN mình toàn “đẹp khoe, xấu che”, tôi thật sự thất vọng.

Tôi có nói quá nhảm, có đòi hỏi quá nhiều ở Ngân hàng là vì tôi rất kỳ vọng, kỳ vọng ở một cái ngành được cho là đi đầu trong tất cả các ngành, kỳ vọng ở dịch vụ được cho là uy tín nhất trên đời. Phải nói là càng yêu thương và kỳ vọng bao nhiêu thì lại càng dễ thất vọng bấy nhiêu, chỉ cần 1 sơ suất nhỏ cũng đủ làm tôi bực, mà nói nhiều lời như thế này. Xin lỗi vì nếu phiền tới những người không đáng bị chửi phải đọc nãy giờ.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…