Tôi thề năm nào cũng sẽ cho vợ về quê ngoại ăn Tết

Thương vợ, lại nghĩ năm đầu tiên mà xa nhà đêm giao thừa, chắc vợ khóc hết nước mắt mất nên tôi hứa với vợ như vậy.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chưa đến Tết nhưng dường như, thời tiết sẽ lạnh thế này lại khiến người ta nhớ tới một cái Tết ấm cúng bên gia đình.

Lòng người xốn xang khi chẳng còn mấy ngày nữa là Noel đã đến. Noel đến cũng đồng nghĩa với việc, năm hết, Tết dương, rồi lại Tết âm. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Tết, nào có xa xôi gì. Dù đi đâu, làm gì thì con cái cũng nghĩ tới ngày nghỉ thiêng, trọng đại này.

Mấy ngày nay, ngày nào vợ tôi cũng nhắc chuyện Tết nhất, rồi lại nhớ nhà, nhớ quê khi mùi nhang bay khắp nơi khi người ta cũng rằm, cúng mùng 1. Vợ cứ buồn buồn bảo ‘không biết năm nay năm đầu làm dâu, sẽ nhớ bố mẹ như thế nào. Có lúc, chỉ ước được sống thời độc thân, cứ gần Tết lại lao về với bố mẹ, rồi cùng bạn bè đi mua sắm khắp nơi, tha hồ vui vẻ, đón xuân, đón Tết’.

Cảm giác của người độc thân khi có Tết thật là vui. Tự do, không phải lo lắng quá nhiều, được sum họp cùng người thân của mình, được cùng bố mẹ chứng kiến khoảnh khắc sang năm mới, được mừng tuổi bố mẹ, được chúc bố mẹ ngàn lời chúc sức khỏe. Mừng nhất là được ngồi trông nồi bánh chưng.

Tôi sẽ cho vợ về quê ngoại ăn Tết nếu cô ấy thích (Ảnh minh họa, nguồn internet)

Nghe vợ nói rồi nước mắt cứ rưng rưng tôi cũng xúc động lây. Đúng là, cuộc sống độc thân khác hẳn với khi lấy chồng. Tôi bảo vợ ‘năm nay, anh cho em về ăn Tết nhà ngoại chứ sao phải khóc lóc làm gì. Yên tâm đi, năm nào anh cũng cho em về ăn Tết với bố mẹ. Nếu năm nào anh bận, không về được, thì cho em về. Kể cả khi có con, em cũng vẫn được làm điều đó’. Vợ tôi nghe thấy vậy thì nhảy lên sung sướng. Nhưng lại bắt đầu xìu mặt bảo ‘còn bố mẹ thì sao, liệu bố mẹ có đồng ý cho em về quê ngoại ăn Tết không?’. Thấy thái độ của vợ, tôi liền trấn an ‘em yên tâm, anh sẽ động viên bố mẹ, thuyết phục bố mẹ, việc này cứ để anh lo’.

Thật ra, tôi hiểu, người con gái đi lấy chồng, buồn nhất là phải xa bố mẹ. Bao nhiêu năm ở nhà, được bố mẹ nuông chiều, cưng nựng, được sống trong vòng tay yêu thương của bố mẹ, ai chả buồn khi không được ở cạnh bố mẹ nữa. Thân là đàn ông, nghĩ như vậy cũng buồn huống hồ là con gái chân yếu tay mềm.

Thương vợ, lại nghĩ năm đầu tiên mà xa nhà đêm giao thừa, chắc vợ khóc hết nước mắt mất nên tôi hứa với vợ như vậy. Âu cũng là cái lẽ thường tình mà một người đàn ông, một người chồng nên làm như thế. Chồng hiểu vợ, chồng tâm lý chính là người phải luôn hiểu cảm giác của vợ, hiểu được mong muốn của vợ mình. Thử hỏi trên đời này, có cô gái nào đi lấy chồng lại không muốn muốn được về nhà bố mẹ đẻ thường xuyên? Câu trả lời là không có…

Biết vợ khát khao như thế nào được về ăn Tết với bố mẹ mình, tôi nghĩ, mình nên làm điều gì đó có ý nghĩa cho vợ. Tôi quyết định, năm nào cũng sẽ để vợ về quê ăn Tết với bố mẹ của cô ấy. Việc nhà chồng, đã có tôi. Nếu tôi không về được thì cũng cho vợ về trước, trừ khi vợ chủ động muốn ở lại cùng tôi và bố mẹ chồng thì thôi.

Nghĩ cho cùng, phụ nữ đi lấy chồng, quanh năm suốt tháng ở nhà chồng, phục vụ nhà chồng, mọi thứ đều vì nhà chồng. Có mấy người đã lấy chồng còn toàn tâm toàn ý lo cho bố mẹ mình được? Đã là con gái đi lấy chồng, lại lấy chồng xa, thiệt thòi vô cùng lớn.

Bản thân mình, là con cái cũng thích ở gần bố mẹ, thích được đón giao thừa cùng bố mẹ thì hà cớ gì vợ mình lại không được phép như vậy? (Ảnh minh họa)

Bố mẹ sinh con gái cũng thiệt thòi quá đỗi. Nuôi con trưởng thành, ăn học rồi có công ăn việc làm, có khi chưa được ngày nào con báo hiếu, đã phải gả con cho người ta, là con cái của người ta. Đến lúc muốn gặp cũng là chuyện khó khăn.

Đàn ông mà chỉ biết giữ vợ cho mình, chỉ biết ích kỉ gia trưởng nghĩ rằng, đã lấy chồng là phải ở nhà mình thì đúng là không nên. Đã yêu vợ, thì phải hiểu cho vợ. Đã là chồng thì phải luôn hiểu tâm lý của phụ nữ.

Bản thân mình, là con cái cũng thích ở gần bố mẹ, thích được đón giao thừa cùng bố mẹ thì hà cớ gì vợ mình lại không được phép như vậy? Mình mong muốn thì vợ mình cũng mong muốn. Phụ nữ sống nội tâm, tình cảm, họ không thể mạnh mẽ như đàn ông, và họ càng cần hơn bao giờ hết giây phút ở bên bố mẹ của mình.

Làm đàn ông, hãy thường xuyên để vợ về quê thăm bố mẹ. Làm đàn ông, hãy quan tâm đến tâm lý của vợ. Hãy để cho vợ được cảm thấy thoải mái khi sống trong nhà chồng và càng nên động viên vợ về quê thăm bố mẹ. Vì một lời của chồng sẽ khiến họ cảm thấy yên tâm hơn, vui vẻ hơn rất nhiều lần.

Và nên nhớ, một năm, Tết là dịp quan trọng nhất để sum họp gia đình. Nếu bạn không thể để cho vợ về quê ngoại ăn Tết thường xuyên như tôi thì hãy để cho vợ được một năm ăn Tết nhà nội, 1 năm ở nhà ngoại. Âu cũng là sự công bằng, cũng là lẽ thường mà người làm chồng nên làm nhất…

Nguồn Khám phá

Xem thêm: Bố mẹ nào còn biện minh “la mắng vì muốn tốt cho con” hãy xem clip này!

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…