Tình yêu thời nay: Qua rồi thời một túp lều tranh, hai trái tim vàng?

Câu chuyện chàng trai không dám đưa người yêu về ra mắt, sợ bị chia tay vì nhà mình quá nghèo, đã gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ngay sau khi được đăng tải trên nhóm tâm sự dành cho chị em, một cuộc tranh cãi lớn đã nổ ra vì chủ đề không phải mới – tình cảm và vật chất.

‘Nhà như này thì làm sao có người yêu được mà đòi dẫn về’. ‘Tốt nhất đừng nên yêu ai bạn à, tập trung sự nghiệp trước đi, khi nào có tiền rồi hãy yêu’, ‘Môn đăng hậu đối thì mới đến được với nhau’… là những lời khuyên nhiều người đưa ra với chàng trai trong câu chuyện trên.

Câu chuyện nhận được nhiều chú ý trên mạng xã hội
Câu chuyện nhận được nhiều chú ý trên mạng xã hội

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, con người không có quyền lựa chọn sinh ra trong gia đình như thế nào. Sự nghiệp và nhân cách của người đàn ông là thứ anh ta có thể làm chủ. Điều đó sẽ quyết định được tương lai của hai người. Việc bố mẹ anh ta giàu nghèo chỉ là xuất thân và không có ảnh hưởng, liên quan chuyện tình cảm.

Thời buổi hiện đại, không ít những câu chuyện tình cảm liên quan vật chất bị phanh phui, gây tranh cãi. Thế nhưng liệu, đó có phải là điều quan trọng nhất để quyết định tất cả?

‘Qua rồi thời một túp lều tranh, hai trái tim vàng’

Gần đây, không ít câu chuyện tình tan vỡ chỉ vì vật chất, là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Đòi bỏ người yêu vì quá nghèo, không dám công khai tình yêu vì bạn trai đi xe dream, chia tay vì người yêu không có điện thoại xịn… là những câu chuyện làm nóng nhiều diễn đàn.

Cuối tháng 4 vừa qua, một chàng trai đau khổ viết lên mạng xã hội những dòng tâm sự buồn bã về chuyện tình yêu của mình.

Chỉ vì anh đi chiếc xe dream cũ đã bạc màu, mờ sơn mà người yêu không dám công khai tình cảm của hai người. Tuy nhiên, sau khi chàng trai đi ôtô tới đón, thái độ của cô gái khác hẳn. Chàng trai cảm thấy buồn vì điều đó nên đã tâm sự cùng mọi người.

Câu chuyện làm dấy lên tranh cãi quan niệm tình yêu xem trọng vật chất của nhân vật nữ. Nhiều người cũng khuyên nam chính nên tìm người con gái xứng đáng hơn với tình yêu của mình.

Nhiều chàng trai bị người yêu chê vì đi xe 'cùi bắp'
Nhiều chàng trai bị người yêu chê vì đi xe ‘cùi bắp’

‘Chuyện như này thời buổi bây giờ không phải hiếm gặp. Mình không vơ đũa cả nắm nhưng con gái thời nay thực dụng và coi trọng vật chất lắm. Có cô chỉ cân đo đong đếm trong lòng, có người thể hiện ra mặt. Tình yêu như vậy sớm muộn gì cũng không có kết quả tốt đẹp’, thành viên Huệ Hương nêu quan điểm.

‘Thời buổi bây giờ làm gì có chuyện một túp lều tranh, hai trái tim vàng nữa. Đàn ông thường nói phụ nữ coi trọng tiền bạc, nhưng các anh cũng không khác gì. Lúc yêu thì đẹp như tranh, lấy về cơm áo gạo tiền không có thì nhiều vấn đề lắm. Tôi dám chắc, nhiều chị em coi trọng vật chất và ít nhất có một lần cân đo đong đếm nhưng không dám thể hiện ra ngoài’, nickname Hoài Thương bày tỏ.

Trước đó, câu chuyện một cô gái trẻ lên mạng chê bai bạn trai chỉ mang 100 nghìn đi chơi cùng mình cũng gây tranh cãi lớn. Câu chuyện khởi nguồn từ dòng trạng thái của cô gái: ‘Thời buổi này vẫn có anh đi gặp gái cầm 100 nghìn đồng’.

Ngay sau đó, chàng trai trong câu chuyện cũng lên tiếng phản pháo rằng, họ đi làm kiếm ra đồng tiền không phải dễ dàng và anh không cảm thấy xấu hổ vì điều đó. Anh cũng sẵn sàng không cần tới một tình yêu xem trọng vật chất.

Vật chất không quyết định tất cả

Những sự việc nói trên vô tình đụng chạm đến một bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện nay. Quan niệm tình yêu gắn với vật chất ngày càng khiến nhiều người mất đi niềm tin vào những tình cảm thật lòng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chuyện tình chứng minh, vật chất không phải điều quyết định tất cả.

Vô tình bị ‘vơ đũa cả nắm’ là coi trọng vật chất, nhiều cô gái đã bức xúc lên tiếng. Hồng Nhung, sinh viên Đại học Thương Mại Hà Nội chia sẻ, yêu một người không nên nhìn vào hoàn cảnh gia đình mà phải nhìn vào chính bản chất người mình lựa chọn. Đó mới là điều bền vững nhất.

‘Có thể nhiều người cho rằng mình không thật lòng nhưng mỗi người có một quan điểm khác nhau về tình cảm và vật chất. Với mình, người yêu có ý chí phấn đấu, tốt với mình không là điều quan trọng nhất’, nữ sinh viên chia sẻ.

Vật chất không quyết định tất cả trong tình yêu
Vật chất không quyết định tất cả trong tình yêu

Liên quan câu chuyện đi chơi với bạn gái mang theo 100 nghìn đồng, không ít bạn gái đã chia sẻ những địa điểm, buổi đi chơi ý nghĩa của mình chỉ với số tiền đó.

Hồng Hoa, sinh viên năm 3 Đại học Mỹ thuật Hà Nội chia sẻ, mối tình bốn năm của cô vẫn luôn tốt đẹp dù nhà người yêu không có nhiều điều kiện.

‘Nhiều bạn trẻ hiện nay coi trọng quá nhiều vào hình thức. Hẹn hò là phải đến những nơi sang chảnh. Chỉ cần 100 nghìn cũng có được buổi hẹn lãng mạn rồi. Chúng mình thì đơn giản chỉ là ngồi nhâm nhi tách cà phê ở một góc quán quen thuộc, cùng nhau thưởng thức những món ăn vặt cả hai cùng yêu thích, thậm chí chỉ cần được ngồi sau xe bạn ấy đi lòng vòng cả buổi tối’, Hoa chia sẻ.

Thực tế, nhiều câu chuyện đáng buồn vì suy nghĩ lệch lạc của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Nhưng suy cho cùng, người luôn ở cạnh chúng ta những lúc khó khăn, nghèo khổ nhất mới chính là những người đáng trân trọng nhất.

Tình cảm không được đong đo bằng tiền bạc, hoàn cảnh gia đình mà chính bởi những yêu thương dành cho nhau. Đó mới là điều quan trọng nhất!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…