Tiền mừng đám cưới: Thời buổi giờ mà còn đi 200 nghìn thì chả hiểu chị này nghĩ thế nào!

Thời buổi bây giờ đi ít thì mất thể diện, biết rằng thể diện là cái không ăn được, nhưng người mời bạn đến đám cưới, tức là có quan hệ với bạn, mà quan hệ xấu đi hay tốt đẹp lên chính là ở cái thể diện.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chào bạn Tĩnh Lâm tác giả bài viết: “Đóng phong bì mừng đám cưới 200 ngàn đồng mà tôi bị tổng sỉ vả” và các độc giả của mục. Thực lòng thì tôi chẳng định viết gì đâu, nhưng đang mùa cưới, và bản thân tôi cũng vừa dính 5 cái đám cưới hết sạch tiền lương, nên tôi quyết định chia sẻ vài điều gỡ rối cho Tĩnh Lâm.

Cứ ngậm ngùi mà cố vượt qua mùa cưới đi bạn ạ
Cứ ngậm ngùi mà cố vượt qua mùa cưới đi bạn ạ

Cái thời bây giờ khác với thời 10 năm trước của bạn. Không nói đến vật giá leo thang, 10 năm trước mừng 20 ngàn, 10 năm sau ít cũng phải 200 ngàn mới cân bằng được các khoản chi phí. Thời buổi bây giờ mà đi ít thì mất thể diện, biết rằng thể diện là cái không ăn được, nhưng người mời bạn đến đám cưới, tức là có quan hệ với bạn, mà quan hệ xấu đi hay tốt đẹp lên chính là ở cái thể diện bạn giữ.

Chắc chắn cô dâu chú rể chẳng ai vui nổi nếu khách khứa đều mừng ít ỏi, đến lúc cưới xong phải bù lỗ. Vì vậy mà tâm lý của những người đi mừng đám cưới đa phần đều là ủng hộ gia chủ, giúp đỡ hai họ nếu có lỗ thì cũng là lỗ ít. Mà nếu dư ra được đồng nào thì ai ai cũng vui vẻ cả.

Chỉ tính đơn giản nhà nào có điều kiện, thích sang chảnh, đặt bàn 5 triệu/6 người, thì mỗi người trong đó ít nhất cũng phải đi cả triệu bạc mới đủ tiền cỗ. Còn nhà nào tầm tầm, cỗ bàn đặt nhà hàng cũng phải 200 – 250k/người. Bởi sợ khách khứa chê là đi ăn đám cưới nhà hàng mà chẳng ra sao, đồ ăn ít ỏi thế này thế nọ. Cô dâu chú rể cũng khổ sở lắm chứ.

Đám cưới thì lại không thể phân biệt khách, phân biệt cỗ bàn được
Đám cưới thì lại không thể phân biệt khách, phân biệt cỗ bàn được

Ở quê rẻ hơn không nói làm gì, đi bao nhiêu thì tùy mặt bằng chung, nhưng ở phố, mừng ít người ta dè bỉu. Người ta ở đây chẳng phải ai khác, mà có thể chính là cô dâu chú rể đã mời bạn đến chung vui, hoặc cũng có thể là đồng nghiệp, người thân, miễn là những người biết bạn. Thế nên méo mó khổ sở thế nào, thì người ta bao nhiêu mình cũng phải theo, không thì đúng là lạc lõng như bạn nói.

Đành rằng thu nhập của bạn không cao, tháng đi chục cái đám cưới là hết tiền, nhưng bạn hãy an ủi rằng chỉ mùa cưới mới thế thôi. Như em gái bạn đã nói, tôi dám chắc là cô ấy chưa cưới, nên cô ấy hiểu được vấn đề sẽ xảy ra với cô dâu chú rể nếu khách nào cũng chỉ đi với số tiền ít ỏi không đủ bù cỗ đám cưới.

Bạn bảo rằng việc gì phải sĩ, tùy điều kiện kinh tế của mình mà mừng. Nhưng khổ nỗi đa phần mọi người đều đang phải gồng mình lên như thế đấy. Nếu bạn sắp cưới hoặc vừa cưới thì mới hiểu, đặt cỗ bàn kém thì sợ bị chê, vì khách cũng có khách mừng nhiều, khách mừng ít. Mà đám cưới thì lại không thể phân biệt khách, phân biệt cỗ bàn được. Thành ra gia chủ có không muốn cũng phải cào bằng cỗ cưới.

Thế cho nên cứ ngậm ngùi mà cố vượt qua mùa cưới đi bạn ạ.

Theo afamily

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…