Tiếc nuối hàng cây Kim Mã, dân Hà Nội nhặt vỏ cây làm kỉ niệm

Tiếc nuối vì hàng cây cổ thụ trên đường Kim Mã sắp bị di dời, nhiều người đã tranh thủ đi nhặt vỏ cây, chụp ảnh lưu niệm cùng hàng cây tuyệt đẹp này trước khi bị biến mất mãi mãi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

56-16

Để phục vụ thi công xây dốc hạ ngầm tuyến trên cao của đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội, kể từ ngày 11/10, hàng cây trên đường Kim Mã từ đoạn ngã tư Kim Mã – Liễu Giai tới đền Voi Phục đã được cắt tỉa sẵn sàng để bứng gốc đem về trồng tại vườn ươm.

57-16

Tiếc nuối vì hàng cây cổ thụ tuyệt đẹp sắp biến mất, nhiều người dân Hà Nội đã tranh thủ giờ nghỉ trưa về đây chụp ảnh cùng hàng cây hay nhặt một mảnh vỏ cây về làm kỉ niệm.

58-15

Anh Tô Hiến Nam (người dân sinh sống trên đường Kim Mã) tiếc nuối: “Năm nào tôi cũng rủ bạn bè ra hàng cây này chụp ảnh. Không biết đến bao giờ Hà Nội mới có được hàng cây đẹp đến như vậy, mặc dù rất nhiều người luyến tiếc nhưng cũng không thể giữ được.”

59-15

Đôi bạn sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội tranh thủ giờ trưa rủ nhau đi dạo để ngắm hàng cây cổ thụ tỏa bóng xanh mát lần cuối trước khi bị di dời.

60-14

Sau khi chụp ảnh, người phụ nữ này cùng bạn đồng nghiệp (làm việc ở một văn phòng đối diện hàng cây cổ thụ) đã lấy một mảnh vỏ cây xà cừ về để lưu giữ kỷ niệm.

61-11

Mang theo cả dao để tách lấy nhiều miếng vỏ cây xà cừ, người đàn ông này cho biết: “Tôi tách vỏ cây đem về chữa bệnh ngoài da ở chân, thấy người ta chặt cây mà bỏ đi thì tiếc của nên mới ra lấy một ít vỏ cây xà cừ về làm thuốc.”

63-12

Một cửa hàng cắt tóc vỉa hè với đồ nghề chỉ là vài chiếc hộp gỗ được treo tạm trên thân cây vốn là địa chỉ quen thuộc của biết bao thế hệ người dân khu Kim Mã nay sắp không còn.

64-11

Chỉ trong vòng 2 ngày 11 và 12/10 đã có hơn 20 cây xanh được tỉa cành và sẵn sàng bứng gốc đem về trồng tại vườn ươm ở Văn Giang – Hưng Yên.
Chỉ trong vòng 2 ngày 11 và 12/10 đã có hơn 20 cây xanh được tỉa cành và sẵn sàng bứng gốc đem về trồng tại vườn ươm ở Văn Giang – Hưng Yên.

66-12

Theo đại diện Công ty cổ phần Beepro, đơn vị chịu trách nhiệm cắt tỉa và di dời hàng cây cổ thụ trên đường Kim Mã, dự kiến việc cắt tỉa cành, đánh chuyển cây về vườn ươm sẽ được hoàn thành trong vòng 1 tháng, tỉ lệ cây sống sót sau khi đánh chuyển được đơn vị thi công đảm bảo là trên 80%.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…