Thương tâm cả gia đình trẻ bị thiêu cháy trong đêm

Sáng 26/1, cơ quan chức năng vẫn đang phong toả, khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân vụ việc.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trước đó, khoảng 1 giờ rạng sáng nay, một người dân nhìn thấy khói bốc lên nghi ngút tại căn nhà trên đường 30/4 (phường Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Ngay lập tức, người này tri hô và nhiều người dân gần đó đã góp sức cố gắng dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa cứ lớn dần và lan rất nhanh.

Vụ cháy khiến bốn người trong gia đình tử vong. (Ảnh: D.N.)

Nhận được thông tin từ người dân, cơ quan chức năng liền đến hiện trường. Lực lượng PCCC ra sức dập lửa. Đồng thời, cơ quan chức năng phá cửa xông vào, nhưng đã không thể ngăn được thảm cảnh. Cả 4 người trong gia đình nhỏ đều bị ngọn lửa thiêu cháy. Trong đó, thi thể một bé gái được phát hiện gần cửa ra vào. Người phụ nữ và một em bé khác được phát hiện ở gần phòng ngủ, còn thi thể một người đàn ông ở gần cầu thang. Được biết, cả bốn người là thành viên của một gia đình. Ghi nhận tại hiện trường, rất nhiều vật dụng bị thiêu rụi.

Danh tính của bốn nạn nhân được xác định là anh Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, tỉnh Vĩnh Long), chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, tỉnh Bến Tre), bé Hồ Gia Bảo (9 tuổi) và bé Hồ Bảo Châu (3 tuổi). Cái chết thương tâm của cả gia đình khiến người dân xung quanh hết sức kinh hoàng và xót xa.

Hiện trường vụ việc được phong toả để cơ quan chức năng tiến hành điều tra. (Ảnh: D.N.)

Ông Nguyễn Văn Đông (Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một) đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo, phối hợp giải quyết. Đến 8h cùng ngày, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục phong toả hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ sự việc.

Rất nhiều người dân hiếu kì có mặt tại hiện trường để theo dõi vụ việc.

Trước đó, cũng có rất nhiều vụ hỏa hoạn khiến cả gia đình tử vong trong đêm khuya. Như vào giữa năm qua, người dân chợ phường 7 (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) phát hiện khu vực phía sau căn nhà số 91 đường Phan Bội Châu cháy dữ đội. Những hộ dân gần đó dùng vòi nước phun vào đám cháy. Hàng chục người khác lại đập cửa, phá khoá xông vào cứu người. Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn, đã thiêu chết sáu người trong gia đình nạn nhân Trần Quang Tiên (59 tuổi).

Năm nạn nhân trong vụ cháy này là vợ ông Tiên, bà Trần Kim Anh (59 tuổi), hai người con là Trần Thị Kim Hằng (28 tuổi), Trần Quang Toàn (22 tuổi) và hai cháu là Trần Thanh Vi (8 tuổi (8 tuổi) và Quách Gia Huy (4 tuổi).

Về sau, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Cà Mau công bố kết luận của Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) về nguyên nhân vụ hỏa hoạn làm 6 người trong cùng một gia đình thiệt mạng ở phường 7, TP Cà Mau. Đó là hệ thống dây dẫn điện của xe máy đặt tại khu vực cạnh chân cầu thang trong nhà xảy ra sự cố chạm mạch điện. Sự cố này phát sinh hồ quang điện mang năng lượng cao, đốt cháy vỏ cách điện. Hiện tượng này làm nóng, khiến dây điện trong xe máy bị cháy và chảy, rơi xuống sàn nhà gây cháy các vật liệu dễ cháy ở xung quanh.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, hiện đang là mùa hanh khô, các vật dụng trong gia đình dễ bắt lửa và gây cháy lan trên diện rộng, đề nghị người dân cẩn thận hơn để bảo vệ tính mạng, tài sản của mình. Với các vụ cháy trong đêm khuya, khi mọi người đang trong giấc ngủ rất dễ xảy ra tử vong, vì khói gây ngạt và ngất xỉu, kể từ đó khiến nạn nhân không kịp thoát thân.

Theo Yan

Xem thêm: Điều kì diệu bên dưới đống đổ nát

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…