Thực hư về hóa đơn ăn sáng 22 tô phở gần 5 triệu đồng ở Phủ Lý – Hà Nam

Cộng đồng mạng xã hội đang lan truyền rộng rãi thông tin cảnh báo “chặt chém” du khách trong những ngày Tết tại khu đường tàu TP.Phủ Lý. Sự thật ra sao?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

22 người ăn sáng hết 5 triệu đồng?

Theo đó, ngày (31.1), thành viên “A.T” chia sẻ, một đoàn du khách dừng ăn phở tại khu đường tàu TP. Phủ Lý dịp Tết kèm theo một tờ giấy gọi là “hóa đơn” ghi giá thanh toán 22 bát phở, 22 cốc trà đá và 2 chai nước ngọt với tổng cộng số tiền 5 triệu đồng. Theo cách tính ghi trên tờ “hóa đơn”, 22 bát phở có giá 4,4 triệu đồng, tính ra 200 nghìn/bát; 22 cốc trà đá giá 440 nghìn, tức 20 nghìn cốc; còn 2 chai C2 có giá 160 nghìn, tức 80 nghìn/ cốc.

Thông tin đang lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội

“Sau khi bị chặt chém, đoàn đã gọi công an đến xử lý nhưng không nhận được sự hỗ trợ đúng mực và cuối cùng đành móc túi thanh toán hóa đơn sau khi công an bỏ đi và ngay sau đó xuất hiện khá đông người hâm mộ quây xung quanh… Các cụ các mợ nào muốn nếm đặc sản phở 200 nghìn thì khi qua Hà Nam nhớ ghé mấy quán đường tàu thưởng thức nhé”.

Thông tin “A.T” chia sẻ trên Facebook của nhóm cộng đồng sử dụng ô tô có hơn 300 nghìn thành viên và hiện tại vẫn đang được lan truyền chóng mặt trên nhiều fanpage khác.

Nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng tình “chỉ điểm” những hàng quán làm ăn bất chính và nhiều thành viên bày tỏ sự bức xúc.

“Tại đây nhiều hàng quán như vậy, nhưng chưa được triệt để và vào cuộc của cơ quan chức năng. Chúng tôi là những tài xế xe du lịch hợp đồng, là nạn nhân của một quán. Ăn xong thực khách phải thanh toán đén 2 triệu cho một bữa sáng không có gì là đặc sản”, anh Vinh, quê Thanh Hóa cho hay.

Tương tự như một số thành viên cũng bày tỏ: “Chính xác là như vậy, cách đây vài năm báo chí từng lên tiếng về nạn chặt chém vô trách nhiệm, có những đoàn du lịch phải thanh toán hóa đớn gần chục triệu”.

Cũng có nhiều người tỏ ra nghi ngờ về tính xác thực của “hóa đơn” tính tiền

Tuy nhiên, một số ý kiến cũng nghi ngờ “độ tin cậy” thông tin “A.T” chia sẻ vì không thấy nêu thông tin hàng quán “chặt chém”.

“Tại sao chủ tài khoản không chụp nguyên hình quán, chủ quán và hóa đơn có dấu đỏ lên cho mọi người cảnh giác”, bạn Minh Vân tỏ ra nghi ngờ.

Tình trạng “chặt chém” khách du lịch không phải hiếm (Ảnh một cửa hàng ăn uống khu vực Giáp Bát mà báo chí từng phản ánh)

Xảy ra từ những năm trước, đã chấn chỉnh

Liên quan đến thông tin trên, ngày 1/2, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Đức Tùng, Trưởng Công an TP.Phủ Lý để làm sáng tỏ vấn đề.

Ông Tùng khẳng định, dịp nghỉ Tết Đinh Dậu 2017 không có tình trạng hàng quán ở khu vực đường tàu “chặt chém” khách hàng. Thông tin du khách dừng ăn phở tại khu đường tàu TP. Phủ Lý bị “chặt chém” 200 nghìn/bát phở trên mạng là không chính xác.

Theo ông Tùng, việc “chặt chém” xảy ra trước năm 2014. Sau đó, TP. Phủ Lý đã cắm biển cấm dừng đỗ xe, lắp camera theo dõi 24/24 ở khu vực trên, đồng thời tổ chức lực lượng CSGT, cảnh sát cơ động thường xuyên tuần tra ở khu vực trên để xử lý phương tiện dừng, đỗ sai quy định và phản ánh của người dân về tình trạng “chặt chém”.

Ông Tùng tái khẳng định, khoảng 2 năm trở lại đây và thời gian nghỉ Tết Đinh Dậu tới nay đã không còn tình trạng chặt chém ở khu vực đường tàu, Công an TP.Phủ Lý không nhận được phản ánh nào của người dân về việc bị “chặt chém” khi vào hàng quán tại đây như mạng XH thông tin.

Theo Afamily

Xem thêm: Cần lắm những tấm lòng ,và những chia sẻ nhỏ tới các con!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…