Thay ngay bóng đèn TIẾT KIỆM ĐIỆN nếu không muốn cả nhà cả nhà nguy cơ cao MẮC UNG THƯ

Bóng đèn tiết kiệm điện được quảng cáo như một vật dụng thân thiện, bảo vệ môi trường, giảm thiểu điện năng…nhưng đi kèm với nó là các hiểm họa khôn lường.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Được quảng cáo thần kì là thế nhưng một khi chúng bị vỡ thì lại là hiểm họa khôn lường, lí do là bóng đèn tiết kiệm điện sẽ thải ra khí rất độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người nếu chẳng may vỡ. Đây là thông báo từ Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ, cảnh báo đến toàn dân trước khi quyết định thay bóng tiết kiệm trong nhà mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cơ quan môi trường Liên bang Đức đã ra lệnh thí nghiệm các hiểm họa mà bóng đèn tiết kiệm điện có thể gây ra, nghiên cứu được thực hiện tại viện Wilhelm Klauditz Fraunhofer cho thấy rằng: lượng thủy ngân trong bóng đèn tiết kiệm điện cao gấp 20 lần mức an toàn cho phép. Mặt khác, nhiều nghiên cứu, tài liệu báo cáo về sức khỏe cũng chỉ ra rằng việc sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện có liên quan đến những triệu chứng mệt mỏi, thiếu tập trung, co giật và đau nửa đầu của con người.

Vì thế, nếu đang có ý định chuyển toàn bộ hệ thống phát sáng trong nhà qua loại bóng đèn tiết kiệm điện thì bạn hãy suy nghĩ lại, vì những rủi ro đáng lường sau đây:

1. Khả năng gây ung thư cao

Các chất như styrrene, phenol, naphthalene…chứa một hàm lượng cao trong bóng đèn tiết kiệm điện. Và các chất này là một trong những chất có khả năng gây ung thư cao cho cơ thể, thí nghiệm được thực hiện tại Alab, Berlin nước Đức.

2. Chứa nhiều tia cực tím

Các tia UV- B và UV-C làm giảm khả năng miễn dịch của toàn bộ hệ thống cơ thể, bên cạnh đó còn ngăn chặn sự tổng hợp vitamin D3 của da. Các tia cực tím còn là mối nguy hại cực độ đến mắt, khiến cho thị lực suy giảm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

3. Chứa quá nhiều thủy ngân

Thủy ngân là một chất kim loại nặng, gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe nhất là đối với phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh. Thủy ngân có khả năng làm tổn thương não, hệ thần kinh, hại gan…và nó còn được chứng minh là liên quan đến các triệu chứng lo âu, mất ngủ, alzheimer và ung thư.

Lưu ý: Nếu gia đình bạn đang sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện, chẳng may bị vỡ, hãy sơ tán cả gia đình đi đến phòng khác, mở toang các cửa sổ ít nhất trong vòng 15 phút để các khí độc có thể bay đi, tránh hại sức khỏe.

Theo myeva

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…