Thất tình không hề đơn giản, nó “hành hạ” cơ thể chúng ta như thế này đây

Chắc hẳn ai cũng phải trải qua những đổ vỡ trong chuyện tình cảm. Nỗi đau thất tình gây ảnh hưởng tiêu cực đến thần kinh và sức khỏe, kèm theo đó là cảm giác “vỡ tim” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tim “rớt” vô số nhịp, nồng độ hormone thay đổi, hệ miễn dịch suy yếu, giấc ngủ xáo trộn và tóc rụng nhiều hơn bình thường – tất cả những triệu chứng đó được gọi là thất tình.

Não bộ cho rằng cơ thể bạn bị tổn thương vật lý

Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.

Khi bạn bị “đá”, cảm giác đó giống như bị một gã to con thụi mạnh vào bụng. Cơ thể bạn cứng đờ và trong khi không hề có tổn thương về mặt vật lý nhưng não bộ cho rằng nỗi đau đó là thật.

Theo nghiên cứu tiến sĩ Naomi Eisenbuerger – trợ lý giáo sư khoa tâm lý tại đại học California, Mỹ. Khu vực não bộ sáng lên khi bị tổn thương về mặt thể chất cũng “phát sáng” khi bạn bị “đá”.

Vậy nên, cảm giác đau “chết đi được” khi chia tay là có thật, đau thật sự.

Tăng hoặc giảm cân nhanh chóng mặt

Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.

Khi thất tình, có hai kiểu phổ biến: hoặc là ăn rất nhiều hoặc là nhịn.

Đó là cách bạn đối phó với nỗi buồn. Một số người ăn liên tục để bị phân tâm và đánh lừa cảm xúc, những người khác lại đau đớn và lo nghĩ đến mức không thiết tha ăn uống, thức ăn trở nên ghê tởm và khó nuốt.

Đau khổ có thể là chế độ dinh dưỡng “không lành mạnh” bậc nhất đối với con người.

“Bơi lội” trong hormone gây stress

Theo Women Health’s Magazine, khi đang yêu não bạn sẽ tiết ra rất nhiều dopamin và oxytocin khiến bạn hạnh phúc và vui vẻ. Khoa học đã chứng minh được tình yêu còn gây nghiện hơn cả ma túy.

Tuy nhiên, thất tình lại làm não tiết ra một “biển” cortisol và epinephrine – hai chất làm máu dồn đến các cơ bắp, gây căng thẳng. Đúng ra phải đứng dậy và vận động nhưng bạn mang đúng triệu chứng của một con nghiện – nằm ngáp một chỗ và thẫn thờ. Kết quả là cơ sưng gây đau đầu, cứng cổ và đau ngực. Khá tệ đấy.

Trí nhớ kém, đôi khi tự hỏi mình là ai

Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.

Theo Erica Slotter – tiến sĩ tâm lý học tại Đại học Northwestern, Mỹ, các mối quan hệ tình cảm thay đổi cách chúng ta nghĩ về bản thân mình. Khi mối quan hệ kết thúc, theo khía cạnh nào đó ta nghĩ đời mình cũng đã chấm hết.

Thất tình có thể gây nên những khủng khoảng tinh thần, bạn tự đặt mình vào vô vàn những câu hỏi và lý do vì sao mối tình này lại tan vỡ? Bạn tự hỏi mình là ai và nghi ngờ sự tồn tại của bản thân…

Bạn sẽ muốn ở một mình, tuy nhiên bạn cần tránh xa điều đó

Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.

Giống như những người bình thường khác, điều duy nhất bạn muốn làm sau khi chia tay là được ở một mình. Thay vào đó, hãy làm mức dopamine tăng lên bằng cách đi ra ngoài làm những việc mình yêu thích.

Muốn tâm hồn mau được chữa lành thì phải nhanh chóng nhấc mông ra khỏi giường, làm một con ốc trốn trong vỏ chỉ làm bạn thêm thảm hại mà thôi. Với dân số thế giới năm 2016 khoảng 7,3 tỷ người, ít nhất còn hàng nghìn anh chàng/cô nàng đang đợi chờ bạn ngoài kia đấy.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…