Thanh xuân ngắn lắm, bớt ngoan và bớt hy sinh đi hỡi đàn bà! Đừng lãng phí cho kẻ vô tâm

“Thanh xuân của người đàn bà như bóng câu qua cửa sổ” câu nói này quả đúng. Thoắt cái, đàn bà nhận ra nhan sắc và tuổi trẻ đã rời bỏ mình đi mất rồi. Đàn bà đừng để khi thanh xuân qua đi mới nhận ra mình chẳng còn gì ngoài những nếp nhăn trên gò má. Đừng để già nua mới thương tiếc thanh xuân thì sẽ chẳng còn cơ hội để bù đắp cho chính mình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Một người phụ nữ khi đã kết hôn họ thường than rằng và có những câu nói na ná nhau: “Ôi, có chồng có con rồi thì làm đẹp để cho ai ngắm nữa!”, “thôi, thà để dành tiền mua thỏi son ấy mà mua sữa cho con hay mua cái gì ngon cho chồng con còn hơn!”. Những người phụ nữ như vậy họ thường có chung một quan điểm cho nên họ cùng chung suy nghĩ, phát ngôn cũng giống nhau bởi họ cùng chung quan điểm, cùng chung cách sống hy sinh, vun vén cho chồng con.

Ai cũng hiểu rằng khi phụ nữ đã có chồng họ sẽ sống cho chồng, cho con nhưng đừng hy sinh, đừng sống vì người khác đến quên mất bản thân mình. Có những người đàn bà suốt ngày đầu bù tóc rối, luôn tay luôn chân từ sáng cho đến tối mịt mà chẳng có thời gian nghỉ ngơi. Có chồng rồi, đàn bà thu hẹp cuộc sống của mình chỉ quanh quẩn bên chồng con.

Sau khi bước qua những thanh xuân đẹp đẽ của cuộc đời, người phụ nữ lên xe hoa về nhà chồng chấm dứt những ngày thành vô lo vô nghĩ. Và rồi họ tự hỏi mình rằng, đã bao lâu rồi, không ngồi chung với bạn bè thân thiết để cùng uống ly trà thơm? Bao nhiêu lâu rồi không dám bỏ tiền ra mua một thỏi son, một chiếc váy dù bản thân mình vẫn làm ra tiền?

Đàn bà à, hãy làm một người đàn bà hạnh phúc thay vì nghĩ rằng mình hạnh phúc vì đã hy sinh. Một người chồng tốt không bắt vợ mình phải hy sinh. Còn ngược lại, chồng đã lạt lòng thì dù có cố gắng, có hy sinh đến kiệt sức thì với anh ta cũng chỉ là bổn phận và trách nhiệm. Hạnh phúc của đàn bà không nhờ ai mang đến, không vì ai mà có. Hạnh phúc nằm trong suy nghĩ và cách sống của chúng ta.

Đừng ngoan quá, đừng công dung ngôn hạnh và đừng cầu toàn quá. Thỉnh thoảng hãy cho mình được nghỉ ngơi, được gặp gỡ bạn bè. Cuộc đời ngắn ngủi lắm, đừng chờ đợi, đừng trì hoãn cuộc đời mình chỉ vì hai chữ hy sinh.

Khi già nua, làn da nhăn nheo ta thèm được quay về thời trẻ để mặc chiếc váy bó sát. Khi lưng đã đau, chân đã mỏi lại thèm được trẻ trung để được đi du lịch, đi chơi với bạn bè. Nhiều người phụ nữ bất lực nhận ra tất cả những điều đó đã không thể thực hiện được nữa!

Làm một người phụ nữ hy sinh quá, cầu toàn quá chưa chắc sẽ hạnh phúc nhưng làm một người đàn bà yêu thương chính mình chắc chắn sẽ vui. Thanh xuân là điều mà đàn bà vĩnh viễn chỉ có một lần trong đời. Hãy yêu thương chính mình và sống thật hạnh phúc, đàn bà nhé!

Theo PNGĐ

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…