Thắng Thái Lan, đội tuyển Việt Nam tăng bậc trên bảng xếp hạng FIFA, World Cup không còn xa vời

Bàn thắng duy nhất của Anh Đức ở phút 90+4 đã giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 và vào chung kết King’s Cup gặp Curacao. Kết quả này mang đến nhiều thuận lợi cho đoàn quân HLV Park Hang Seo để trụ lại top 16 khu vực châu Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo cách tính mới nhất công bố vào cuối năm 2018, chiến thắng trước Thái Lan giúp đội tuyển Việt Nam có thêm 4,5 điểm trên bảng xếp hạng FIFA, qua đó nâng tổng số điểm lên thành 1.232.

Theo bảng xếp hạng FIFA công bố vào tháng 5, đội tuyển Việt Nam đứng hạng 98 thế giới với 1.227 điểm, xếp hạng 16 châu Á, hơn đối thủ xếp sau là Palestine 3 điểm.

King’s Cup 2019 nằm trong lịch thi đấu FIFA Day nên mỗi trận đấu của tuyển Việt Nam tại giải đều ảnh hưởng đến điểm số trên bảng xếp hạng. Với 4,5 điểm có được sau trận thắng Thái Lan, tuyển Việt Nam tạm vượt qua Jordan (1.229 điểm) để xếp hạng 15 châu Á với 1.232 điểm.

Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Jordan để vươn lên xếp thứ 16 châu Á.

Trận chung kết gặp Curacao vào ngày 8-6 sẽ quyết định thứ hạng của tuyển Việt Nam để phân nhóm hạt giống tại vòng loại World Cup 2022. Nếu giành chiến thắng sau 90 phút trước đối thủ xếp hạng 82 thế giới, đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ có thêm 5,7 điểm, giữ nguyên hạng 97 với 1.238 điểm.

Đội bóng áo đỏ sẽ bị trừ 4,3 điểm nếu để thua Curacao sau 2 hiệp đấu chính. Trong trường hợp nhận thất bại trên chấm luân lưu, đội tuyển Việt Nam bị trừ 0,7 điểm. Tổng điểm khi đó của tuyển Việt Nam vẫn giúp họ duy trì thứ hạng trong top 16 châu Á, do Palestine không đá giao hữu ở loạt trận này.

Nếu giữ được vị trí ở top 16, đội tuyển Việt Nam ở nằm trong nhóm 2 trước lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022, khi đó chúng ta tránh được nhiều đối thủ mạnh như Iraq, Uzbekistan, Syria, Lebanon hay Oman.

Theo BTS

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…