Tết 2017: 8 điều nhất định phải làm trước đêm giao thừa để đón năm mới PHÁT TÀI

Dọn dẹp nhà cửa, thanh toán nợ nần… là những việc bạn nên làm trước đêm giao thừa để đón năm mới Đinh Dậu may mắn phát tài.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh minh họa

Dưới đây là 8 điều nhất định phải làm trước giao thừa:

1. Mua vôi: Mua vôi rắc 4 góc nhà để xua đuổi tà ma, chào đón năm mới.

2. Quên hết buồn phiền năm cũ trước giao thừa: Quên hết những gì không vui của năm cũ, bởi Tết đến là lúc bạn nên vui cười chào đón một năm mới với những điều tốt đẹp.

3. Ăn 12 quả nho vào lúc 0h đêm giao thừa: với ý nghĩa mỗi quả nho tượng trưng cho một tháng trong năm, và cầu nguyện may mắn.

Ảnh minh họa

4. Thanh toán nợ nần của năm cũ: Mọi người quan niệm, mọi nợ nần của năm cũ đều phải được giải quyết trước thềm năm mới. Như vậy, khi bước sang năm mới họ sẽ không phải gánh trên vai gánh nặng nợ nần, công việc làm ăn sẽ suôn sẻ hơn.

5. Lập kế hoạch chi tiết cho năm mới: Để có một năm mới tốt đẹp như những gì bạn mong muốn, tốt nhất bạn nên lập cho mình một kế hoạch chi tiết về những việc làm trong năm Đinh Dậu này.

6. Tổ chức bữa cơm tất niên: Đây là bữa cơm có sự tham dự của tất cả các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, trước khi ăn, mọi nhà còn thực hiện một nghi lễ quan trọng: dâng cúng mâm cơm, mời ông bà, tổ tiên về sum họp với gia đình trong 3 ngày Tết.

Ảnh minh hoa

7. Luôn giữ tiền trong túi: vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới, bạn nên rải những đồng xu xung quanh nhà. Điều này mang ý nghĩa rằng bạn luôn duy trì dòng chảy của tiền trong suốt cả năm.

8. Dọn dẹp nhà cửa trước giao thừa: Dọn dẹp nhà cửa có nghĩa là tẩy rửa, xóa sạch đi những tồn đọng của năm cũ để nghênh đón những điều may mắn trong năm mới. Vào đêm Giao Thừa và mùng 1 thì chổi quét nhà phải được giấu kỹ. Người ta cũng kiêng quét nhà vào ngày đầu năm để tránh việc may mắn vào nhà lại bị quét trôi đi.

Trong những ngày Tết, tất cả các cửa đều phải được mở để ánh sáng tràn ngập vào nhà với ý nghĩa là dương khí sẽ luôn ở trong nhà suốt cả năm.

*Bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Phunutoday

Xem thêm: TẾT Facebook HAY TẾT GIA ĐÌNH?

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…