Tất cả cha mẹ có con nhỏ đều cần đọc bài này vì nó sẽ cứu sống con bạn

Nếu bạn đang có con nhỏ, cần phải đọc bài này ngay lập tức nếu không muốn bi kịch xảy ra với gia đình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Bi kịch có thể xảy ra bất cứ lúc nào – Ảnh minh họa: internet

Là phụ huynh, bạn phải tìm mọi cách để bảo vệ con. Thế giới tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa đến an toàn và sức khỏe của con bạn. Không chỉ bên ngoài, ngay cả nhà bạn cũng có thể trở thành mối đe dọa với trẻ. Trẻ có thể đập đầu vào cạnh bàn, té cầu thang, rớt từ trên ghế xuống, dính nước sôi, vv. Vô vàn nguy cơ mà chỉ cần sơ sẩy 1 giây, bạn có thể phải ân hận cả đời.

Theo Davidwolfe, thứ cuối cùng mà nhiều bậc cha mẹ chú ý đến trong quá trình tìm cách bảo vệ trẻ là đồ chơi. Hầu như trẻ em nào cũng được cha mẹ mua cho hàng đống món đồ chơi. Tuy nhiên, có lẽ bạn chưa nhận thức được rằng, một số món đồ chơi có thể tiềm ẩn nguy cơ chết người với trẻ. Câu chuyện của 2 bậc phụ huynh tại Oklahoma (Mỹ) sau đây gióng lên hồi chuông cảnh báo về 1 mối nguy hiểm ít ai ngờ từ những món đồ chơi chạy bằng pin.

Bé Brianna (2 tuổi) tử vong vì nuốt phải cục pin này – Ảnh: Davidwolfe

2 ngày sau kỳ Giáng sinh, bố mẹ bé Brianna (2 tuổi) nhận thấy con bị sốt. Khi mặt bé bắt đầu chuyển sang tím tái, họ vội vã đưa con đến bệnh viện. Các bác sĩ đã tiến hành chụp x-quang và phát hiện ra nguyên nhân. Nạn nhân đã nuốt 1 cục pin cúc áo (còn gọi là pin khuy) và chính nó đã khiến bé nguy kịch.

Loại pin này có trong rất nhiều món đồ chơi, điều khiển từ xa, máy trợ thính, đồng hồ đeo tay và nhiều thiết bị điện tử khác. Chúng có kích cỡ bằng 1 đồng xu, khiến chúng rất dễ nuốt.

Ngay khi các bác sĩ biết nguyên nhân, họ nhận thấy bé đang gặp nguy cơ nghiêm trọng. Mạng sống của nạn nhân bị đe dọa. Họ vội chuyển bé sang 1 bệnh viện lớn khác để phẫu thuật. Cục pin đã bắt đầu khiến thịt bên trong bị thối rữa.

Ông ngoại của Brianna cho biết các bác sĩ đã phẫu thuật trong 2 tiếng đồng hồ nhưng vẫn không thể cầm máu. Cục pin đã làm đứt động mạch cảnh. Dù đã cố gắng hết sức, họ vẫn không thể cứu được nạn nhân.

Sau thảm kịch này, bố mẹ Brianna và các bác sĩ đã lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh. Pin cúc áo có nhiều kích cỡ khác nhau, thậm chí có thể nhỏ hơn đầu ngón tay. Nếu nuốt phải, nó có thể kích thích hệ tiêu hóa. Axit của pin có thể làm thủng vách thực quản, dạ dày và những bộ phận khác.

Loại pin này có trong rất nhiều thiết bị điện tử và đồ chơi – Ảnh: Davidwolfe

Khi pin tiếp xúc với nước bọt, nó sản xuất ra dòng điện. Phản ứng này tạo ra hydroxide, đủ mạnh để đốt cháy thịt. Nếu không được đưa đến bệnh viện kịp thời, nó có thể gây tử vong trong vài giờ.

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, hãy kiểm tra mọi thiết bị điện tử để đảm bảo chúng không chứa loại pin này. Nếu có, cần dùng băng keo dán kỹ để tránh làm rớt pin ra ngoài. Trẻ em thường nghĩ đây là kẹo và sẽ cho vào miệng.

Hãy lưu ý ngay nhé.

Theo Phunuvagiadinh

Xem thêm: Con nhớ Papa kìa, Papa mau về với con đi nè

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…