Tâm sự “ngút trời” của tay giang hồ định tái lập địa bàn bảo kê như Năm Cam trên đất Sài Gòn

Minh “lâu đài”, một tay giang hồ khét tiếng TP.HCM vừa sa lưới công an sau gần 1 tháng gây ra vụ nổ súng truy sát chấn động ở Bến xe Miền Đông. Bị bắt Minh tỏ ra rất “yêng hùng”: “Đã là dân giang hồ thì có sức làm có sức chịu. Ai đời đi bắn người ta rồi lấy lý do này, lý do nọ để giảm tội cho mình. Khi ra tù đàn em nó khinh cho”.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo dấu cả tháng trời mới bắt được

Vào khoảng 16h30 ngày 7/9, ông Vũ Quang Thông (52 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM, hành nghề xe ôm) đang ngồi trên xe đón khách trước cổng số 2 của Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) thì bất ngờ có một người chạy tới truy đuổi khiến ông phải chạy vào cổng số 2 để trốn.

Ông vừa chạy vào đến gần quán nước trước cổng thì bị người kia rút súng ra bắn, rất may viên đạn không trúng. Nghe tiếng súng vang lên, rất nhiều hành khách và các tiểu thương buôn bán tại bến xe hoảng sợ bỏ chạy tán loạn.

Lực lượng bảo vệ bến xe chạy ra thì kẻ nổ súng đã chạy ra đường Đinh Bộ Lĩnh và hòa vào dòng người đông đúc. Qua điều tra, công an xác định, kẻ gây ra vụ nổ súng là Trần Quý Minh (tự Minh “lâu đài”, quê Nam Định, tạm trú quận Bình Thạnh) – một tay giang hồ khét tiếng nhất, nhì đất Sài thành.

Ngay lập tức, công an đã cử trinh sát đến nhà của Minh “lâu đài” kiểm tra thì y đã bỏ trốn. Theo chân những người thân tín của Minh, trinh sát phát hiện hắn liên tục di chuyển từ nhà đàn em này đến nhà đàn em khác để lẩn trốn nên việc bắt giữ khá khó khăn.

Phải mất gần 1 tháng ròng rã theo dõi, các trinh sát mới bắt được Minh khi hắn đang ngồi trong một quán trà sữa. Lúc bị công an bao vây, Minh “lâu đài” còn rút súng chống trả nhưng đã bị một trinh sát tiếp cận phía sau đá văng súng và khống chế thành công.

Đánh giá về đối tượng này, một trinh sát nói: “Minh “lâu đài” là một tay lì lợm, đúng bản chất của một giang hồ đất Bắc. Khi bị bắt hắn vẫn giữ phong thái bình tĩnh, cứng rắn và đặc biệt không vòng vo, chối tội như những tên tội phạm khác. Công tác lấy lời khai rất dễ dàng”.

Vị trinh sát thông tin thêm, Minh có những câu nói rất hùng hồn như: “Có làm có chịu tội. Tôi đây không né tránh”; “Mục đích bắn súng vì danh dự, đã là danh dự thì có thế nào cũng cam lòng”…

Ngày 25/10, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã bàn giao đối tượng Trần Quý Minh cho Phòng Điều tra về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM để điều tra hành vi “Giết người” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo hồ sơ công an, trong tay Minh “lâu đài” hiện có trên dưới 50 đàn em cộm cán và nhiều tiền án, tiền sự. Minh cùng một số đàn anh, đàn chị khác điều binh, khiển tướng hoạt động lĩnh vực đòi nợ, bảo kê và cho vay nặng lãi.

Rất nhiều hàng quán, nhà hàng mỗi khi thấy Minh “lâu đài” xuất hiện là run sợ, ngay lập tức cống nạp một phần lợi nhuận cho y. Minh “lâu đài” được đàn em mô tả là người luôn trọng danh dự và có tính sĩ diện rất cao. Đối tượng luôn đưa ra một học thuyết và định nghĩa “giang hồ chính danh”.

Minh “lâu đài” – Một đàn anh giang hồ khét tiếng nhất, nhì ở TP.HCM bị bắt
Minh “lâu đài” – Một đàn anh giang hồ khét tiếng nhất, nhì ở TP.HCM bị bắt

Muốn thành… Năm Cam thứ hai

Chiều 25/10, phóng viên Báo Tuổi trẻ & Đời sống đã có cuộc gặp gỡ trực tiếp với Minh “lâu đài”. Minh tỏ ra bất cần đời và vẫn giữ bản chất “ngông” dù đang bị bắt. Hy vọng là sau thời gian “bóc lịch”, hắn sẽ được tỉnh ngộ.

– PV: Vì sao anh lại lấy biệt hiệu là Minh “lâu đài”?

– Phía ngực tôi có hình xăm toà lâu đài nên dân giang hồ gọi tôi là Minh “lâu đài”. Hình xăm để nhằm xây dựng cơ đồ quản lý các hoạt động ở Bến xe Miền Đông, quán ăn, nhà hàng ở TP.HCM. Ngoài ra, sau lưng tôi cón hình con ngựa đang chạy mà không có dây cương. Tính tôi ngông, tôi thích làm đại ca nên xăm hình như vậy. Tôi không muốn ai quản lý mình và chẳng muốn thằng nào vượt mặt tôi cả.

– Nhiều đối tượng khi bị bắt thì vòng vo, né tránh và nói láo để giảm bớt tội, còn anh có vẻ thẳng thắn nhỉ?

– Đã là dân giang hồ thì có sức làm có sức chịu. Ai đời đi bắn người ta rồi lấy lý do này, lý do nọ để giảm tội cho mình. Khi ra tù đàn em nó khinh cho. Tôi làm sao thì tôi khai vậy.

– Anh có thể nói rõ hơn, vì sao anh lại nổ súng bắn ông Thông ở Bến xe Miền Đông?

– Ông Thông làm mất lòng người anh thân tín của tôi. Lão mượn tiền mà không chịu trả, còn có ý định “xù”. Thử hỏi, mượn không trả thì phải làm sao?

Tôi bực mình quá nên vác súng đi tìm. Mất 2 ngày ròng rã tôi mới thấy lão đang ở Bến xe Miền Đông. Mà tôi bực thiệt chứ, số cha này lớn mạng. Tôi vào cổng số 3 Bến xe Miền Đông thấy ông ta đang ngồi trên lan can tường rào nên lấy súng K54 nhắm thẳng vào bắn. Mà tiếc ghê, lão đã thoát chết khi đạn không trúng.

Tang vật trên người của Minh “lâu đài” bị công an tạm giữ
Tang vật trên người của Minh “lâu đài” bị công an tạm giữ

– Chúng tôi nghe nói, sau vụ bắn súng, bị công an truy tìm nhưng anh vẫn cố quay lại hiện trường để tìm ông Thông nhằm bắn cho chết?

– Đúng. Sau khi bắn trật tôi bỏ đi. Nghe giang hồ nói tôi hèn, sợ công an nên tôi tức ói máu đành cầm súng quay lại Bến xe Miền Đông tìm cho ra ông Thông để “xử”. Sau vụ đó, ông ta trốn biệt tăm nên tôi cũng không gặp mặt được.

– Khi nãy anh có nói, đã là dân giang hồ làm thì phải chịu, vậy vì sao bắn súng xong anh bỏ trốn gần 1 tháng?

– Tôi trốn khi nào. Tôi qua nhà đàn em ở. Tôi trốn thì làm gì có chuyện uống trà sữa thảnh thơi ở đường Đinh Bộ Lĩnh rất gần hiện trường gây án rồi bị công an bắt. Tôi đã nói rồi, tôi làm là tôi chịu.

– Anh từng bị đi tù 17 năm, có rất nhiều tiền án như: Cướp tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Anh có sợ lần này sẽ nặng tội và không biết khi nào ra tù không?

– Nếu tôi sợ thì tôi đâu mang theo súng bên người. Kế hoạch của tôi là sẽ xây dựng địa bàn hoạt động nữa kìa. Tôi đang học “mô hình” của đàn anh Năm Cam, nhưng không hoạt động và làm giống hoàn toàn như ông ấy được. Nhưng giờ thì chắc dự định ấy không thành hiện thực được, bị bắt rồi thì ngồi nhà đá chứ chẳng “làm ăn” được gì.

– Anh vừa nhắc đến Năm Cam. Có khi nào anh thần tượng người này?

– Dân giang hồ ai mà không thần tượng Năm Cam chứ. Con người này tính toán và mưu đồ rất hay. Nhìn Năm Cam như gã khù khờ nhưng lòng dạ rất lanh lợi.

– Anh có nghĩ có ngày mình sẽ hoàn lương không?

– Tôi chưa tính đến. Đã nhúng chàm thì phải theo chàm. Thế thôi!

Nguồn Tâm sự và gia đình

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…