Tạm biệt anh, phát thanh viên Viết Duy, giọng đọc quen thuộc của thế hệ tôi

Những người thân, đồng nghiệp vừa phải bồi hồi nói lời chia tay với anh Trần Viết Duy, BTV – PTV quen giọng, lạ mặt gần 26 năm qua của biết bao thế hệ Việt trên sóng VOV cho đến những quảng cáo truyền hình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Phát thanh viên Trần Viết Duy (sinh năm 1985, Hà Nội), nguyên là phát thanh viên, biên tập viên tại Kênh VOV Giao thông Quốc gia. Anh còn tham gia nhiều hoạt động khác như lồng tiếng, thuyết minh phim hoạt hình, thu âm…

Hình ảnh phát thanh viên nhỏ bé nhưng sở hữu nụ cười hiền khô luôn tạo thiện cảm với người đối diện

Anh đã tạm biệt cuộc đời ở cái tuổi dồi dào sức lực và nhiệt huyết nhất, tuổi đời 32. Sau những cơn đau thể xác hành hạ bởi căn bệnh u não, anh đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 15/2 vừa qua.

Mặc dù hành trình ở thế giới này ngắn thôi, thế nhưng anh đã sống thật ‘sâu’ trong lòng những người thân, người bạn, đồng nghiệp và thính giả yêu mến anh. 32 tuổi, anh có thâm niên 26 năm gắn bó với chiếc micro, với phòng thu và cũng là 26 năm cống hiến hết mình cho bạn yêu đài, trở thành giọng đọc thân quen của nhiều thế hệ.

Bạn bè, đồng nghiệp, những người đã gặp anh đều nhớ một người bạn, người em, người anh hài hước, luôn nở nụ cười trên môi. Anh là người luôn ‘ồn ào’ nhất thang máy bởi giọng cười, bởi những câu chuyện hài hước, thông mình nhưng không quên hỏi thăm gia đình đồng nghiệp mỗi khi chạm mặt.

Trong trí nhớ của những người đồng nghiệp, Viết Duy là người anh sung sức, năng nổ và đương nhiên rồi, là người đồng nghiệp có chất giọng ấm áp chẳng lẫn vào đâu được.

Phía sau một giọng đọc quen thuộc trên kênh VOV là một BTV, PTV dễ thương như thế này.

Nhưng đồng nghiệp bồi hồi hơn nữa khi nhớ về Viết Duy là kỉ niệm trong những bữa ăn trưa, bởi lẽ anh là người chăm chỉ nhất đài lên nhà ăn. Anh thường xuyên mang hộp cơm vợ nấu lên cơ quan khiến mọi người không khỏi ghen tỵ về tình yêu của anh dành cho vợ và sự chăm sóc, quan tâm của chị nhà dành cho anh.

Ông Phạm Trung Tuyến, Phó giám đốc kênh VOV Giao thông Quốc gia- Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân tin buồn về người đồng nghiệp vào ngày anh ra đi (ngày 15/2): ‘Viết điếu văn cho đứa em, đồng nghiệp kém tuổi mình đúng tròn một giáp. Chợt thấy cuộc đời đúng thật phù du. Chợt thấy thời gian sống của mình quá nhiều lãng phí khi mãi chần chừ những việc nên làm, chỉ vì những điều vớ vẩn’.

Với gia đình, anh là điểm tựa, là sức mạnh của một người vợ trong cuộc đời chẳng mấy suôn sẻ và hai cô con gái nhỏ bé bỏng. Đó là những dòng tôi đọc được khi những người bạn, người thân một lần nữa ngậm ngùi nhớ về anh.

Trên trang facebook cá nhân của vợ BTV, PTV Viết Duy ngày 15/2 cũng đăng tải những dòng viết đầy xúc động: ‘Béo ! Duy béo của em! Em yêu béo 7 năm mới cưới, ở với nhau đã 6 năm rồi, đã có hai mặt con. Đắng cay, ngọt bùi đã trải qua cả, mà em với béo chưa một lần to tiếng vì chuyện hai đứa, chưa một lần cãi nhau xô xát. Vậy là đủ với em rồi, béo đi rồi đừng quay đầu lại, em vẫn ổn. Anh ra đi thanh thản, ở trên đó có linh thiêng phù hộ cho em và hai con. Giai yêu của em! Mỉm cười và nhắm mắt anh nhé!’.

Anh vẫn nở nụ cười dù nằm trên giường bệnh. Ảnh: FBNV

Với thính giả nghe đài, anh là một người bạn ‘tâm giao’ đúng nghĩa, là phát thanh viên của tuổi thơ, tuổi trẻ và của cuộc đời chúng tôi. Nói thế chẳng quá đâu vì họ đã gắn bó với giọng đọc của anh 26 năm qua, từ các chương trình thiếu nhi đến các chương trình thời sự trên VOV, từ những lồng tiếng quảng cáo truyền hình đến thuyết minh các bộ phim truyền hình…
Những khán giả nhỏ tuổi của khoảng 20 năm trước nhớ đến giọng của anh qua tham nhiều series phim hoạt hình nổi tiếng của Việt Nam và thế giới hồi đó như: Đá tiên, Bos – Người thợ xây… Và tôi biết từ nay người nghe sẽ nhớ một giọng đọc hồn nhiên mà lại thấu vào lòng người chỉ riêng Viết Duy trên VOV mà họ đã quen mỗi ngày.

Đồng nghiệp nhớ về anh như hiện thân của sự tử tế, gia đình nhớ về anh hiện thân của người chồng, ông bố hết lòng vì những người thân yêu, thính giả nghe đài chưa từng gặp mặt nhớ về anh như một giọng đọc ‘thần tượng’, giọng đọc mà họ chờ đón mỗi ngày trong nhiều năm qua.

Anh ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, khi sự nghiệp đang đỉnh cao, khi hai cô con gái còn quá nhỏ… bởi thế còn nhiều lắm điều tiếc nuối. Nhưng anh hãy cứ an yên ngủ một giấc thật dài nhé vì chúng tôi – những thính giả, khán giả, và đồng nghiệp, hơn hết là gia đình mãi nhớ về anh.

Tạm biệt…!

Tạm biệt anh, phát thanh viên Viết Duy, giọng đọc quen thuộc của thế hệ tôi!

Theo Tiinvn

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…