Tại sao phụ nữ mê mấy thằng trai hư đến thế ?

Trong vài chục năm gần đây, không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới, nỗi buồn của số đông đàn ông về tình yêu không phải mình xấu trai, không phải mình thiếu tự tin, không phải mình năng lực kém mà là bởi vì … dù có cố gắng thế nào, luôn có những thằng … làm tốt hơn mình ở tình trường và đa số những thằng ấy được người đời (thậm chí cả người trong mộng của nhiều anh em) mệnh danh là … trai hư.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Điều này càng ngày càng có nguy cơ tăng vọt khi báo đài, truyền thông, mô tuýp hình ảnh người đàn ông không kiểu trai hư (bad boy) ngày càng được xây dựng là hình mẫu lý tưởng trong lòng các Chị em. Không tin à? James Bond, Ironman, Dr. Strange là trai ngoan hay hư? Các nhân vật nam chính trong hầu hết phim Hàn Quốc là ngoan hay hư? Có họa hoằn lắm thì may ra xuất hiện một ông như Diệp Vấn: Thương Vợ, giỏi võ, lo cho gia đình. Vì sao vậy? Tại vì dựng từ … nhân vật thật.

Thế nên, trong bài viết này, mình sẽ đi vào phân tích vì sao phụ nữ thích bad boy và vì sao chúng ta cứ tiếp tục là đàn ông Chuẩn Men

Định nghĩa Bad Boy

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Rất đơn giản, trai hư là kiểu đàn ông không ứng xử theo chuẩn mực khuôn mẫu mà đáng ra anh ta phải thực hiện trong một bối cảnh nhất định. Trong tình yêu, trai hư là kiểu đàn ông thích gì làm nấy trong mối quan hệ với phụ nữ mà không quan tâm nhiều đến cảm xúc, suy nghĩ và ước muốn của phụ nữ. Nói cách khác, những kiểu mời gọi, mè nheo, nhõng nhẽo, dịu dàng, kiêu sa, vân vân và mây mây … của phụ nữ thường sẽ không có tác dụng đối với họ. Vì sao vậy, bởi họ sẽ làm điều họ muốn làm, khi họ muốn và đặt bản thân lên hết tất cả mọi sự vật xung quanh, bao gồm cả phụ nữ (và đặc biệt là phụ nữ).

Nghe có vẻ rất giống … thiên địch của phái đẹp. Đúng vậy đấy, thực tế là phụ nữ không yêu trai hư và từ chính xác là họ bị cuốn hút bởi đàn ông như vậy nhiều hơn. Vậy làm sao một cái thằng không quan tâm đến phái đẹp như thế thì lại cuốn hút họ hơn? Không phải phụ nữ thích bị … ngược đãi đấy chứ?
Trên mạng nói hằng hà sa số về vấn đề này, tuy nhiên chỉ có một lý do duy nhất.

Bad boy và cảm giác ưu việt khi chinh phục của phụ nữ

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cảm giác chinh phục là một trong những cảm giác mang tính bản năng của con người, nó cũng giống như yêu, ghét, giận, buồn v.v… vậy và đó cũng là bản tính giúp xã hội chúng ta phát triển đến mức như hiện nay. Đàn ông thích chinh phục và họ có xu hướng nghiêng về phía sự nghiệp. Phụ nữ cũng vậy nhưng trọng tâm của họ có thì lại chệch nhiều (rất nhiều) vào cảm xúc và thứ cảm xúc tối thượng trên quả đất này không gì hơn được tình yêu. Đây chính là lý do vì sao phụ nữ mê những anh chàng trai hư. Bởi vì họ đem lại cho phái yếu cảm giác sung sướng khi chinh phục và cả … bị chinh phục nữa.

Giữa hàng đống anh em sẵn sàng quỳ mọp dâng hiến cả tâm hồn và thể xác, những thứ chỉ cần phẩy tay là có thể làm được. Tại sao mình lại không chọn người khác với số đông. Người có thừa tự tin, lạnh lùng và rất đặc biệt. Lưu ý, từ khóa “đặc biệt” không chỉ áp dụng cho phụ nữ mà áp dụng cho mọi mặt của đời sống. Đừng là người đàn ông bình thường, hãy là người đàn ông đặc biệt.

Giữa hàng đống chị em xung quanh ta quen và yêu những anh chàng bình thường, tại sao mình lại không chọn một anh chàng “cool” một chút, trông có vẻ ngầu ngầu, lãng tử thì hãnh diện quá đi chứ? Tôi còn nhớ một lần đi hát karaoke với hội bạn của bạn gái cũ, khi được yêu cầu bước qua bàn để ngồi vào ghế thì tôi … đi vòng sang bên. Các chị em trong hội đều than với bạn gái tôi “sao bạn trai mày hiền vậy?”. Bạn gái tôi lúc đó chỉ cười mỉm. Tôi vẫn luôn yêu thích nụ cười mỉm ấy của em vì chỉ có em hiểu tôi như thế nào. Còn người khác, tôi không quan tâm. Tất nhiên, từ đó đến nay đã là chuyện … rất lâu rồi. Nói vậy để thấy, nhu cầu hãnh diện của phụ nữ đối với người đàn ông của mình ra sao.

Vậy chúng ta – những người đàn ông bình thường phải làm gì?

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Báo chí ngày nay thích xây dựng đàn ông kiểu lãng mạn, lạc quan, thích đàn bà, đi mô tô xịn, biết nấu ăn, ga lăng và quan tâm đến phụ nữ. Thôi dẹp dùm tôi cái! Không phải điều đó đàn ông bình thường không làm được mà thế giới quan, hoàn cảnh sống, văn hóa và sự giáo dục của gia đình tác động và tạo ra những kiểu đàn ông khác nhau (và phụ nữ cũng vậy). Ở đâu đó trên cuộc đời này, chúng ta luôn tìm được một nửa phù hợp với mình. Đừng theo đuổi những thứ phù phiếm tôi đã nói ở trên NẾU không tạo dựng được những thứ cơ bản dưới đây.

– Giàu nghị lực: Tại sao tôi không nói đến đàn ông thành công mà lại là nghị lực. Bởi những người nghị lực cao đến mức độ “tùy tâm sở dục” (ý chí muốn thế nào, thì ra thế đó) sẽ là những người thành công nhất. Người không có nghị lực, có thể thành công, nhưng người thành công chắc chắn là những người có nghị lực phi thường. Một thứ khác hay ho hơn, đàn ông không có nghị lực thì cũng đừng mơ có cô nào theo mình: ngắn hạn hay dài hạn. Vì sao vậy? Tôi tin anh em nào cũng tự hiểu được.

– Có sức khỏe tốt: Không có một tinh thần minh mẫn nào tồn tại trong một cơ thể què quặt, ốm yếu. Bạn muốn phụ nữ quan tâm bạn? Thế thì bạn phải có sức khỏe tốt, một tinh thần minh mẫn để có thể quan tâm họ trước tiên.

– Tự chủ và ý thức trách nhiệm: Tự chủ là một đức tính cần phải rèn luyện để có thể làm được và không phải ai cũng có thể là một người tự chủ tốt. Trong tình yêu, tinh tế, biết quan tâm người khác, ga lăng, hài hước v.v… đó là những thứ phụ nữ rất thích. Những tính cách đó sẽ rất tuyệt vời cho những đêm lãng mạn bên ánh nên hoặc những ngày vui thú khi tình cảm còn mặn nồng. Còn để cho tình yêu lâu dài thì tôi nói luôn, sự tự chủ và ý thức trách nhiệm của đàn ông mới là yếu tố quyết định. Khi chúng ta nóng giận, tất cả mọi đức tính tốt đẹp trước khi sẽ tan thành mây khói. Khi tâm trạng của cặp đôi chạm đáy, sự tinh tế, quan tâm, ga lăng chẳng thế nào giải quyết được tận gốc vấn đề. Nói đúng hơn, hai đức tính trên kia là để tình yêu nhen nhóm. Muốn nói trường tồn: hãy là người đàn ông tự chủ và có ý thức trách nhiệm.

Kết

Bài viết này như một kiểu chia sẻ giữa đàn ông với nhau cho các anh em nào còn đang tự ti vì luôn có thằng giỏi hơn mình. Người viết bài này không phải là người đào hoa, tốt số hay kiểu sát gái, cũng không phải là trai hư (đương nhiên). Tôi chắc chắn có hàng trăm nghìn anh em ngoài kia yêu nhiều hơn tôi gấp bội và tài hoa hơn tôi gấp nghìn lần và tôi cũng chẳng lấy làm phiền lòng về điều đó. Nhưng tôi luôn tâm niệm tình yêu hay tất cả những gì hiện hữu trong cuộc sống của chúng ta ngày hôm nay luôn ban tặng cho đàn ông những điều tốt đẹp nhất nếu chúng ta biết đối tốt với bản thân mình. Chúng ta sẽ chẳng có tình yêu, cũng chẳng có thành công nếu bản thân chúng ta không chịu nỗ lực và xây dựng sức mạnh nội tại hằng ngày.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…