Tại sao dù là nam hay nữ, ai cũng cần có 1 gói muối trong túi mỗi khi ra ngoài?

Đọc xong bài viết này, chắc chắn bạn sẽ chuẩn bị cho mình và người thân một gói muối nhỏ mang theo bên mình mỗi ngày, theo myilifestyle.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Huyết áp thấp là căn bệnh gây ra khá nhiều triệu chưng như chóng mặt, ngất xỉu, mệt mỏi, buồn nôn, khó thở, mờ mắt, đánh trống ngực và lạnh. Khi huyết áp giảm xuống đáng kể, nó có thể khiến giảm lượng máu truyền đến các cơ quan như não, thận và tim.

Căn bệnh này có thể được gây ra bởi tình trạng mất nước, suy dinh dưỡng, bệnh tim, mang thai, rối loạn nội tiết và bệnh về hệ thần kinh. Ngoài ra, có một số thuốc có thể gây ra tình trạng huyết áp thấp, ví dụ như thuốc lợi tiểu và thuốc chống trầm cảm.

Nhiều chuyên gia cho rằng, một người bị huyết áp thấp nên uống ngay một chút nước muối để kiểm soát tình hình. Nhưng các chuyên gia này cũng cho rằng bạn nên kiểm tra sức khỏe với bác sĩ riêng để nắm được tình hình huyết áp chuẩn xác nhất. Ngoài ra, người mắc bệnh về huyết áp nên hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn và các loại thực phẩm giàu carbohydrate như bánh mì, gạo và khoai tây.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại sao ai cũng nên có một gói muối trong túi?

Dưới đây là một số biện pháp đơn giản giúp khắc phục tình trạng huyết áp thấp:

Nước muối

Nước muối mặn có thể giúp bạn điều trị căn bệnh huyết áp thấp vì lượng natri trong muối giúp tăng huyết áp khá hiệu quả. Tuy nhiên, không nên dùng cách này quá nhiều bởi việc dư thừa muối có thể gây độc cho cơ thể. Khi bị huyết áp thấp, hãy trộn nửa muỗng cà phê muối vào một cốc nước và uống.

Nếu bạn đang có nguy cơ bị tụt huyết áp thì muối là lựa chọn tuyệt vời của bạn, hãy luôn mang theo một gói muối trong túi của bạn khi ra ngoài.

Cà phê

Huyết áp của bạn có thể tạm thời tăng lên bằng một tách cà phê đắng, một cốc sô cô la nóng, nước ngọt hoặc bất kỳ thức uống nào có chứa caffeine. Nếu bạn bị bệnh huyết áp thấp, hãy uống một tách cà phê vào buổi sáng hoặc cùng với bữa ăn.

Nước ép cà rốt

Uống nước ép cà rốt tươi kết hợp với một ít mật ong vào hai buổi sáng tối là cách tuyệt vời khắc chế căn bệnh huyết áp thấp. Tốt nhất, hãy uống khi dạ dày trống rỗng để đạt được kết quả tối ưu nhất.

Nước chanh

Nước chanh rất hữu ích trong việc điều trị cả bệnh cao huyết áp và huyết áp thấp, đặc biệt là trong trường hợp cơ thể mất nước.

Uống một chút nước chanh trộn với một chút muối và đường, nó sẽ cung cấp cho năng lượng cơ thể bằng cách kích thích các chức năng gan và giúp tiêu hóa tốt hơn. Một mẹo hữu ích nữa là bạn có thể dùng một ly nước mía kết hợp với một muỗng cà phê nước cốt chanh và muối để cải thiện huyết áp cũng như bù nước cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn nên có chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lí và kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Theo: phunutoday

Xem thêm: Video cô giáo đổ sữa liên tiếp vào mồm, đá ‘cục cằn’ vào người bé

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…