Suốt 3 năm qua, ta bị mạng MobiFone, Viettel, VinaPhone, Vietnamobile lừa tiền mà không biết

Bất kể bạn đang xài của Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile cũng đều hay bị trừ tiền không rõ lý do, gọi khiếu nại thì không có lời giải thích. Thì hôm nay đã có câu trả lời, chúng ta bị lừa 3 năm qua đấy.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dấu hiệu bị lừa

Các mẹ xưa giờ có thắc mắc tại sao điện thoại mình cứ mỗi ngày nhận được quá trời tin nhắn từ tổng đài, hay nhận được mấy tin từ nhiều nguồn khác nhau không hiểu lý do như quảng cáo, bán sim, bán bất động sản, rao vặt,….

Rồi hiện tượng thứ 2 là tự nhiên nhiều khi tiền nạp đều vào điện thoại, nhiều khi chỉ nhắn có vài tin, gọi có 1-2 cuộc mà lại trừ hết tài khoản không?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu có 2 dấu hiệu đó, tức là xác định bạn đã là nạn nhân của dịch vụ mạng mà bạn đang xài đã lừa tiền rồi đó.

Thật ra cũng ko hẳn là do chính nhà mạng mà mình đang xài trực tiếp lừa mình mà do mấy nhà mạng này hợp tác kinh doanh với 1 công ty cung cấp dịch vụ lừa mình thôi. Công ty đó là Sam Media (tên nước ngoài là Sam Media Limited, đặt trụ sở chính tại Hong Kong và có Văn phòng đại diện tại Hà Nội).

Theo như tin mới đọc được thì từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2016, 93.735 khách hàng xài 4 nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile đã bị lừa tổng số tiền gần 230,5 tỷ đồng

Người tiêu dùng thì không biết gì hết, chỉ tin tưởng vào mạng di động mình đang xài thôi, chứ nào đâu biết mình đang dùng dịch vụ của Sam Media nên đã bị “móc túi”.

Xử lý công ty lừa đảo

Cách móc túi hơi phức tạp nên em để kể sau. Tình hình là công ty này bị Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về 2 hành vi sai phạm với tổng số tiền phạt là 55 triệu đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên theo tôi thấy, sự việc này có phần chưa thỏa đáng như sau:

1. Sam Media này qua mặt 4 nhà mạng, lừa 93.735 khách hết 230,5 tỷ đồng mà bị phạt có nhiêu đó. Trời ơi không biết tôi có đọc nhầm hay không mà sao phạt ít dữ vậy, phạt có 55 triệu, chỉ bằng 1 con số lẻ của số tiền mà nó lừa người dân chúng ta thôi. Liệu mốt mấy cty khác thấy lời như vậy, chắc cũng chịu mang tiếng vi phạm y chang để lừa tiên người dân tiếp thì sao

2. Rồi 4 nhà mạng kia tại sao thời gian qua lại đi ký kết hợp đồng với công ty này chi để mà cho nó lừa khách hàng nhiều đến thế. Quá đáng hết sức, vì tiền bất chấp tất cả lợi ích khách hàng hay sao

3. Móc túi khách hơn 230 tỷ, giờ có bằng chứng hẳn hoi rồi thì trả lại tiền cho khách ntn chứ không lẽ cho qua vậy là xong. Sam media hay 4 nhà mạng kia phải chịu trách nhiệm bồi thường mới đúng chứ.

4. Bên nhà mạng có quá nhiều chiêu trò móc túi khách, nào là tiền 3G như hôm trước và nay là vụ này, không biết sắp tới sẽ lòi ra gì nữa đây. Thanh tra nên tìm cách phát hiện sớm chứ để lừa mấy trăm tỷ rồi mới phạt thì cũng như không. Haiz.

Tôi chỉ nêu ý kiến cá nhân như thế, mọi người có thấy hợp lý hay không? Chứ hở ra VN có 4 nhà mạng lớn mà hết 4 cái đều bị dính mấy chuyện này, thử hỏi người dân VN có còn thích sống và xài đồ VN nữa không. Bảo sao người dân chửi bới suốt là phải.

À, mà thôi nói nhiều quá rồi. Xin lỗi các mẹ vì tính tôi nhiều chuyện bức xúc là la lên vậy, mọi người nếu thấy tôi nói sai thì bỏ qua. Còn bây giờ tôi tóm tắt cách móc túi khách hàng của Sam Media cho ai có hứng thú tìm hiểu nà: “Sau khi ký hợp đồng hợp tác với 3 công ty nêu trên, Sam Media đã tổ chức hoạt động quảng cáo trúng thưởng máy điện thoại, máy tính bảng, thẻ điện thoại.

Các nội dung quảng cáo trúng thưởng đó được thiết kế có dạng là các biểu tượng của các sản phẩm này và các câu hỏi vui để người dùng tham gia trả lời. Nhưng đáng chú ý, nội dung về thể lệ của chương trình khuyến mại, cách hủy dịch vụ lại ghi với cỡ chữ nhỏ nên nhiều khách không để ý. Thế là bị trừ đến khi sạch tiền.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…