“Sướng thì cả hai cùng sướng nhưng khổ thì chỉ có con gái mà thôi”

Ngày nay chuyện sống thử trước hôn nhân không còn xa lạ với các bạn trẻ, đặc biệt là giới sinh viên xa nhà. Nhưng cái kết của những mối tình sinh viên như vậy thường chẳng viên mãn, mà phần thiệt thòi thường nghiêng về các bạn gái. Bởi người ta nói: “Sướng thì cả hai cùng sướng nhưng khổ thì chỉ có con gái mà thôi

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ngày xưa khi còn sinh viên, tôi ở trọ cùng với một cô em gái học khác trường, nhỏ hơn tôi 3 tuổi. Em là người miền Tây, gia đình khá khó khăn, ba mẹ em ly dị. Mẹ em đi làm thuê cho một gia đình trên thành phố để nuôi em cùng cô em gái học hành.

Vì vậy, em khá tự ti nên ít bạn. Ngoại trừ tôi thì em ít tâm sự với ai. Tôi cũng thương em lắm, thế nhưng cũng là sinh viên đang đi học nên tôi chẳng giúp gì được cho em. Em đi làm thêm tối ngày, làm đủ việc để có thêm tiền trang trải cho việc học.

Em chọn làm phục vụ một quán café sang chảnh ở trung tâm thành phố. Ảnh minh họa
Em chọn làm phục vụ một quán café sang chảnh ở trung tâm thành phố. Ảnh minh họa

Với ngoại hình đẹp cùng khuôn mặt dễ thương em không khó kiếm được những công việc ngon lành như tiếp viên, PG… Cuối cùng, em chọn làm phục vụ một quán café sang chảnh ở trung tâm thành phố. Tại đây, em quen với một công tử nhà giàu, đẹp trai lại sành điệu.

Sau khi quen anh ta, em nghỉ việc, dọn về chung sống với anh ta mặc cho tôi khuyên can hết lời. Thế nhưng, em nói em yêu anh và tin rằng sẽ hạnh phúc. Tôi đành phải chúc phúc cho em. Nhưng, chỉ một năm sau, tôi đọc được một đoạn tâm sự của em trên trang cá nhân.

Sau khi chính thức trở thành người yêu của anh, anh không cho tôi đi làm thêm nữa. Anh bảo rằng tiền của anh thừa sức trang trải tiền học, tiền nhà và sẽ cho tôi thêm tiền gửi về quê giúp bố mẹ. Anh hứa hẹn sau khi ra trường anh sẽ cưới tôi làm vợ và xin cho tôi một công việc văn phòng nhàn nhã.

Anh mua sắm cho tôi từ đầu đến chân toàn váy áo hàng hiệu, trang sức đắt tiền… Từ khi có người yêu giàu có, tôi thay đổi hẳn. Tôi thường xuyên bỏ học để cùng người yêu chơi thâu đêm suốt sáng. Anh đưa tôi đến các quán bar, vũ trường, dạy cho tôi cách uống rượu Tây, khiêu vũ, dạy cho tôi cách ăn chơi, hưởng lạc… Từ kẻ không biết đến một giọt rượu tôi đã trở thành kẻ nghiện rượu. Từ một cô gái ngoan hiền tôi biến thành một đứa con gái ăn chơi, sống hưởng thụ.

Anh đưa tôi đến các quán bar, vũ trường, dạy cho tôi cách uống rượu Tây, khiêu vũ, dạy cho tôi cách ăn chơi, hưởng lạc

Yêu anh, tôi không ngại ngần trao thân cho anh, thậm chí dọn về sống chung với anh như vợ chồng. Thế mà, chỉ một năm sau thì tình cảm của chúng tôi bắt đầu phai nhạt. Hay nói đúng hơn là tình cảm anh dành cho tôi có sự thay đổi. Anh không quan tâm, săn đón tôi như trước kia và cũng ít khi dẫn tôi đi chơi, du lịch cùng. Tiền bạc anh cũng cắt giảm hết các khoản.

Tôi căn vặn, giận dỗi thì anh nhếch mép cười và bảo: “Cô phải biết thân biết phận chứ. Trước cô tôi cũng rước cả tá chân dài về đây ở cùng rồi. Bây giờ tôi đã chán cô rồi. Cô hãy thu xếp hành lý rời khỏi nhà tôi đi”. Tôi choáng váng không tin vào tai mình. Tôi yêu anh hết lòng hết dạ, đời con gái tôi cũng trao cho anh. Thế mà anh lại đối xử với tôi như vậy.

Bây giờ tôi trắng tay, không người yêu, không tiền bạc, trường cũng vừa gởi giấy đình chỉ việc học của tôi vì cúp học quá nhiều.”

Đọc những dòng chia sẻ của em, tôi biết em đang rất bấn loạn. Tôi muốn liên lạc hỏi thăm em nhưng em cắt đứt mọi liên lạc với mọi người nên tôi cũng không biết em hiện nay ra sao, sống có tốt không. Chuyện này cứ làm tôi suy nghĩ mãi. Bởi tôi biết có nhiều cô gái sau khi nếm trái cấm và được sống hưởng thụ quen rồi thì không dứt ra được nữa. Thế là trở thành gái bao hay buôn bán chất cấm để có tiền ăn chơi. Còn có người thảm hơn khi lỡ dính bầu phải bỏ học làm mẹ đơn thân, hay nạo phá thai rồi bị vô sinh… Mà dù cho rơi vào hoàn cảnh nào thì kết quả cũng quá bẽ bàng.

Vì vậy, là thân con gái, dù có yêu đến thế nào cũng hãy tỉnh táo. Đừng vì một phút vui ngắn ngủi mà tự chôn vùi cuộc đời của mình. Bạn có thể yêu, có thể quan hệ nếu đã sẵn sàng. Thế nhưng, hãy nhớ rằng, tình yêu không phải là toàn bộ cuộc sống của mình. Và người yêu cũng chưa chắc là người sẽ gắn bó cả đời với mình. Nên dù đang sống trong hạnh phúc cũng hãy biết giữ mình, giữ lấy giá trị của mình, đừng dễ dàng chung sống với người đàn ông chưa phải là chồng mình.

Đọc những dòng chia sẻ của em, tôi biết em đang rất bấn loạn…

Ở lứa tuổi các em, hãy cứ lo học hành, tìm một công việc ổn định, đến lúc đó hẵng nghĩ đến việc gắn bó với một người nào đó. Bởi cuộc sống chung không bao giờ là màu hồng. Vì vậy, hãy cứ tận hưởng cuộc sống tự do khi còn có thể.

Còn nếu có lỡ bị phụ tình thì cũng không nên bi quan bởi em còn rất trẻ, còn cả một tương lai phía trước. Chỉ cần em muốn và cố gắng, mọi thứ đều có thể làm lại từ đầu. Hãy mạnh mẽ lên, đừng bỏ dở cả đời chỉ vì một cú vấp ngã.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…