Sự thật gây sốc về thứ nước nhiều người vẫn uống khi ăn mì tôm, cẩn thận có ngày mất mạng như chơi

Ăn mì tôm và uống loại nước này có thể gây ra tác hại không ngờ tới sức khoẻ con người, thậm chí gây tử vong.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mì tôm hay mì ăn liền là món ăn vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của người Việt. Dù có khá nhiều thông tin về ảnh hưởng tiêu cực của mì tôm tới sức khoẻ; tuy nhiên, nhờ hương vị đa dạng, hợp khẩu vị cùng đặc điểm “ăn liền” tiết kiệm thời gian, mì tôm vẫn là món ăn không thể thiếu trong bếp của mỗi gia đình Việt.

Ảnh Internet

Tương tự như mì tôm, dù cũng là một loại đồ uống không tốt cho sức khoẻ, nhưng nước có ga vẫn nằm trong top những loại đồ uống khoái khẩu của người Việt, đặc biệt là giới trẻ.

Mì tôm và nước có ga, hai trong số nhiều món ăn và đồ uống yêu thích của nhiều người Việt, khi kết hợp với nhau lại mang đến thảm hoạ không ai ngờ.

Cách đây không lâu, một chàng trai trẻ người Trung Quốc, Tiểu Tào, bị đau bụng, khó thở và khó chịu ở vùng bả vai, lưng vào eo. Tiểu Tào đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu; tuy nhiên, bác sĩ không phát hiện ra nguyên nhân và để Tiểu Tào về nhà.

Sau đó, do đau bụng không thuyên giảm, thậm chí còn nặng thêm, Tiểu Tào buộc phải tới khám tại một bệnh viện khác. Tại bệnh viện, anh đã đau đến mức không thể ngồi hay nằm được và phải vừa đi vừa khom người đến nơi kiểm tra. Bác sĩ đã tiến hành chụp khoang bụng và phát hiện dạ dày của anh sưng to như một quả bóng, ruột đầy hơi khí rất rõ ràng.

Ngay lập tức, bác sĩ cấp cứu chèn một ống xả vào dạ dày cho anh. Kết quả là rất nhiều khí cùng dịch lỏng nhớt trộn lẫn các mảnh vụn thức ăn tuôn ra ngoài theo ống xả. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng tiến hành một số điều trị khác. Một giờ sau đó, cơn đàu của Tiểu Tào mới thuyên giảm, tình hình sức khoẻ cũng dần ổn định lại.

Theo chia sẻ của Tiểu Tào, đêm trước ngày cấp cứu, anh có ăn 2 gói mì ăn liền, 1 gói khoai tây, 2 lon nước có ga và một số đồ ăn vặt khác trước khi đi ngủ. Đến nửa đêm, anh thấy có triệu chứng đầy bụng, bụng sưng và phình lên khiến anh không thể ngủ được.

Ảnh Internet

Về triệu chứng của Tiểu Tào, theo lý giải của bác sĩ, mì tôm và nước có ga đều là những loại thực phẩm khó tiêu. Trong trường hợp này, một số chất phụ gia trong mì có thể đã phản ứng với nước có ga, sinh ra một lượng lớn khi carbon dioxide. Thêm vào đó, trong khi ngủ, dạ dày và ruột hoạt động chậm lại khiến lượng khí này tích tụ trong dạ dày, khiến bụng phình to bất thường.

Khi câu chuyện của Tiểu Tào được đăng tải, một thí nghiệm đã được tiến hành để chứng thực nhận định của bác sĩ. Trong thí nghiệm này, người ta đặt mì tôm vào một túi kín đựng nước có ga. Chỉ sau vài phút, túi nilon phình to và có dấu hiệu sắp vỡ.

Ảnh Internet

Theo phỏng đoán, nếu không được cấp cứu kịp thời, lượng khí cacbon dioxide trong dạ dày Tiểu Tào có thể gây ra sức ép lớn lên thành dạ dày, gây sưng đau và nặng hơn là lở loét, thậm chí là tử vong. Ngoài mì gói, các loại thực phẩm đóng gói có thể tan trong nước thường có thể cũng có phản ứng tương tự với nước có ga.

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo cần hết sức chú ý khi sử dụng các sản phẩm ăn liền cùng nước có ga. Đồng thời, trước khi đi ngủ, không nên ăn hay uống các loại thực phẩm gây đầy bụng, khó tiêu, tránh làm dạ dày phải hoạt động quá mức, ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Xem thêm: Chữa bệnh dạ dày bằng dừa của bác Toản

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…